แฉหมดเปลือก สวรรค์คุกเมืองคอน ค้ายารับเละวันละ3ล้านบาท มีเมียในเรือนจำ บ่อนพนัน!

แฉหมดเปลือก สวรรค์คุกเมืองคอน ค้ายารับเละวันละ3ล้านบาท มีเมียในเรือนจำ บ่อนพนัน!

นับเป็นการกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดภายในเรือนจำครั้งใหญ่
 
หลังจากพล.ต.ต.รณพงษ์  ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส. พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รอง ผกก.สส.บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช นำกำลังตำรวจและชุดปฏิบัติการพิเศษกรมราชทัณฑ์”คอมมานโด” รวม 200 นายและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายและตรวจปัสสาวะนักโทษ ในแดน 5 และ 6  เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่คืนวันที่ 22 เม.ย.ต่อเนื่องถึงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 เม.ย. พบของกลางยาเสพติด ยาบ้า ยาไอซ์ อุปกรณ์การเสพยาเสพติด โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ ไอแพด อุปกรณ์การพนัน และอาวุธ จำนวนมากนั้น

แต่เหตุการณ์ที่น่าตกใจอย่างยิ่ง คือเวลา 22.00 น. ของวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
เมื่อพล.ต.ต.รณพงษ์ สั่งให้เจ้าหน้าที่ยุติการตรวจค้นโดยให้เจ้าหน้าที่รวบรวมของกลางทั้งหมดเพื่อถอนกำลังออกจากเรือนจำ  แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งแถวเพื่อทยอยออกจากเรือนจำ ได้มีเสียงโห่ไล่ด้วยความไม่พอใจของนักโทษจากเรือนนอนแดน 6 ดังลั่นไปทั้งเรือนจำ พร้อมมีเสียงตะโกนด่าทอ ท้าทายสอดแทรกออกมาเป็นระยะ ๆ  ทำให้พล.ต.ต.รณพงษ์ สั่งการอย่างเฉียบขาดให้เจ้าหน้าที่กลับเข้าไปตรวจค้นในเรือนนอนแดน 6/1 และ 6/2  อย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งบุกเข้าตรวจค้นนักโทษในแดน 5 อย่างละเอียดเรียงตัว ผลการตรวจค้นพบสิ่งของต้องห้าม ทั้งยาบ้าละลายน้ำใส่ไว้ในตลับพระเครื่อง 1 ตลับ ยาไอซ์ 1 ถุงหนัก 100 กรัม ฝิ่นดิบ 1 ก้อน ขนาดเท่าไข่ไก่  โทรศัพท์มือถือ ซิม เงินสด หนังสื่อลามกอนาจาร และอาวุธดัดแปลงอีกจำนวนมาก 

นอกจากนี้ยังพบว่าในห้องขังแดน 6 เฉพาะฝาห้องซึ่งก่อด้วยอิฐบล็อกถูกนักโทษแกะออกเป็นช่องขนาดก้อนอิฐ ซ่อนโทรศัพท์และสิ่งของไว้ภายใน และที่ห้องโถงซึ่งเป็นห้องประชุม มีพระประธานองค์ใหญ่ตั้งมีการเจาะฐานพระเพื่อซ่อนยาเสพติด และซิมการ์ดด้วย


แฉหมดเปลือก สวรรค์คุกเมืองคอน ค้ายารับเละวันละ3ล้านบาท มีเมียในเรือนจำ บ่อนพนัน!

โดยเฉพาะการตรวจค้นล็อคเกอร์ของนักโทษชาย"ตวงธิปัตย์ คงคุ้ม" อายุ 30 ปี หรือที่รู้จักกันนาม”เนย์  หัวถนน”

ภูมิลำเนาเดิมอยู่ข้างตลาดหัวถนนศาลามีชัย ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาในคดีชิงทรัพย์  ซึ่งถูกศาลชั้นต้นและชั้นอุทธรณ์พิพากษาตัดสินจำคุก 20 ปี 20 เดือน และศาลฏีกาพิพากษาเหลือจำคุก 18 ปี ปัจจุบันเป็นนักโทษชั้นเยี่ยม กำลังจะได้รับการพิจารณาอภัยโทษในรอบต่อไป พบล็อคเกอร์ดัดแปลงสำหรับซุกซ่อนสิ่งของต้องห้ามไว้เป็นอย่างดี มีโทรศัพท์ซัมซุง กาแลคซี่จำนวน 1 เครื่อง โทรศัพท์ยี่ห้อและรุ่นต่าง ๆ อีก 10 เครื่อง ซิมโทรศัพท์อีก 31 ซิม เงินสด 5,500 บาท และหนังสือประเภทปลุกใจเสือป่าอีกจำนวนมาก 

พล.ต.ต.รณพงษ์ สอบสวนปากคำนายตวงธิปัตย์ ด้วยตนเอง ให้การรับสารภาพอย่างละเอียดว่า ในขณะที่ตนเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์หลายคดีจนถูกจับกุม ขณะนี้ต้องโทษมาแล้วจำนวน 8 ปี และในระหว่างที่ต้องโทษได้เรียนมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จนจบปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเมื่อปี 2551

"หลังจากนั้นได้ตั้งตัวเป็นขาใหญ่ในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นเอเยนต์จำหน่ายยาเสพติดทั้งยาบ้า ยาไอซ์ รวมทั้งเปิดร้านซ่อมและจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในเรือนจำ และยังเป็นเอเยนต์จำหน่ายหนังสือลามกอนาจารในเรือนจำอีกด้วย  ในการทำธุรกิจในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชทำให้ตนมีรายได้ดีมาก บางวันที่ตลาดยาบ้าเปิดจะมีโทรศัพท์มาสั่งซื้อจากตน โดยตนได้สั่งเครือข่ายนอกคุกไปส่งยาเสพติดให้ลูกค้าทำให้มีรายได้วันละ 3 ล้านบาท นอกจากนี้ตนยังมีเมียใหม่เป็นนักโทษหญิงในเรือนจำเดียวกันอีกด้วย การทำธุรกิจดังกล่าว ทำให้มีเงินเพียงพอที่จะเสียให้เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดไฟเขียวให้กับการทำธุรกิจผิดกฎหมายในคุกได้อย่างสบาย"นายตวงธิปัตย์ให้การว่า


นักโทษจากแดน 6 รายหนึ่ง กล่าวว่า การค้นของตำรวจครั้งนี้ยังได้โทรศัพท์และยาเสพติดน้อยมาก ในความเป็นจริงแล้วโทรศัพท์ยังคงเหลืออีกเป็นหลักพันเครื่อง บางคนมีเป็น 10-20 เครื่อง วันนี้ตำรวจตัดกำลังการสื่อสารซึ่งถือว่าเป็นกองบัญชาการสั่งยาจากเรือนจำ เท่ากับเป็นการสกัดยาได้ แต่ต้องเอาโทรศัพท์ออกให้ได้มากกว่านี้ การซ่อนโทรศัพท์มีทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นตามหลอดไฟนีออน เสา ฝาผนัง ใต้เสื่อที่นอน แม้กระทั่งตู้ โต๊ะ พัดลม ถังส้วม ห้องน้ำ จะมีการมัดถุงเป็นอย่างดี


นักโทษที่อยู่ในแดนนี้ หลังหกโมงเย็นไปแล้วเมื่อทุกคนเข้าไปอยู่ในห้องนอน ก็จะทำกิจกรรมร่วมกัน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพนัน เล่นไพ่ แทงไฮโล มีการเล่นได้เสียกันเป็นจำนวนมาก เมื่อผู้คุมบางคนเดินผ่านมาก็จะมีการจ่ายเงินค่าต๋ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 2,000บาทให้ จะเป็นที่รู้กันว่าเจ้าหน้าที่บางคนจะมีรายได้คืนละ ไม่ต่ำกว่า 2,000 บาท
 

"ภายในแดนไม่มีใครกล้ายุ่ง แม้กระทั่งผู้คุม มีนักโทษถูกฆ่าตายเป็นจำนวนไม่น้อย ไม่สามารถจับได้ว่าใครเป็นคนฆ่า แม้กระทั่งกลุ่มมาเฟียก็มีกันมาก กลุ่มนี้จะทำตัวเป็นผู้ที่ทำหน้าที่คุ้มครอง และเป็นพี่ใหญ่ในเรือนจำ กลุ่มที่ใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มในเมือง และกลุ่มท่าหลา ซึ่งทุกคนจะกลัวไม่อยากยุ่งเกี่ยว"นักโทษจากแดน6ดังกล่าวระบุ


นักโทษรายเดิมกล่าว การนำเข้ายาเสพติดและสิ่งผิด กม.เข้าไปยังเรือนจำนั้น บุคคลที่สามารถนำเข้าก็ต้องเป็นคนในที่รู้เห็นเป็นใจกัน ทั้ง นักโทษ ผู้คุม ข่าวที่ออกว่ามีการเขวี้ยงโทรศัพท์เข้าไปนั้น มีน้อยมาก แต่ล็อตใหญ่ๆที่นำเข้าผ่านสะดวกนั้น ผ่านด่านตรวจภายในได้อย่างไร เฉพาะยาก็เข้ามากันอย่างสบายๆ เจ้าหน้าที่บางคนนำน้ำแข็งขนาดซองบุหรี่มาส่งถึงในแดนสามารถได้รับเงินเป็นหลักแสนสบายๆก็มี

เวลา 11.00 น. วันที่ 24 เมษายน  พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงสรุปผลการตรวจค้นเรือนจำจังหวัดนครศรีธรรมราชซ้ำครั้งที่ 2 ว่า

พบโทรศัพท์มือถืออีกรวมทั้งสิ้น 52 ซิมโทรศัพท์31ซิม ยาไอซ์1ถุงใหญ่ น้ำหนักรวม100กรัมมีมูลค่าซื้อขายในคุก1ล้านบาททีเดียว และพบยาบ้า1ก้อนเล็กที่ทุบละเอียดอัดในกรอบพระ ฝิ่นดิบ1ก้อนเล็ก ส่วนการลักลอบนำโทรศัพท์พบว่าเข้าไปในเรือนจำใหม่อีกครั้งในรูปแบบต่างๆทั้งขว้างข้ามกำแพงเรือนจำและนำเข้าผ่าน จนท.บางคนหลังตรวจค้นครั้งแรกถึง10กว่าเครื่องทีเดียว  ตอนนี้ยึดโทรศัพท์มาทั้งหมด 300 กว่าเครื่องกำลังแกะข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือทุกเครื่องเพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงเครือข่ายการติดต่อของกลุ่มขบวนการทั้งเรื่องยาเสพติดและเรื่องการนำเข้าโทรศัพท์มือถือ


"เมื่อคืนที่ผ่านมาขยายผลทราบถึงกลุ่มขบวนการในการนำเข้าโทรศัพท์มือ1ขบวนการใหญ่พอสมควรแต่ขอปกปิดไว้เป็นความลับ เพื่อกระชากหน้ากากผู้ที่อยู่ภายนอกเรือนจำต่อไปผมมั่นใจว่าจะขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่ต่ำกว่า3คนแน่นอน อาจจะมากกว่า3คนหรือ10คนก็อยู่ที่พยานหลักฐานว่าจะสาวไปถึง เมื่อไหร่ที่มีหมายจับจากเลขาธิการ ปปส.ออกจะเปิดเผยว่ามีใครบ้างที่ถูกออกหมายจับ" ผบก.จ.นครศรีธรรมราชระบุ


แฉหมดเปลือก สวรรค์คุกเมืองคอน ค้ายารับเละวันละ3ล้านบาท มีเมียในเรือนจำ บ่อนพนัน!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์