แฉนักการเมืองตัวดี งาบงบฯเอสพี2 จี้มาร์คตรวจสอบ


รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 แฉงบประมาณไทยเข้มแข็งหรือ เอสพี 2 จำนวน 4 แสนล้านถึงท้องถิ่นแค่2.8แสนล้าน ไม่พ้นฝีมือนักการเมืองตัวดีด้าน สตง.จี้นายกฯเร่งตรวจสอบ...

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อาคารรัฐสภา 2 มีการสัมมนาระดมความคิดเพื่อการจัดทำแผนพัฒนาความซื่อตรงแห่งชาติ ในกลุ่มเจ้า หน้าที่ของรัฐและนักการเมือง โดยมีคณะอนุกรรมมาธิการศึกษาระบบการเสริมสร้าง ธรรมาภิบาลและตรวจสอบการทุจริตในรัฐวิสาหกิจและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 กล่าวว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยมีการบริหารจัดการภาครัฐให้มีความโปร่งใส แต่ก็เป็นเพียงแค่คำพูด ไม่ได้มีการดำเนินการอย่างจริงจัง แม้แต่ งบประมาณไทยเข้มแข็งหรือ เอสพี 2 ที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จำนวน 400,000 ล้านบาท แต่ถึงท้องถิ่นเพียง 280,000 ล้านบาท ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งมาจากการทุจริตในวงราชการและนักการเมือง

นายปราโมทย์ โชติมงคล ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า การที่นายนิคม ออกมากล่าวถึงงบประมาณดังกล่าวนั้น เพราะท่านมีข้อมูลการใช้งบประมาณอยู่ จึงอยากฝากถึงรัฐบาลช่วยตรวจสอบงบประมาณในส่วนนี้ด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์