แฉอีกพี่เลี้ยงโหด-เหยียบคอดญ.ให้หยุดร้อง

ผู้ว่าฯสั่งปิดทันที"เนิร์สเซอรี่"ฉาว!


จับด.ญ.เหยียบคอให้หยุดร้องไห้ ตร.เรียกสอบ 3 อดีตพี่เลี้ยงยันรับการกระทำของพี่เลี้ยงใจเหี้ยมรายนี้ไม่ได้ กำราบเด็ก ขนาดลูกสาวเจ้าของกิจการยังไม่ละเว้น กระทรวงพม.ประสานผวจ.แพร่สั่งถอนใบอนุญาตแล้ว พร้อมถ่ายเทเด็กที่เหลือไปฝากเนิร์สเซอรี่อื่น เจ้าของเนิร์สเซอรี่ยอมรับเรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนต.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุไล่พี่เลี้ยงตัวปัญหาออกไปแล้ว

ความคืบหน้ากรณีนายอำนาจและนางนิตยา รักไทย อยู่บ้านเลขที่ 3/9 ถนนคำแสน ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ ผู้ปกครองของด.ญ.อารยา รักไทย หรือน้องการ์ตูน อายุ 1 ปี 4 เดือน เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.บุญเสริม สุริยา สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองแพร่ ให้ดำเนินคดีกับนางอัมพิกา ขอบรูป อายุ 27 ปี ชาวบ้าน ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ อดีตครูพี่เลี้ยงเด็กลูกรักเนิร์สเซอรี่ กล่าวหาว่าทำร้ายบุตรสาวด้วยพฤติกรรมโหดเหี้ยม ทั้งจิกผม ตีเข่า โดยมีคนถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน ตามข่าวที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

"อ้างเป็นวิธีทำให้เด็กหยุดร้อง"


ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พ.ต.ท.บุญเสริม สุริยา สารวัตรเวร เรียกน.ส.กัญยารัตน์ วงศ์วาร อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 14 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ น.ส.วนิดา สุขศรีทอง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 4 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ ครูพี่เลี้ยงเด็กลูกรักเนิร์สเซอรี่ และน.ส.ไพลิน นาข้าม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 หมู่ 4 ต.วังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ อดีตครูพี่เลี้ยงลูกรักเนิร์สเซอรี่ ให้ปากคำพนักงานสอบสวน

อดีตครูพี่เลี้ยงลูกรักเนิร์สเซอรี่ทั้งสามระบุว่าเห็นพฤติกรรมของนางอัมพิกาซึ่งเป็นหัวหน้างานแล้วรับไม่ได้ วันแรกที่พวกตนฝึกงาน นางอัมพิกาสาธิตการเลี้ยงเด็กด้วยวิธีการที่โหดร้าย มีวันหนึ่งด.ญ.บุตรสาวเจ้าของลูกรักเนิร์สเซอรี่กำลังร้องไห้ นางอัมพิกาพาเข้าไปหลังเคาน์เตอร์แล้วใช้เท้าเหยียบคอจนเด็กหยุดร้องและบอกว่าเป็นวิธีการทำให้เด็กหยุดร้องไห้ หากพวกตนต้องการผ่านงานต้องหัดทำแบบนี้ ต่อมาพวกตนรู้ว่าจะไม่ผ่านงาน จึงวางแผนบันทึกภาพคลิปวิดีโอเวลานางอัมพิกาทารุณเด็ก วันที่เกิดเหตุกับน้องการ์ตูนนั้น น.ส.วนิดาซึ่งไม่ถูกกับนางอัมพิกาเป็นคนถ่ายคลิปไว้ได้และแจ้งให้เจ้าของเนิร์สเซอรี่ทราบ จนนางอัมพิกาถูกให้ออกจากงานไป และเจ้าของยังได้แจ้งความดำเนินคดีกับนางอัมพิกาอีกด้วย เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ต่อมาผู้ปกครองน้องการ์ตูนเห็นคลิปจึงเข้าแจ้งความดังกล่าว

"เจ้าของให้การ เกิดขึ้นจริง แต่ให้ออกแล้ว"


พ.ต.ท.บุญเสริมกล่าวว่า เรียกสอบปากพยานแวดล้อมต่างๆ ไปหลายปาก แต่ยังไม่ได้เรียกนางอัมพิกามาสอบสวนและจะเร่งสอบให้เร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมสนใจ เมื่อกระบวนการสอบสวนพยานแวดล้อมครบก็จะออกหมายเรียกนางอัมพิกามาสอบสวน

นางบุศรินทร์ บุณยเกียรติ อายุ 27 ปี เจ้าของผู้จัดการลูกรักเนิร์สเซอรี่ เลขที่ 4 ถนนวีระ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ กล่าวว่า ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ตนได้แก้ไขปัญหาให้นางอัมพิกาออกจากงานไปแล้ว เพราะแม้แต่กับลูกของตนเองยังกล้าทำได้ลงคอ และตนก็แจ้งความดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องราวที่เกิดกับน้องการ์ตูนนั้น ผู้ปกครองเด็กดำเนินการเพื่อปกป้องบุตรสาว และขอยืนยันว่าลูกรักเนิร์สเซอรี่เป็นสถานรับเลี้ยงเด็กคุณภาพ ทำงานด้วยความเอาใจใส่

วันเดียวกัน นายอำนาจและนางนิตยาพาน้องการ์ตูนกลับไปพักผ่อนที่บ้านพัก โดยมีตาและยายเป็นผู้คอยดูแล ตลอดทั้งวันมีเพื่อนบ้านมาเยี่ยมและให้กำลังใจตลอดเวลา ต่างแสดงความสงสารน้องการ์ตูน และตำหนินางอัมพิกาว่าไม่น่าจะโหดร้ายทารุณเด็กได้ลงคอ

"ปกติต้องคัดเลือกอย่างดี"


นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า สั่งการให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) แพร่ ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าวชื่อ "ลูกรัก เนิร์สเซอรี่" ตั้งอยู่ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ จดทะเบียนขออนุญาตตามกฎหมาย แต่มีการเลี้ยงดูเด็กไม่ได้มาตรฐานตามที่พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 กำหนด พมจ.จึงเสนอเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ในฐานะประธานคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัด ซึ่งมีอำนาจเพิกถอนใบอนุญาตแล้ว ส่วนเด็กที่เหลือในเนิร์สเซอรี่จำนวน 17 คน พมจ.จะประสานนำเด็กไปเลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชนอื่นๆในพื้นที่

"พี่เลี้ยงที่จะเข้ามาทำงานในสถานรับเลี้ยงเด็ก ตามปกติต้องผ่านการอบรม คัดเลือก การเลี้ยงเด็กให้ได้ตามมาตรฐานตามกฎหมาย แต่พี่เลี้ยงรายนี้เลี้ยงเด็กแบบทารุณ มีการทำร้าย ตีเด็ก ถือว่าผิดกฎหมาย เรื่องที่เกิดขึ้น พมจ.เตรียมเสนอประธานคณะกรรมการคุ้มครองเด็กจังหวัดแพร่ เชิญผู้ประกอบการสถานรับเลี้ยงเด็กทุกแห่ง ร่วมประชุมหารือเพื่อวางมาตรการไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก" ปลัดพม.กล่าว

รายงานข่าวจากกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เปิดเผยว่า พมจ.เชิญพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กที่เหลือมาชี้แจงทำความเข้าใจในการเปลี่ยนสถานรับเลี้ยงเด็กให้ใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีก ส่วนนางอัมพิกาพี่เลี้ยงเด็กที่ทำร้ายเด็กตามที่เห็นในคลิปวิดีโอ ยืนยันจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจสภ.อ.เมืองแพร่ ในบ่ายวันที่ 26 ธ.ค.นี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์