แตกตื่นถังไนโตรเจน ร่วงกลางถนนบนเกาะยอ

แตกตื่นถังไนโตรเจน ร่วงกลางถนนบนเกาะยอ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 5 มี.ค. ร.ต.ท.ลัทธวิชย์ แคยิหวา ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา
 
รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุถังไนโตรเจนตกจากรถพ่วงลงมากองอยู่กลางถนนสายสงขลา-ระโนด พื้นที่ ม.2 บ้านนอก ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา

หลังรุดไปตรวจสอบพบถังไนโตรเจนน้ำหนัก 12 ตัน ซึ่งบรรจุไนโตรเจนอยู่ภายในกว่า 1,000 แกลลอน ตกจากรถพ่วง 22 ล้อ ทะเบียน 71-2454 สงขลา
 
ลงมาติดอยู่บนกำแพงบริเวณเกาะกลางถนน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือความสูญเสียเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุที่ซ้ำซ้อนจากรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าว และไม่มีไนโตรเจนรั่วออกมาแต่อย่างใด แต่จากแรงกระแทกทำให้ถังไนโตรเจนซึ่งมีมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถเครนมายกใส่รถพ่วงอีกคันเพื่อเคลื่อนย้ายออกจากจุดเกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบสวน นายเอกลักษณ์ พันพรม อายุ 27 ปี คนขับให้การว่า

ขับรถพ่วงบรรทุกถังไนโตรเจนสองถังจากบริษัทขุดเจาะน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.เมืองสงขลา เพื่อไปส่งที่ท่าเรือใน อ.สิงหนคร และบรรทุกเรือส่งต่อไปยังฐานขุดเจาะน้ำมันในอ่าวไทยใช้สำหรับอัดหลุมขุดเจาะน้ำมัน

แต่เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งถังไนโตรเจนถังที่สองซึ่งวางอยู่ส่วนท้ายของรถได้หลุดและตกลงไปกลางถนน

แต่โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีรถ ขับผ่านมา คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากตัวล็อกถังไนโตรเจน อาจจะชำรุดหลุดออกทำให้ถังไนโตรเจนตกลงมาขณะเข้าโค้ง เนื่องจากบริเวณจุดนี้จะมีโค้งหลายโค้ง เบื้องต้นตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการในส่วนของทรัพย์สิน ทางราชการที่เสียหายทั้งตัวกำแพงเกาะกลางถนนและผิวจราจรที่ชำรุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์