แชร์ว่อน! พระครูวัดดังฟาดหัวหมาสลบ-เลือดคั่งสมอง

แชร์ว่อน! พระครูวัดดังฟาดหัวหมาสลบ-เลือดคั่งสมอง

(1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดประเด็นสะเทือนอารมณ์จากน้ำมือมนุษย์ที่กระทำทารุณกรรมต่อสัตว์

ซึ่งกำลังกลายเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ กรณีพระสงฆ์รูปหนึ่งก่อเหตุใช้ไม้หน้าสามฟาดใส่สุนัขอย่างแรง จนเป็นเหตุทำให้สุนัขได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะแตกและเลือดคั่งในสมอง โดยประเด็นนี้มีการแชร์ต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมทั้งกลุ่มดาราคนดังที่รักษ์สัตว์

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) ในของนางแบบสาว โย ยศวดี

หนึ่งในผู้รณรงค์กลุ่มพิทักษ์ปกป้องและงดทานเนื้อสุนัขได้โพสต์ภาพอาการบาด เจ็บของสุนัขตัวหนึ่ง ซึ่งมีผู้ประสงค์ดีได้ส่งภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาให้ตรวจสอบ ซึ่งทางด้านนางแบบสาวได้ตรวจสอบและพบว่าเป็นกรณีที่เกิดขึ้นจริง อีกทั้งเป็นเหตุที่ขึ้นภายในวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยมีกระทำต่อสัตว์คือพระผู้ช่วยเจ้าอาวาส

โย ยศวดี ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุ เกิดเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา พระครูวัดดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร

เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ได้ใช้ฟาดหน้าสามฟาดใส่หัวสุนัขอย่างแรง 3 ครั้งซ้อน จนสุนัขชื่อ ตาล เพศเมีย นอนสลบคาที่ เลือดไหลอาบที่หัว ขณะนี้สุนัขถูกนำตัวไปรักษาฟรีที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ สาขาพระราม 2 แพทย์ระบุว่า เจ้าตาล มีอาการสมองบวม เลือดไหลออกในสมอง ต้องคอยให้ยาลดบวมและดูอาการอย่างใกล้ชิด

ทั้ง นี้ยังมีรายงานว่า พระครูรูปนี้มักมีพฤติกรรมทารุณสัตว์ในเขตอภัยทาน จนพระลูกวัดรู้สึกชินชากับการกระทำ แต่ไม่มีใครทำอะไรได้ เนื่องจากเป็นพระครูที่มีตำแหน่งทางสมณะค่อนข้างสูง




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์