แถลงจับแก๊งโสมปลอมพาสปอร์ต

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รองผบช.ก. พล.ต.ต.ชูชาติ สุวรรณาคม ผบก.ทท.

แถลงข่าวจับกุมนายคิม ฮอย ซุง ชาวเกาหลี อายุ 38 ปี อาชีพขายกางเกงยีนส์ ผู้ต้องหาแก๊งปลอมหนังสือเดินทาง พร้อมด้วยของกลางหนังสือเดินทางของนายฮอน จุน ซอย หนังสือเดินทางของนายซึง ฮุย พาร์ค และหนังสือเดินทางของประเทศเกาหลีและฮ่องกงจำนวน 63 เล่ม ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิหรือเอกสารราชการปลอม จับกุมได้ที่ซอยลาดพร้าว 96 แขวง-เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 

พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน ฝ่ายปฏิบัติการ1บก.ทท.

ได้รับแจ้งจากสายว่ามีชาวเกาหลีรับทำและปลอมหนังสือเดินทาง ให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะคนจีน เพื่อจะเดินทางไปยังประเทศที่สาม โดยใช้วีธีใช้รูปถ่ายของลูกค้า สวมในหนังสือเดินทางที่ถูกต้องที่ผู้ต้องหามีอยู่ จนสืบทราบว่าผู้ที่ทำคือนายคิม ฮอย ซุง จึงได้วางแผนจับกุมด้วยการว่าจ้างให้ทำหนังสือเดินทางปลอม จนกระทั่งจับกุมได้พร้อมของกลาง ก่อนนำตัวไปค้นต่อที่ห้องพักซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นภายในซอยเดียวกัน พบหนังสือเดินทางของประเทศเกาหลีและฮ่องกงจำนวน 63 เล่ม 

ด้านนายคิม ฮอย ซุง ให้การรับสารภาพว่า อยู่ในประเทศไทยมา 7 ปีแล้ว

คอยรับกางเกงยีนส์ส่งไปขายที่ประเทศเกาหลี และการปลอมแปลงพาสปอร์ตนั้นมีเพื่อนมาฝากให้ทำ โดยทำมาหลายครั้งแล้ว ได้ค่าจ้างเล่มละประมาณ 10,000 บาท อาศัยหนังสือเดินทางที่มีคนนำมาให้จากประเทศเกาหลีซึ่งไปรับซื้อมา ก่อนมาทำการดัดแปลงใส่รูปลูกค้าเข้าไปแทน จากหนังสือเดินทางที่ถูกต้อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์