แฉไฮโซไทยวิปริต ซ้อมเมีย-มุดมุ้งแจ๋ว พึ่งหมอวันละ50ราย

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวอินเตอร์เน็ต

เมื่อวันที่ 23มิถุนายน ศ.นพ.รณชัย คงสกนธ์ รองผู้อำนวยการ รพ.รามาธิบดี ในฐานะผู้จัดการหน่วยจัดการความรุนแรงในครอบครัว เปิดเผยว่า

ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวในสังคมไทยทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สถิติตัวเลขน่าตกใจคือ ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ามารักษาเยียวยาตามสถานพยาบาลต่างๆ
จากเหตุถูกทำร้ายจากบุคคลในครอบครัวเฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 50ราย อัตราสูงขึ้นกว่าสองปีก่อนที่มีจำนวน 36ราย 

ประเด็นหนึ่งที่น่าติดตาม คือ
 
สังคมคนรวย หรือกลุ่มไฮโซ พบว่า เป็นกลุ่มคนที่มีปัญหาความรุนแรงชนิดที่น่าตกใจมาก โดยเฉพาะปัญหาความรุนแรงทางเพศที่พบว่า คนกลุ่มนี้มีอัตราความเสี่ยงในรูปแบบจิตวิปริตสูงมาก เช่น สามีพาผู้หญิงมาบ้านแล้วร่วมเพศบังคับให้ภรรยาดู หรือสามีบางรายโรคจิตชอบลวนลามคนรับใช้ในบ้าน ชนิดที่มาอยู่บ้านกี่รายก็เจอปัญหานี้ตลอด ส่วนภรรยาบางคนเกิดวิตกจริตคิดว่า สามีตังเองมีชู้ตลอดเวลา ทั้งที่ความเป็นจริงไม่มีเหตุอันใดเลยฯลฯ

"กลุ่มคนจน หรือหาเช้ากินค่ำ ยังวิเคราะห์ไม่ยากว่า ความรุนแรงของคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เกิดจากความเครียดเรื่องค่าครองชีพและดื่มเหล้า เป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้ความรุนแรง แต่กลุ่มคนรวยเป็นกลุ่มที่น่าตกใจมาก ความรุนแรงมีสาเหตุความซับซ้อนมาก มีหลายคนที่อยู่ในสถานะความเป็นอยู่ พร้อมทุกอย่าง มีหน้ามีตาในสังคมแต่ชีวิตล้มเหลว ชอบทำร้ายคนในครอบครัว ตบเมีย ตีเมีย ในฐานะแพทย์ที่ทำงานนี้เชื่อไหมว่า คนรวยที่มีหน้ามีตาในสังคมมีปัญหาทางจิตและสุ่มเสี่ยงให้เกิดความรุนแรงสูงมากกว่ากลุ่มคนหาเช้ากินค่ำกิน คนรวยหลายคนหรือมีเกือบทุกวันที่เข้ามาปรึกษา ถึงขั้นต้องบำบัดทางจิต ซึ่งส่วนใหญ่เท่าที่วิเคราะห์คนเกลุ่มนี้เกิดขึ้นจากปัญหาการเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก การสะสมความเครียด ซึ่งต้องดูแลเยียวยาอย่างใกล้ชิด" ศ.นพ.รณชัย กล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี
 โดย:
หนังสือพิมพ์แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์