แฉภาพเจ้าอาวาสวัดดังเมืองสระบุรีนั่งเล่นไพ่แกล้มเบียร์

แฉภาพเจ้าอาวาสวัดดังเมืองสระบุรีนั่งเล่นไพ่แกล้มเบียร์

แฉภาพเจ้าอาวาสวัดดังเมืองสระบุรีนั่งเล่นไพ่แกล้มเบียร์กับพระลูกวัด ขณะที่เจ้าอาวาสฉาวโต้ทันควัน-ถูกกลั่นแกล้ง ด้านตำรวจนำภาพส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 พ.ย. ร.ต.อ ธีรวัฒน์ นาประสิทธิ์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.สระบุรี
 
รับแจ้งให้เดินทางไประงับเหตุทะเลาะวิวาทในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองสระบุรี พบมีชาวบ้านจับกลุ่มโต้เถียงกันไปมา ที่บริเวณด้านหน้าศาลาธรรมสังเวชของวัด โดยฝ่ายหนึ่งมีนายวิโรจน์ พรมวัฒ อายุ 43 ปี ประธานชุมชนบ้านบึง นำภาพถ่ายของ พระระดับเจ้าอาวาสของวัดแห่งหนึ่งกำลังนั่งเล่นไพ่กับพระลูกวัด นอกจากนี้ข้างๆ ยังมีกระป๋องเบียร์วางอยู่กับพื้น และจานกับแกล้มอยู่เคียงกัน มาแจกจ่ายให้กับกลุ่มชาวบ้านที่มามุงดู

ในขณะเดียวกันมี นางลมโชย วันชน อายุ 68 ปี เหรัญญิกวัดดังกล่าว และกรรมการวัดคนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งยืนชี้หน้าโต้เถียง และต่อว่าการกระทำของนายวิโรจน์ ที่นำภาพถ่ายเจ้าอาวาสมาแจกจ่าย โดยน่าจะปรึกษาหารือกันก่อน ขณะที่เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏี

นายวิโรจน์ พรมวัฒ ประธานชุมชนฯ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้มีชาวบ้านไม่ทราบว่าเป็นใคร
 
ได้ส่งไฟล์ภาพเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวนั่งเล่นการพนันกับพระลูกวัด และมีการดื่มเบียร์กันด้วยในลักษณะไม่เหมาะสม ตนจึงได้ปริ๊นภาพจากไฟล์ภาพดังกล่าวมาให้กรรมวัดดู ซึ่งกรรมการวัดบางคนเมื่อเห็นภาพแล้วก็เชื่อ แต่มีบางคนก็ไม่เชื่อจึงมีการโต้เถียงกันขึ้น
ด้านนางลมโชย เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆ ได้รับแจ้งให้มาประชุมเรื่องการเงิน แต่เมื่อมาถึงกลับพบนายวิโรจน์ ยื่นภาพถ่ายเจ้าอาวาสนั่งเล่นการพนันให้ดู ตนจึงคิดว่าเป็นเรื่องภายในวัด และภาพดังกล่าวถ้าเป็นจริงพระท่านก็อยู่ไม่ได้ แต่ก็น่าจะมีการพูดคุยสอบถามกันภายในก่อน เมื่อมีการแตกเป็นสองฝ่ายเรื่องจึงถึงตำรวจ

ส่วน ร.ต.อ.ธีรวัฒน์ ได้เข้าพูดคุยกับพระอธิการพรชัยภายในกุฏีครู่ใหญ่

ก่อนลงมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ท่านเจ้าอาวาสปฏิเสธและยินดีให้ตรวจสอบภาพดังกล่าว พร้อมยืนยันว่าตนเองถูกลั่นแกล้ง ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแนะนำให้คณะกรรมการวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมให้มีการนำภาพถ่ายหรือไฟล์ภาพดังกล่าว ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการ ส่วนภาพถ่ายเจ้าอาวาสที่เล่นการพนันนั้นไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า สำหรับเรื่องจะผิดหรือถูกคงต้องรอกองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เพื่อส่งเรื่องให้ทางคณะสงฆ์ที่ปกครองดูแลกันอยู่ดำเนินการกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์