แฉมีพยานชัดถอดเสื้อแดง ก่อนฝัง169 ศพ

พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก


"ชัจจ์"แฉมีพยานบอกชัดถอดเสื้อแดงออกจาก 169 ศพเองก่อนฝัง ยันรัฐบาลไม่แทรกแซง ให้อำนาจตำรวจสอบเต็มที่

วันนี้ ( 23 ส.ค.) ที่รัฐสภา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบข้อเท็จจริง 169 ศพที่ จ.ระยอง ว่า เรื่องนี้เป็นการติดตามมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ 1 สัปดาห์เศษแล้ว ซึ่งมีการพูดกันว่าเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมือง และระหว่างที่เราได้ขอร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในกองกฎหมายที่รู้เรื่องดี เกี่ยวกับการเคลื่อนย้ายและการฝังศพไปตรวจสอบ

แต่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.กมค. ท่านลงไปด้วยตัวเอง สื่อมวลชนทราบเรื่องเข้า จึงกลายเป็นประเด็นและเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา ยืนยันว่าการดำเนินการในเรื่องนี้ไม่ใช่การเบี่ยงเบนประเด็นหรือหวังที่จะ กลบเกลื่อนอะไร และเท่าที่ตรวจสอบจนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมหรือจากพายุเกย์

แต่ยืนยันได้ว่าศพที่พบไม่ได้เป็นศพแห้ง แต่เป็นศพที่หนัก เพราะโลงศพหลายโลงที่พบต้องใช้คนหามถึง 4 คน และยังมีคนที่พูดยืนยันว่าเป็นคนถอดเสื้อแดงออกศพเอง และเอาศพซ้อนไปในโลง จึงทำให้เราสงสัย อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วก็เป็นอำนาจของตำรวจที่จะตรวจสอบความถูกต้องและ เอกสารทั้งหมด หากสงสัยก็ต้องขุดศพขึ้นมา


เมื่อถามว่าคนที่ยืนยันว่าถอดเสื้อแดงออกจากศพมีตัวตนจริงสามารถนำมาเปิด เผยได้หรือไม่ พล.ต.ท.ชัจจ์ กล่าวว่า มีตัวตน แต่คงเอามาเปิดเผยไม่ได้ เพราะเขาเองก็กลัวว่าจะมีภัยเหมือนกัน แต่ตนจะพยายามติดต่อตำรวจให้เข้าไปสอบสวน เพื่อให้เกิดความกระจ่าง

ในส่วนของรัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซง เมื่อถามว่าทำไมผู้ที่เปิดประเด็นถึงไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลตั้งแต่รัฐบาลชุด ที่แล้ว พล.ต.ท.ชัชจ์ กล่าวว่า เขาพยายามบอกและพยายามติดต่อเรา เพื่อให้ไปดู แต่ช่วงนั้น ส.ส.คงจะยุ่ง ๆ เรื่องการหาเสียง จึงไม่ได้ลงไปตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์