แตกตื่นหนีตายเหตุยิงกันในย่านธุรกิจเมลเบิร์น

"แตกตื่นกลางเมือง ยิงกันกลางย่านธุรกิจ"



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของเช้าอันเร่งรีบในวันจันทร์ที่ 18 มิ.ย.

เกิดเหตุยิงกันในย่านศูนย์กลางธุรกิจเมืองเมลเบิร์น

เมืองใหญ่ อันดับ 2 ของออสเตรเลีย ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บ 2 ราย คนร้ายถือโอกาสช่วงชุลมุนหลบหนีไป ตำรวจเตือนประชาชนให้หลบอยู่ในอาคารและระดมกำลังติดตามไล่ล่าโดยใช้เฮลิคอปเตอร์บินวนเหนือเมืองเพื่อค้นหาด้วย เจ้าหน้าที่กล่าวว่าเหตุยิงกันดังกล่าวไม่ใช่การกราดยิงเพราะดูเหมือนคนร้ายจะรู้จักผู้หญิงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บ

จากการให้การของพยาน

คนร้ายกับผู้หญิงอายุ 20 ปีเศษคนหนึ่ง ได้เดินออกมาจากไนต์คลับตอนประมาณ 08.00 น. และเกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง ฝ่ายหญิงได้เรียกแท็กซี่บริเวณหัวมุมถนนฟลินเดอร์สตัดกับถนนวิลเลียม ซึ่งอยู่ใกล้ที่ทำการตลาดหลักทรัพย์และอาคารรีอัลโต ทาวเวอร์



อาคารที่สูงที่สุดในเมลเบิร์น

และขึ้นไปนั่ง แต่ถูกฝ่ายชายลากลงจากรถ กระชากผมและบีบคอฝ่ายหญิง ทำให้พลเมืองดีเป็นชาย 2 คน รี่เข้าไปหวังช่วยเหลือ แต่คนร้ายกลับควักปืนสั้นออกมายิงใส่ก่อนหลบหนีไป ประชาชนที่ข้ามถนนบริเวณนั้นเมื่อได้ยินเสียงปืนต่างแตกตื่นวิ่งหนี ทั้งนี้

ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ถูกนำส่งโรงพยาบาล อาการยังสาหัส ส่วนพลเมืองดีคนหนึ่งซึ่งเป็นทนายวัย 43 ปี เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ ตำรวจติดตามพบปืนและเสื้อแจ็กเกตคาดว่าเป็นของคนร้ายทิ้งไว้ที่ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ขณะเดียวกัน ก็เตรียมสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม รวมถึงคนที่ทำงานในไนต์คลับที่คนร้ายและหญิงสาวเดินออกมา.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์