แฉแก๊งมังกรจีนขู่บึม ´รมว.ประชา´ เหิมรีดเงิน9ล้าน

"ขู่เรียก 9 ล้าน"


คดีมือลึกลับส่งกล่องพัสดุไปรษณีย์พร้อมจดหมายขู่ถึงนายประชา มาลีนนท์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่ห้องทำงานภายในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก แขวงโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. เมื่อสายวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน้าห้องรัฐมนตรีคนดังจึงแจ้งตำรวจ สน.นางเลิ้งไปตรวจสอบ พบภายในกล่องบรรจุปุ๋ยแอมโมเนียไนเตรต หรือปุ๋ยยูเรีย ส่วนประกอบของระเบิด สงสัยผู้ไม่หวังดีข่มขู่ โดยส่งพัสดุลึกลับมาจากที่ทำการไปรษณีย์ สาขาสีลม ไม่ได้ระบุผู้ส่ง

ความคืบหน้าเมื่อสายวันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉันทวิทย์ รามสูตร รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ รักษาการ ผกก.สส.บก.น.1 พ.ต.อ.ชำนาญ ชำนาญเวช ผกก.สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้ประชุมวางแผนติดตามผู้ต้องสงสัยที่อยู่เบื้องหลังส่งระเบิดปลอมและจดหมายข่มขู่ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา หลังจากได้พยานหลักฐานเป็นจดหมายของคนร้ายเรียกเงินจำนวน 9 ล้านบาท ให้โอนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่กั๊ก ของหญิงสาวคนหนึ่ง และย้ำว่าถ้าไม่ให้ระเบิดจะทำงานทันที

"ชายชาวจีน อายุ40 ส่งกล่องมา"


หลังการประชุมไม่มีนายตำรวจคนใดยอมปริปากถึงคดีที่เกิดขึ้น แต่ทีมสืบสวน บก.น.1 นำโดย พ.ต.ท.ฐากูร ฤทธิ์มนตรี สว.กก.สส.บก.น.1 พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สีมา สว.สส.สน.นางเลิ้ง กับพวก เดินทางไปสอบปากคำพยานในที่ทำการไปรษณีย์ สาขาสีลม ต้นทางของพัสดุยัดปุ๋ยยูเรีย กระทั่งทราบข้อมูลว่า มีชายชาวเอเชียลักษณะคล้ายชาวจีน อายุราว 40 ปี เป็นผู้ส่งกล่องดังกล่าวเมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน

กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดเดินทางไปที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ชุมชนจารุรัตน์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม. ล็อกตัว น.ส.วาสนา วรรณพิมพ์ อายุ 35 ปี มาเค้นปากคำ เนื่องจากมีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่กั๊ก ที่คนร้ายระบุให้นายประชา มาลีนนท์ โอนเงิน 9 ล้านบาท


"คาดอาจเป็นแก๊งมาเฟียจีน"


เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 สอบปากคำหญิงสาวต้องสงสัยมีส่วนพัวพันส่งจดหมายและระเบิดปลอมข่มขู่นายประชา มาลีนนท์ อยู่หลายชั่วโมง น.ส.วาสนาปฏิเสธอ้างว่า ทำงานเป็นหญิงเตร็ดเตร่ค้าประเวณีอยู่ท้องสนามหลวง เมื่อประมาณเที่ยงวันที่ 5 ก.ย. มีชายชาวจีนทราบชื่อเพียงนายฉาง อุย อายุประมาณ 40 ปี ติดต่อขอให้เงิน 700 บาท ไปเปิดบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสี่กั๊ก ใช้ชื่อของตนก่อนแยกย้ายกันไป ไม่คิดว่าจะนำบัญชีมารีดเงินล้านกับนักการเมืองระดับรัฐมนตรีใหญ่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่แจ้งข้อหาแก่หญิงสาวคนดังกล่าว แต่จำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ก่อน ซึ่งชุดสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายอาจเป็นแก๊งมาเฟียชาวจีน เสี่ยงเรียกเงินข่มขู่นักการเมืองไทยหวังฟลุกหลวมตัวโอนเงินมาให้ตามคำขู่ ขณะนี้ ทีม กก.สส.บก.น.1 กระจายกำลังกันตามล่าตัวแล้ว ส่วนพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง อยู่ ระหว่างรอนายประชา มาลีนนท์ เดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อสอบปากคำคลายปมเหตุให้ชัดเจนอีกครั้งด้วย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์