แฉเด็กแว้นพันธุ์ใหม่น่ากลัวขึ้น

ที่อุทยานลานกีฬา สนามกีฬาแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) 

จัดเสวนา “เด็กแนว เด็กแว้นท์ สก๊อยล์ เป็นปัญหาจริงหรือ” ตามโครงการถนนคุณธรรมเยาวชน เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยนายสุริยัน เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อายุ 22 ปี อดีตเด็กแว้นท์ กล่าวว่า ตนเริ่มเป็นเด็กแว้นท์ตอนอายุ 15 ปี จากเด็กซ้อนท้ายรถพี่ไปตั้งแต่อายุ 8-9 ขวบ เพราะชอบความเร็ว ชอบท้าทาย ที่ผ่านมาเด็กแว้นท์แค่ชอบแข่งขันความเร็วกัน ส่วนใหญ่จะรู้จักหน้ากัน แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก เด็กแว้นท์น่ากลัวขึ้นเพราะเป็นกลุ่มอันธพาล ชอบประกาศศักดา ในรูปแก๊งปาหิน ทุบรถ ยกแก๊งตีกัน โดยนิยมไปกันเป็นกลุ่มทั้งเด็กแว้นท์ เด็กซิ่งรถยนต์ หรือแข่งรถแล้วแพ้แต่ไม่ยอมแพ้ก็จะยกพวกไปยิงไปตีกัน หรือแม่แต่ขับปาดหน้ากันกลุ่มนี้ก็ไม่พอใจและหาเรื่องได้

นิยมแข่งรถซิ่งในย่านถนนราชพฤกษ์ กาญจนาภิเษก บรมราชชนนี พระประแดง แต่ละกลุ่มจะมีขาใหญ่เป็นหัวหน้า

เป็นคนอายุมากที่สุดในกลุ่ม บางทีก็เป็นพวกลูกหลานตำรวจ กำนัน หรือคนที่มีอิทธิพลในชุมชน ทั้งนี้การจับเด็กไปปรับพฤติกรรมหรือดัดสันดาน 5 วัน ไม่ช่วยแก้ปัญหา เพราะเด็กจะกลับไปแข่งรถซิ่งเหมือนเดิม เหมือนกับการให้เด็กตีกันไปเข้าค่ายทหาร 1 เดือน เพื่อนตนก็โดนด้วย วันปล่อยตัวก็ยังต่อยกันในห้องน้ำ ดังนั้นควรแก้ที่ต้นเหตุเด็กอยากแสดงออกก็หาสนามให้แข่งซิ่งกันหลายสนามกระจายออกไป  ผู้ใหญ่อย่ามองเด็กแว้นท์เป็นเศษสวะ ต้องเข้าไปปรับความคิดของหัวหน้ากลุ่มก่อนจะแก้ปัญหาได้

พระอาจารย์คิว หนึ่งในทีมธรรมะเดลิเวอรี่ กล่าวว่า  ปัญหาเด็กแว้นท์บอย สก๊อยล์เกิร์ล เกิดจากเด็กวัยนี้อารมณ์แรง

ชอบความเร็ว พ่อแม่มักใช้วิธีการด่าทอลูก เท่ากับยิ่งห้ามก็ยิ่งยุ ดังนั้นพ่อแม่ต้องเปลี่ยนวิธีใช้ความห่วงใยเข้าหาลูก ต้องเลิกใช้รถมอเตอร์ไซค์ อินเตอร์เน็ตเป็นเพื่อนลูก หากิจกรรมให้ลูก หากเด็กแต่งเครื่องยนต์เก่งก็ให้โอกาส จัดเวทีมีสถานที่ให้เด็กได้แสดงออก โดยวันวิสาขบูชาพ่อแม่ควรชักชวนลูกเข้าวัดบ้าง หรือสอดแทรกธรรมะให้ลูกเท่าที่จะรับได้ ทางที่ดีควรปลูกฝังลูกตั้งแต่เล็ก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์