แท็กซี่ต่อยท้องชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน

แท็กซี่ต่อยท้องชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน


แท็กซี่ต่อยท้องชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน - ลวงมาทางเปลี่ยวข้างมอเตอร์เวย์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง พบหญิงสาวโบกรถขอความช่วยเหลืออยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าบางนา หลัก กม.ที่ 16+400 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  จึงเข้าช่วยเหลือพบว่าได้รับบาดเจ็บจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลธัญบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ธัญบุรี จึงได้เข้ามาสอบสวน และพาไปชี้จุดเกิดเหตุกระทั่งพบว่าถูกก่อเหตุในเขตพื้นที่ สภ.คลองหลวง จึงได้ประสานพ.ต.ท.สุเมธ จงเนติวิสิทธิ์ สารวัตรเวรสอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าของพื้นที่เกิดเหตึมารับตัวผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการสอบสวน 

จากการสอบสวนทราบชื่อคือ นางสาวเซียงลี่  อายุ 20 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน และเป็นนักศึกษาสาว ปี 2 ในเมืองคุนหมิง ประเทศจีน สภาพร่างกายได้รับบาดเจ็บที่ท้องเนื่องจากถูกต่อย มีบาดแผลที่หัวเข่าทั้งสองข้าง นิ้วเท้า และมีบาดแผลที่แขนเล็กน้อย เบื้องต้น พูดภาษาไทยไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดต่ออาจารย์ภาษาจีน จากมหาวิทยาลัยราชมงคล คลอง 6 เพื่อพูดคุยแปลภาษา จึงทราบว่า นางสาวเซียงลี่ ถูกแท็กซี่ ไม่ทราบสีและทะเบียนรถ ก่อเหตุชกที่ท้องและชิงทรัพย์กระเป๋าเดินทางสีแดงขนาดใหญ่ 1 ใบ ภายในมีเงินสด เป็นเงินไทย จำนวนกว่า 3,000 บาท เงินสกุลจีน จำนวน 500 หยวน สมุดบัญชีเงินฝาก ตั๋วเครื่องบิน และเสื้อผ้า โดยคนขับแท็กซี่มีรูปร่างท้วมใหญ่ ผิวสีดำ สวมเสื้อแขนสั้น ไม่ทราบสีและทะเบียนรถแท๊กซี่ และเมื่อพามาดูจุดเกิดเหตุบริเวณ ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ พบหมวกสีชมพูตกอยู่ 1 ใบ ตกอยู่บนถนน โดยผู้เสียหายชี้ว่าเป็นหมวกของตัวเองที่อยู่ในรถ แต่ไม่ทราบว่าทำไมจึงหล่นที่จุดดังกล่าว

นางสาวเซียงลี่ ให้การโดยมีล่ามแปลภาษาว่า เดินทางมาจากคุนหมิง ประเทศจีน พร้อมเพื่อน 1 คน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา รวมจำนวน 9 วัน และได้เที่ยวในประเทศไทย ที่ กรุงเทพมหานคร พัทยา ชลบุรี จากนั้นได้เดินทางไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ กระทั่งวันนี้ นางสาวเซียงลี่ จะเดินทางกลับประเทศจีน ส่วนเพื่อนยังไม่กลับ จึงได้นั่งแท็กซี่เพื่อจะมาสนามบินดอนเมือง แต่ก็มาโดนก่อเหตุ โดยคนขับแท็กซี่พาขับมาบนถนนเปลี่ยว ซึ่งเป็นทางลูกรังข้างถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าบางนา เขตพื้นที่ คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และเป็นป่ารก จังหวะนั้นแท๊กซี่ได้จอดรถและต่อยที่ท้องหลายครั้ง แต่นางสาวเซียงลี่ฯ อาศัยจังหวะรีบเปิดประตูรถและวิ่งหนีย้อนออกมา และพยายามปีนรั้วเหล็กริมทางถนนมอเตอร์เวย์ ข้ามมาบนถนนร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งมาพบรถตำรวจทางหลวง ส่วนคนขับแท็กซี่ ขับรถหนีไปมุ่งหน้าใช้เส้นทางธัญบุรี 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้สอบสวนผู้เสียหายอย่างละเอียด เบื้องต้นได้ประสานสถานฑูตสาธารณะรัฐประชาชนจีน เพื่อประสานญาติและเพื่อน อย่างไรก็ตามจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายพาผู้เสียหายขับออกนอกเส้นทาง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินดคีตามกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์