แถลงจับ6โจ๋โหดรุมฆ่าคนพิการ แถม4ใน6เป็นลูกตร.ด้วย!!

แถลงจับ6โจ๋โหดรุมฆ่าคนพิการ แถม4ใน6เป็นลูกตร.ด้วย!!


จากเหตุการณ์สุดโหดร้ายที่เกิดขึ้นเมื่อวัยรุ่นชายจำนวน 6 คน ก่อเหตุใช้อาวุธมีดรุมทำร้ายร่างกาย นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ อายุ 36 ปี ชายขาพิการอาชีพส่งขนมปัง จนเสียชีวิต หน้ารัานขายขนมปัง ซอยโชคชัย 4 แยก 69 โดยมีมูลเหตุมาจากกลุ่มผู้ก่อเหตุเมาสุราแล้วแซวเรื่องขาแต่โดนด่ากลับเลยร่วมกันลงมือก่อเหตุรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

ล่าสุด 2 พ.ค. ที่สน.โชคชัย พ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน. โชคชัย เปิดเผยความคืบหน้าว่า เบื้องต้นขณะนี้ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 6 ประกอบด้วย

 1.นายธีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี (โดนมีดฟันบริเวณแขนซ้าย ตอนนี้รักษาตัวที่ รพ.)

2.นายอัครเดช หรืออั๋น ทัศนะ อายุ 22 ปี 

3.นายมนต์มนัส หรือ เต้ย แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี 

4.นายจตุพร หรือเบียร์ จันทร์โสภา อายุ 18 ปี 

5 นายเมฆ หรือเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และ 

6. นายอรินทร์ หรือเตอร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี

และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ว่ามีใครเกี่ยวข้องอีก พร้อมกับเร่งสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาประกอบหลักฐานยืนยันเอาผิดผู้ก่อเหตุว่าระหว่างเกิดเหตุนั้นใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุและทำหน้าที่อะไรบ้าง

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องหาได้ไปพูดจาแซวนายสมเกียรติจนเกิดมีปากเสียง ที่บริเวณหน้าร้านขนมปัง ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป แต่หลังจากนั้นนายสมเกียรติยังคงติดใจตามไปต่อว่าด่าทอผู้ต้องหาอีกครั้งที่บริเวณหน้าบ้านของผู้ต้องหา พร้อมกับพูดจาท้าทาย จึงทำให้กลุ่มผู้ต้องหานำอาวุธมีดขับขี่รถตามผู้ตายกลับมายังหน้าร้านขนมปังที่เกิดเหตุก่อนจะมีการทะเลาะวิวาทกับผู้ตายจนเป็นเหตุให้นายสมเกียรติ ได้รับบาดเจ็บจนถึงแก่ความตายดังกล่าว

ผู้เห็นเหตุการณ์ อาชีพทนายความ เปิดเผยว่า ศูนย์ทนายความของตนอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ได้มีการพูดคุยไปเรียบร้อยแล้ว ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 พ.ค. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจยย.มาจอดบริเวณหน้าร้านและแซวนายสมเกียรติจนมีปากเสียงกัน จากนั้นวัยรุ่นทั้ง 2 คนได้โทรศัพท์เรียกเพื่อนมาอีก 2 คนพร้อมอาวุธมีด โดย 1 ใน 2 อ้างว่าตนเป็นลูกตำรวจ และได้เข้ามารุมทำร้ายนายสมเกียรติจนเสียชีวิต ซึ่งทางด้านนายสมเกียรติพิการขาข้างขวา โดยในมือนายสมเกียรติถือมีดที่ใช้ทำขนมปังอยู่เพื่อป้องกันตัว ส่งผลให้นายพีรพล(ผู้ต้องหา) ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนด้านขาว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามา แต่ไม่สามารถควบคุมได้ทันที กระทั่งมีตำรวจนายหนึ่งได้ยิงปืนขึ้นฟ้ากลุ่มวัยรุ่นจึงหลบหนีไปได้ 2 คน แต่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด 6 คนในภายหลัง

และว่า นอกจากนี้ยังมียังมีแฟนสาวของผู้ก่อเหตุที่อ้างว่าเป็นลูกตำรวจคอยตะโกนยุยงให้กระทำเหตุดังกล่าวพูดว่า "เอามันให้ตาย เอามันให้ตาย" โดยไม่มีความเกรงกลัว อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งเพียงข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจากกรณีดังกล่าวการแจ้งข้อหานั้นไม่ถูกต้องเนื่องจากเคยมีเรื่องและได้พูดคุยกันเสร็จสิ้นแล้วแต่ครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นกลับมาหาเรื่องถึงบริเวณหน้าร้าน ตนจึงขอแจ้งข้อหาเพิ่ม 1 ข้อหาคือเจตนาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และแจ้งความแฟนสาวของหนึ่งในผู้ก่อเหตุในความผิดลักษณะยุยงส่งเสริมให้กระทำผิด

ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ส.น.โชคชัย ที่ห้องประชุม พล.ต.ท ศานิตย์ มหถาวร รรท ผบชน. พ.ต.อ ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก น4 พ.ต.อ. ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รองผกกสส สนโชคชัย ได้ร่วมกันแถลงข่าว การจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน โดยมีของกลาง อาวุธมีดดาบจำนวน3เล่ม ก้อนหิน(อิฐบล๊อก1 ก้อน)น้ำหนัก ประมาณ1ก.ก

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า "ผมทราบเรื่องนึกว่าเป็นเรื่องปกติ แต่มาตรวจสอบพบว่า คนตายเป็นคนพิการ และมีผู้ต้องหาคนทำเป็นลูกตำรวจ ก็เกิดความไม่สบายใจ และมาดูข้อเท็จจริง จึงได้มาแถลงข่าว การจับกุมผู้ต้องหาและให้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้เข้าใจ และใครก็ตามที่ทำความผิด ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามผมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและมีตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือ บุกรุก ในเคหะสถาน ซึ่งทางเราได้ให้ทางญาติของผู้ต้องหา ซึ่งมีการพูดคุยกับทางญาติของผู้เสียหาย และตอนนี้ทั้งหมดสำนึกผิด และพวกนี้ไปดื่มน้ำเปลี่ยนนิสัยมา ตั้งแต่เมื่อคืนยันเช้า และมาเกิดเหตุขึ้น และทุกคนต้องรับโทษ และมีอีกคน ที่ถูกฟันตอนนี้อยู่ที่ รพ. และผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมดเป็นทราบว่าตอนนี้มีลูกตำรวจ4คน ลูกชาวบ้าน2คน ที่ก่อเหตุ ก็คงต้องชี้แจงให้ทราบเพื่อให้เกิดความมั่นใจขณะเดียวกันได้มีญาติของผู้ต้องหามาขอความเป็นธรรม ว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม"

พล.ต.ท ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า "ผมจะให้ความเป็นธรรม พร้อมทั้งกำชับให้พนักงานสอบสวนและทางผู้การตั้งคณะกรรมการซึ่งทางกลุ่มผุู้ต้องหาบอกกินเหล้าตั้งแต่ 02.00 กระทั่งเช้าและเกิดเหตุขึ้น ส่วนจะให้ประกันหรือไม่นั้นก็จะดำเนินการตามปกติ สำหรับมูลเหตุ มาจากที่ทางกลุ่มได้พูดคุยกันเอง ผ่านหน้าร้านขนมปังโดยบอกว่า "ขนมปังน่าแดกจัง" จากนั้นก็มีปากเสียงกัน
กระทั่งเกิดเหตุขึ้นซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งเพราะเรามีวงจรปิดที่จะตรวจสอบทำให้เกิดการฆ่ากันขึ้น
และผมจะให้ความสำคัญกับคนตายมากกว่าคนเป็นเพราะคนตายไม่สามารถพูดได้

ขณะเดียวกัน ทาง พล.ต.ต.ศานิตย์ ได้หยิบมีดของคนตาย ซึ่งเป็นมีด ใช้สำหรับตัดขนมปังและมีดอีก 2 เล่มและก้อนอิฐซึ่งเป็นของผู้ต้องหา ให้ผู้สื่อข่าวได้ดู

รายงานแจ้งว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน จากการตรวจสอบพบว่าในจำนวนนี้มีผู้ต้องหาถึง 4 รายที่เป็นบุตรของข้าราชการตำรวจ ซึ่งประกอบด้วยนายธีรพล ยศพงศ์อนันต์ อายุ 21 ปี นายอรินทร์หรือเตอร์ ยศพงศ์อนันต์ อายุ 20 ปี นายเมฆ หรือเมฆ พลไกรษร อายุ 19 ปี และนายมนต์มนัส หรือเต้ย แสงโพธิ์ อายุ 22 ปี




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-แก๊งวัยรุ่นใจชั่ว!!รุมกระทืบ-ฟันคอชายพิการตาย ไม่สนตร.ห้าม(คลิป)


 


แถลงจับ6โจ๋โหดรุมฆ่าคนพิการ แถม4ใน6เป็นลูกตร.ด้วย!!


แถลงจับ6โจ๋โหดรุมฆ่าคนพิการ แถม4ใน6เป็นลูกตร.ด้วย!!


แถลงจับ6โจ๋โหดรุมฆ่าคนพิการ แถม4ใน6เป็นลูกตร.ด้วย!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์