แฉยิงทีละคน8ศพ มือฆ่าพญ.ทำแผน



มือฆ่าหมู่ - นายวีนัส ชูกำเนิด ทำแผนฯใช้อาวุธปืนยิงแพทย์หญิงสุธาทิพย์ ธรรมชาติ ผอ.ร.พ.นาหม่อม จ.สงขลา เสียชีวิตพร้อมเพื่อนรวม 8 ศพ อ้างกลุ่มแพทย์หญิงกับพวกกินเหล้าส่งเสียงดัง จนเครียด ตามข่าว

คุมตัวมือปืนโหดฆ่า 8 ศพทำแผน หลังมอบตัวสู้คดีที่หาดใหญ่
 
สารภาพเหตุเพราะเครียดมานานเป็นปี ที่กลุ่มผู้ตายส่งเสียงดัง ตักเตือนไม่ฟังแถมยังท้าทาย เผยตั้งใจจะไปยิงหนุ่มนักดนตรี แต่ยิงไปถูกน้องเขยที่นั่งร่วมวงด้วย ทำให้ยิ่งแค้นจึงเดินไปจ่อยิงทีละคน ก่อนที่จะหนีไปหลายจังหวัด หลบๆ ซ่อนๆในสวนยางพารา ก่อนติดต่อลูกเมียพามอบตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่ สภ.หาดใหญ่ พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร์ ผบก.ภ.จว.สงขลา พ.ต.อ .วีรสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รอง ผบก. พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รองผบก. รับมอบตัวนายวีนัส หรือ หมัด ชูกำเนิด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/6 หมู่ 7 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ผู้ต้องหาฆ่าพ.ญ.สุธาทิพย์ ธรรมชาติ หรือหมอเก๋ อายุ 38 ปี ผอ.ร.พ.นาหม่อม และเพื่อนๆ รวม 8 ศพ พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนพกสั้น ออโตเมติก สีดำ จำนวน 1 กระบอก จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณขนำ หลังบ้านเลขที่ 70/4 บ้านปลักธง หมู่ 7 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันกว่า 300 นาย

นาที"8ศพ" - นายวีนัส ชูกำเนิด ทำแผนฯใช้อาวุธปืนยิง พ.ญ.สุธาทิพย์ ธรรมชาติ ผอ.ร.พ.นาหม่อม จ.สงขลา เสียชีวิตพร้อมเพื่อนรวม 8 ศพ โดยอ้างว่ากลุ่มแพทย์หญิงกับพวกกินเหล้าส่งเสียงดัง จนตัวเองเกิดความเครียด เมื่อวันที่ 7 มี.ค.



จากการสอบสวนนายวีนัสให้การรับสารภาพ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากความเครียดเป็นเวลากว่า 1 ปี

ตั้งแต่ที่กลุ่มผู้ตายย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จะมีการตั้งวงดื่มกินและร้องเพลงส่งเสียงดังในตอนกลางคืนจนดึกดื่นเป็นประจำ ซึ่งตนเคยเข้าไปพูดจาตักเตือนหลายครั้งแต่ไม่มีใครฟัง และยังมีการพูดท้าทายอีกด้วย โดยขณะเกิดเหตุตนได้เดินอ้อมหลังบ้านไปบริเวณเพิงด้านหลัง ที่กลุ่มผู้ตายนั่งดื่มกินกันอยู่ ครั้งแรกมีเป้าหมายเพียงต้องการยิงนายตรีรัตน์ หรือเบียร์ โชโต คู่กรณีเท่านั้น

เมื่อเดินมาถึงวงเหล้าขณะนั้นเครียดมากและสับสนจึงไม่รู้ว่ามีใครนั่งอยู่บ้าง ได้ตรงเข้าไปยิงนายเรืองทิตย์ก่อนจนล้มลง จากนั้นหันปากกระบอกปืนไปทางนายตรีรัตน์แล้วเหนี่ยวไกยิง แต่ได้ยินเสียงนายบุญทิพย์พูดว่าหลวงหมัดยิงผมทำไม เมื่อตนหันไปดูจึงพบว่ายิงถูกนายบุญทิพย์นอนจมกองเลือด ด้วยความโมโหจึงขึ้นไปยืนบนเพิงแล้วจ่อยิงทีละคนจนเสียชีวิตทั้งหมด จากนั้นตะโกนบอกให้ลูกชายที่อยู่ภายในบ้านให้นำนายบุญทิพย์ ไปส่งโรงพยาบาล

นายวีนัสให้การอีกว่า
 
หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยาน ยนต์หลบหนีไปหานายวินิจ ชูกำเนิด ซึ่งเป็นพี่ชายที่ ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากนั้นได้อาศัยรถบรรทุกผักไปลงที่สี่แยกเอเชีย อ.เมือง จ.พัทลุง และขออาศัยรถบรรทุก 10 ล้อไปลงที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง หลบซ่อนตัวอยู่ตามสวนยางพาราเป็นเวลา 3 วัน ต่อมาวันที่ 5 มี.ค. ได้อาศัยรถยนต์กระบะไปที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลบซ่อนอยู่ตามสวนยางพาราของชาวบ้าน และหลังจากมีเวลาทบทวนถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงติดต่อไปยังนางจารี และนายมนูญ ชูกำเนิด ภรรยาและลูกชาย ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ขอมอบตัวดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ภายหลังจากเสร็จสิ้นการทำแผน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวีนัส ไปควบคุมไว้ที่สถานี ตำรวจภูธรหาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์