แถลงจับเจ๊แหม่ม ตัวเชื่อมฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

แถลงจับเจ๊แหม่ม ตัวเชื่อมฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์


แถลงจับเจ๊แหม่ม ตัวเชื่อมฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 พ.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช พล.ต.ต.จิตติ รอดบางยาง รองผบช.น. พ.ต.อ.ธัมรงค์ วงศ์แป้น พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า รองผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. และชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.วรพรรณภูรี หรือ แหม่ม มนตรีอารีกูล อายุ 46 ปี เป็นพนักงานบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีที่ 1001/2556 ลง 9 พ.ย.2556 เป็นผู้จัดหากลุ่มมือปืน โดยจับกุมได้ที่อาคารซีอาซี ลานจอดรถ ออลซีชั่น ลุมพินี

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้มีการจับกุมตัวคนยิงไว้เรียบร้อยแล้ว ที่อยู่ในกระบวนการอีกหนึ่งรายคือ น.ส.วรพรรณภูรี เพื่อนรู้จักสนิทสนมกันกับครอบครัวของ พญ.นิธิวดี เป็นอย่างดี และเป็นคนที่ติดต่อกับนายสนติ ทองแสม หรือทนายอี๊ด อายุ 28 เป็นคนหามือปืน ส่วนให้การถึงใครยืนยันว่าจะดำเนินการออกหมายจับ ไม่ว่าจะเป็นพญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 70 ปี แม่ของพญ.นิธิวดี รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ ภายหลังจากการสอบปากคำ น.ส.วรพรรณภูรี เสร็จสิ้น ส่วนพยานหลักฐานยืนยันว่ามีเพียงพอที่จะขออนุมัติหมายจับกุม

จากการสอบสวน น.ส.วรพรรณภูรี ให้การรับสารภาพว่า รู้จักกับพญ.นิธิวดี มาเป็นระยะเวลาประมาณ 7 ปี สนิทสนมกับบุคคลภายในครอบครัว รวมถึงผู้ตายด้วย โดยเริ่มจากการเป็นลูกค้าเสริมความงามของพญ.นิธิวดี และเข้ารับการรักษาเป็นประจำทุก 3 เดือน รวมทั้งเป็นผู้ชักชวนให้พญ.นิธิวดี ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ประมาณ 3-4 เดือน ก่อนเกิดเหตุ นางสุรางค์ แม่ของพญ.นิธิวดี เข้ามาปรึกษาพูดคุยว่า พญ.นิธิวดี ถูกผู้ตายใช้กำลังข่มเหงรุนแรงเป็นประจำ ประกอบกับผู้ตายเสพยา เกรงว่าพญ.นิธิวดีและหลาน จะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงเห็นอกเห็นใจ เพราะตนก็ประสบปัญหาแบบเดียวกัน กระทั่งวันที่พญ.นิธิวดี แท้งลูก ที่รพ.เสรีรักษ์ นางสุรางค์๋วานให้ช่วยจัดการกับผู้ตายให้ระหว่างที่พญ.นิธิวดี นอนพักรักษาตัว จึงได้พานายสันติ หรือทนายอี๊ด เป็นทนายประจำตัว ให้ช่วยจัดหามือปืน และพาไปทำความรู้จักกับนางสุรางค์

กระทั่งในวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา นางสุรางค์ ได้นัดเจอ ตนและนายสันติ หรือทนายอี๊ด และนำเงินส่วนแรกไปจ่ายให้ 600,000 บาท เพื่อจัดหามือปืนยิงนายเอ็กซ์ ให้ถึงแก่ความตาย โดยรับเงินจำนวนดังกล่าวไป ยืนยันว่าจะดำเนินการตามที่ตกลงไว้ หลังจากนั้นสักระยะ นางสุรางค์ได้ทำการสอบถามว่า เหตุใดงานยังไม่เรียบร้อย จากนั้นประมาณปลายเดือนกันยายน ได้นำเงินไปจ่ายให้นายสันติ หรือทนายอี๊ด อีกจำนวน 600,000 บาท ตามคำขอ โดยไม่สามารถติดต่อนายสันติ หรือทนายอี๊ด ได้อีกเลย ส่วนตนเองนั้นไม่ได้รับเงินค่าจ้างแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า ในวันเกิดเหตุน.ส.วรพรรณภูรี อยู่ที่ใดนั้น น.ส.วรพรรณภูรี กล่าวว่า ตนเองอยู่ที่บ้าน ส่วนในวันที่พญ.นิธิวดี พักรักษาตัวที่รพ.ภายหลังจากที่ได้พูดคุยกับนางสุรางค์แล้ว รับทราบด้วยหรือไม่ ไม่แน่ใจว่ารู้หรือเปล่า แต่ก็นอนอยู่บนตียงภายในห้องเดียว ระหว่างที่ตนเองพูดคุยเรื่องดังกล่าวกับนางสุรางค์

เมื่อถามว่า พญ.นิธิวดี ทราบเมื่อไหร่ว่า ให้จัดการลงมือสังหารนายจักรกฤษณ์นั้น น.ส.วรพรรณภูรี กล่าวว่า ทราบว่าตนเองและนางสุรางค์ เป็นคนสั่งการเมื่อตอนระหว่างที่จัดงานศพ ก่อนหน้านี้ ทางพญ.นิธิวดี ไม่ทราบและรู้เห็นเรื่องดังกล่าวเลย ส่วนระหว่างที่รักษาที่สถานบันเสริมความงานกับพญ.นิธิวดี เคยปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับการทำร้ายร่างกายตนเองหรือไม่ ไม่มีเลย เพราะพญ.นิธิวดี เป็นคนรักครอบครัว และก็เป็นคนไม่ค่อยพูดเรื่องนี้ แต่ส่วนมากตนจะรู้เรื่องการที่พญ.นิธิวดี ถูกนายจักรกฤษณ์ทำร้ายร่างกายผ่านทางนางสุรางค์เป็นอย่างเดียว นางสุรางค์ก็บอกว่านายจักรกฤษณ์เป็นคนลงมือทำร้าย ซึ่งช่วงหลังห้ามปรามไม่อยู่ จะทำวิธีไหนดี ตนเองในฐานะผู้หญิง สงสารน้อง และตัวเองก็เคยโดนทำร้ายมาก่อนเช่นกัน จึงส่งสารน้อย

เมื่อถามว่า ทราบได้อย่างไรว่านายสันติ หรือทนายอี๊ด ติดต่อมือปืนได้ น.ส.วรพรรณภูรี กล่าวว่า ตนได้พูดคุยถามว่าช่วยได้หรือไม่ เขาตอบว่าช่วยได้ จะจัดการงานให้ แต่ไม่ทราบว่าใช้วิธีจัดการรูปแบบใด ส่วนเหตุผลที่ทำไมถึงต้องเอาชีวิตของคนอื่นนั้น ตนสงสาร เพราะว่าน้องเป็นผู้หญิงไม่มีทางต่อสู้ด้วยวิธีอื่นเลย และนายจักรกฤษณ์ก็ดุมาก และทุกคนก็พอจะทราบว่าเป็นคนอย่างไร

เมื่อถามว่าทำไมไม่ใช่กฎหมายดำเนินการ น.ส.วรพรรณภูรี กล่าวว่า กฎหมายบ้านเราบางทีทำอะไรไม่ค่อยได้ แก้ไม่ได้ถูกทางทีเดียว และก็ปัญหาคือช่วงหลังนายจักรกฤษณ์อาการหนัก ขนาดทำร้ายร่างกายเมีย เอาสายไฟพันตัวและก็เอาเครื่องไฟฟ้าช๊อต อันสุดท้ายที่ตัดสินใจที่จะช่วยได้นั้น พญ.นิธิวดี เล่าว่า ขณะที่ลูกนอนอยู่ น้องเอ็กซ์หึงถึงขนาดหยิบปืนที่อยู่ข้างเตียงนอนขึ้นมาขู่

เมื่อถามว่าเชื่อกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้อย่างไรโดยที่ไม่ให้เห็นเองน.ส.วรพรรณภูรีกล่าวว่า แต่ทุกคนก็น่าจะรู้ว่านายจักรกฤษณ์เป็นคนโมโหร้าย ส่วนช่วงหลังอยู่กับพญ.นิธิวดี อยู่ด้วยกันหรือไม่ คือเรื่องจริง พญ.นิธิวดี แอบนางสุรางค์ไปหากันอยู่ ที่ไปเพราะว่านายจักรกฤษณ์บังคับไป เพราะถ้าไม่ไปนายจักรกฤษณ์ขู่จะโดนยิงตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาน.ส.วรพรรณภูรีร่วมกันจ้างวานฆ่าผู้ถึงแก่ความถึงแต่ความตายก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี เพื่อสอบปากคำขยายผลก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับพ.ญ.นิธิวดีและนางสุรางค์ ต่อไป

ด้านนายมานพ พณิชย์ผาติกรรม บิดาของนายจักรกฤษณ์ ซึ่งเดินทางมาร่วมรับฟังการแถลงข่าวด้วย เปิดเผยว่า ที่ตนมาร่วมติดตามการแถลงข่าวด้วยเพราะอยากรู้ว่าตำรวจจับใครได้บ้าง ซึ่งขณะนี้ลูกตนไปสบายแล้ว ส่วนไอ้พวกจ้างวานกับมือปืนจะต้องตกนรก พร้อมฝากถึงผู้จ้างวานว่าให้รับสารภาพเลยดีกว่า เพราะตำรวจไม่ปล่อยเอาไว้แน่

ตนเคาะบอกกับรูปถ่ายของลูกชายทุกวันว่าอย่าปล่อยให้พวกมันลอยนวลนะ จงเอาพวกมันติดคุกให้ได้ เพราะอยากให้พวกมันรู้จักรสชาติของคุกว่าเป็นอย่างไร หากคิดจะยิงตัวตายหนีความผิดมันก็จะง่ายเกินไป ส่วนหมอนิ่มนั้นตนไม่ได้ติดต่อและไม่ขอพูดถึง หลังจากนี้หากมีการออกหมายจับคนใกล้ชิดหมดแล้ว สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือหลานๆ ซึ่งตนรักเหมือนแก้วตาดวงใจเพราะจะไม่มีใครดูแล ซึ่งตนก็อยากรับหลานมาเลี้ยงเหมือนกันแต่ตนยากจนไม่รู้จะเอาเงินที่ไหน และกลัวว่าหลานจะลำบากไม่ได้เรียนโรงเรียนดีๆ

“รู้ว่าลูกทำร้ายเมียแต่กระบวนการยุติธรรมก็มีหากคิดว่าลูกผมทำผิดก็ไปแจ้งตำรวจมาจับก็ได้ ลูกผมทำผิดอะไรถึงขนาดจะต้องฆ่ากันด้วย จะต้องจ้างคนไปยิงลูกผมด้วยหรือ ถึงลูกผมจะเลวขนาดไหนก็ตัดความเป็นพ่อลูกไม่ขาด แต่ผมก็คิดไม่ถึงว่าคนจ้างวานจะเป็นคนใกล้ตัวขนาดนี้” พ่อเอ็กซ์ กล่าว

เมื่อถามว่าคาดคิดไหมว่าแม่ของหมอนิ่มจะเป็นคนว่าจ้างฆ่าลูกชาย นายมาพนกล่าวว่า แม่ของหมอนิ่มเป็นคนเงียบๆ ซึ่งเป็นคนแนบเนียนมาก และช่วงจัดงานศพเอ็กซ์ก็เคยไปร่วมงานศพที่วัดด้วยหนเดียว เลยนึกไม่ถึงว่าจะเป็นตัวละครตัวนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์