แฉเครียดสารวัตรยิงตัวตาย

"ลั่นกระสุนระเบิดสมองตัวเอง"


สารวัตรสืบฯ สน.นางเลิ้งเครียดจัด ชัก 9 ม.ม.คู่กายออกมาระเบิดสมองตัวเอง ต่อหน้าเจดีย์เก็บกระดูกพ่อในบ้านพักจ.ปราจีนบุรี กลายเป็นศพอย่างน่าอนาถใจ เผยก่อนตายกลับจากจับโจรแถวโคราช พอได้ตัวคนร้ายให้ลูกน้องนำเข้ากทม. ส่วนตนเองนัดเพื่อนสาวไว้กลางทาง ถือโอกาสเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน เมื่อมาถึงชักชวนพี่น้องนั่งดื่มเบียร์ไม่กี่ขวดก็บ่นเครียด เดินถือปืนไปที่เจดีย์บรรจุกระดูกพ่อ ลั่นกระสุนโป้งฆ่าตัวตายทันที

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ 29 ต.ค. ร.ต.ท.ประสพชัย คำปิตะ ร้อยเวรฯ สภ.อ.เมือง ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ที่ 6 ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นพร้อมน.พ.ศุภณัฏฐ์ พรหมรุ่งเรือง แพทย์เวรฯ ร.พ.ค่ายจักรพงษ์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

"สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต"


เมื่อไปถึงพบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ของนางจำเนียร ศรีสรวล อายุ 55 ปี เลยจากบ้านประมาณ 10 เมตร หน้าเจดีย์บรรจุอัฐิ พบศพพ.ต.ท.ประสิทธิ์ สีมา สว.ส. สน.นางเลิ้ง เสียชีวิตในสภาพศพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อเชิ้ตลายขวาง สีขาวสลับดำ สวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ที่บริเวณขมับขวาถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 ม.ม. 1 นัด กระสุนทะลุขมับซ้ายตายอย่างน่าอนาถ ปลายเท้าพบอาวุธปืนพกประจำกายขนาด 9 ม.ม.ของผู้ตายตกอยู่ จึงเก็บไว้ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้จึงนำศพส่งชันสูตรฯร.พ.ค่ายจักรพงษ์ต่อไป

จากการสอบสวนนางจำเนียร ให้การว่า เป็นพี่สาวผู้ตาย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายบอกว่ากลับมาจากตามจับคนร้ายในพื้นที่จ.นครราชสีมา หลังจากได้ตัวคนร้ายแล้วให้ลูกน้องนำส่งสน.นางเลิ้ง ส่วนผู้ตายขอแวะเยี่ยมบ้านที่จ.ปราจีนบุรี และหาข้อมูลบางอย่างที่จ.ปราจีนบุรีเพิ่มเติม

"บ่นเครียดเรื่องงาน"


นางจำเนียรกล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายและญาติๆ นั่งดื่มเบียร์หมดไป 1 ขวด ผู้ตายได้บ่นเครียดเรื่องงาน ก่อนถือปืนไว้ในมือเดินวนไปวนมาในบริเวณบ้าน และเดินไปที่เจดีย์บรรจุอัฐิบิดา พร้อมยืนบ่นอยู่คนเดียว ตนจึงเดินตามไปบอกให้ใจเย็นๆ และขอให้เก็บปืนก่อน จากนั้นตนได้เข้ามาโทรศัพท์ไปตามนายวิเชียร สีมา อายุ 53 ปี พี่ชายของผู้ตายอีกคน ให้รีบมาคุยให้สติน้อง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบวิ่งมาดูก็พบว่าน้องชายยิงตัวตายแล้ว

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายวิเชียร พี่ชายผู้ตายพร้อมด้วยนางประไพ สีมา อายุ 50 ปี ภรรยาผู้ตาย อยู่บ้านเลขที่ 333/69 หมู่บ้านบุษกรรัตยา ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เดินทางมาที่ สภ.อ.เมือง ปราจีนบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมแก่พนักงานสอบสวนและขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

"เป็นคนจริงจังกับงานมาก"


นายวิเชียรให้การว่า พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เป็นลูกคนที่ 6 ของครอบครัว เป็นคนจริงจังกับงาน กำลังมีอนาคตไต่เต้ารับราชการไล่มาตั้งแต่เป็นพลตำรวจ จนได้เป็นนายตำรวจ เรียนจบปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม และศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ไม่น่าต้องมาจบชีวิตแบบนี้

ด้านนางประไพให้การว่า แต่งงานอยู่กินกับผู้ตายมาประมาณ 10 ปี ไม่มีบุตรด้วยกัน ผู้ตายเป็นคนจริงจังกับงานมาก เป็นที่รักของผู้บังคับบัญชา แทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว ล่าสุดโทรศัพท์บอกว่าไปตามจับคนร้ายที่จ.นครราชสีมา ไม่เคยบ่นหรือบอกเรื่องงานกับครอบครัวและไม่มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกไว้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทราบมาว่าการเดินทางกลับบ้านของพ.ต.ท.ประสิทธิ์ในครั้งนี้มีเพื่อนสาวชื่อน.ส.จันทร์เพ็ญ พราหมณ์เอม อายุ 41 ปี นั่งรถมาด้วย เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนอีกครั้ง

"ลูกน้องบอกปมชู้สาว"


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังลูกน้องคนสนิทของพ.ต.ท.ประสิทธิ์ สีมา ซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัว กล่าวว่า เท่าที่รู้จักกันมาพ.ต.ท.ประสิทธิ์ หรือที่บรรดาลูกน้องและเพื่อนร่วมงานเรียกว่า "สารวัตรผ่อง" เป็นคนที่ขยันทำงาน เอาจริงเอาจังกับงานมาก มักจะลงพื้นที่กับลูกน้องเสมอ ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด สารวัตรจะเป็นคนลุยเองตลอด

ลูกน้องคนสนิทกล่าวว่า สาเหตุที่สารวัตรคิดสั้นในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากปัญหาทางครอบครัว เท่าที่ทราบสารวัตรผ่องมีภรรยาอยู่ 1 คน ทำงานที่กรมสรรพากร ก่อนหน้าจะประจำที่สน.นางเลิ้ง สารวัตรผ่องเคยประจำที่สน.ดุสิต จากนั้นก็ย้ายไปที่สน.บางนา และได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งทำงานอยู่ที่บริษัทซีเกท เป็นบริษัทเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ย่านสมุทรปราการ ก่อนเกิดเหตุสารวัตรผ่องพร้อมลูกน้อง 3-4 คน ได้เดินทางไปตามคดีที่จ.ชัยภูมิโดยรถตู้ โดยได้โทรศัพท์นัดหมายกับหญิงสาวคนสนิทที่บริษัทซีเกทให้มารอที่โคราช และปล่อยให้ลูกน้องกลับกรุงเทพฯ ส่วนพ.ต.ท.ประสิทธิ์ได้เดินทางมากับหญิงสาวคนสนิท เพื่อมาที่บ้านพ่อแม่ของตัวเอง จนกระทั่งมาเกิดเรื่องยิงตัวตายดังกล่าว

"ลูกน้องยันเรื่องส่วนตัว"


ลูกน้องคนสนิทสว.ส.สน.นางเลิ้งกล่าวด้วยว่า สำหรับสารวัตรผ่อง เมื่อครั้งที่อยู่สน.ดุสิต จะดูแลจัดการเกี่ยวกับม็อบที่มาชุมนุมกรุงเทพฯ บ่อยครั้ง เนื่องจากสารวัตรผ่องเข้ากับกลุ่มม็อบได้ดี และคุยกันรู้เรื่อง เช่น กลุ่มสมัชชาคนจน สารวัตรผ่องเป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชามาก โดยเฉพาะผู้บังคับการนครบาล 1 จะไว้ใจสารวัตรมาก และมักมอบหมายให้สารวัตรผ่องดูแลประสานงานเรื่องม็อบจากต่างจังหวัดอยู่เสมอ

"เหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้ลูกน้องหลายคนที่เคยทำงานใกล้ชิดกับสารวัตรช็อกและเสียใจมาก เพราะไม่นึกว่าสารวัตรจะก่อเหตุคิดสั้นเช่นนี้ และขอยืนยันว่าทุกอย่างที่สารวัตรผ่องทำลงไปไม่เกี่ยวกับเรื่องงานแต่เป็นเรื่องส่วนตัวอย่างแน่นอน" ลูกน้องคนสนิทกล่าว

ศพของพ.ต.ท.ประสิทธิ์ ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเนื่องเกียรตินิกร จ.ปราจีนบุรี พิธีรดน้ำศพในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เต็มไปด้วยความเศร้าโศก มีภรรยา ญาติ และเพื่อนร่วมงานเดินทางมาร่วมรดน้ำฟังสวดพระอภิธรรมจำนวนมาก


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์