แชร์สนั่น!คลิปรายงานข่าว CNN ชาวเน็ตจับผิด...ปาบึ้ม (?)

แชร์สนั่น!คลิปรายงานข่าว CNN ชาวเน็ตจับผิด...ปาบึ้ม (?)


วันที่ 21 ก.พ. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น

 ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สลายการชุมนุมในประเทศไทย ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ เมื่อวัน 18 ก.พ 57 ที่ผ่านมา และรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งในคลิปช่วงหนึ่งปรากฎเหตุการณ์ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ถูกปาระเบิด M76 ใส่โล่ห์ กระทั่งด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ อายุ 44 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี ใช้เท้าเตะระเบิดเพื่อช่วยเหลือเพื่อนเจ้าหน้าที่นายอื่น จนตนเองได้รับบาดเจ็บ
 
ขณะเดียวกันในโลกสังคมออนไลน์ อย่างเว็บไซต์เฟซบุ๊ค มีผู้นำคลิปดังกล่าวมาวิพากษ์วิจารณ์ โดยมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ซึ่งฝ่ายหนึ่งพยายามวิเคราะห์จากคลิปวิดีโอว่า นาทีที่ 0.40 ของคลิปวิดีโอปรากฎให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กำลังขว้างสิ่งของบางอย่างเข้าใส่ไปในเต้นท์ของผู้ชุมนุม ต่อมาในวินาที 0.54 ปรากฎเป็นภาพวัตถุทรงกลม คล้ายวัตถุระเบิดลอยเข้าไปในเต้นท์ของผู้ชุมนุม จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ปาระเบิด แต่ระเบิดกลับไปกระทบเต้นท์ จึงทำให้กระเด็นกลับมาที่แนวหน้าของตำรวจ
 
ด้านผู้แสดงความคิดเห็นอีกฝ่ายหนึ่ง ระบุว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีความต่อเนื่อง หากนำไปเปรียบเทียบกับคลิปวิดีโอที่เคยถูกแพร่เผยไปก่อนหน้านี้แล้ว จะทราบว่ามันเป็นคนละเวลากัน และยังวิเคราะห์ต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการโยนวัตถุใส่เต้นท์ผู้ชุมนุมจริง แต่ไม่ได้โดนเต้นท์และเด้งกลับมาแน่นอน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์