แฉต่างชาติใช้เงินล่อหญิงไทยสอนภาษาก่อนหาทางข่มขืน

"แฉต่างชาติใช้เงินล่อหญิงไทยสอนภาษาหวังข่มขืน"



แฉต่างชาติใช้เงินล่อหญิงไทยสอนภาษาแล้วหาทางข่มขืน

แม่บ้านสาวหวิดตกเป็นเหยื่อโชคดีวิ่งหนีทัน

"เตือนใจ"เผยแนวโน้มฝรั่งคุกคามทางเพศหญิงไทยสูงจนน่าห่วง ตำรวจแนะติดต่อผ่านบริษัทหากต้องทำงานกับฝรั่งสองต่อสอง

ภัยสังคมจากชาวต่างชาติที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

นับวันจะยิ่งสร้างปัญหามากขึ้น โดยเฉพาะกับเด็กและสตรีที่มักจะตกเป็นเหยื่อบ่อยครั้งซึ่งส่วนใหญ่จะหนีไม่พ้นกรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ ล่าสุดได้มีชาวต่างชาติอาศัยอินเทอร์เนตโพสต์อ้างหญิงไทยเพื่อสอนภาษาไทย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากแม่บ้านคนหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

ว่าถูกชายชาวตุรกีวัยประมาณ 60 ปี ที่อาศัยอยู่ใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พยายามข่มขืน โดยเล่าว่าก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นชาย ดังกล่าวได้โพสต์ข้อความในเวปไซต์หลายแห่ง ข้อความที่โพสต์อ้างว่าต้องการหญิงไทยเพื่อสอนภาษา ไทย ค่าจ้างชั่วโมงละ 100 บาท บวกค่าน้ำมันอีก 100 บาท สำหรับค่าเดินทางไปสอนที่บ้าน สอนสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ๆ ละ 3 ชั่วโมง

แม่บ้านคนดังกล่าว เห็นว่าการรับจ้างสอนภาษาไทย

ไม่ใช่เรื่องน่าเสียหาย และรายได้ 800 บาท ต่อสัปดาห์ถือว่าเป็นรายได้พิเศษที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้ จึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปสอบถาม โดยพบว่ามีหญิงไทยคนหนึ่งอ้างตัวเป็นเลขานุการเป็นคนรับโทรศัพท์และได้นัดหมายสัมภาษณ์เบื้องต้นกระทั่งตัดสินใจยอมว่าจ้าง

หลังจากเริ่มสอนผ่านไปสองครั้งของสัปดาห์แรกทุกอย่างไม่มีสิ่งผิดปกติ

แต่ครั้งที่สามเมื่อเข้าไปถึงบ้านได้พบว่าชาวตุรกีรายนี้ได้พาหญิงสาวมาร่วมหลับนอนพร้อมกันถึงสองคน และเมื่อหญิงสาวทั้งสองออกไปจากบ้าน ชายคนดังกล่าวได้เดินอ้อมมาด้านหลังก่อนที่จะพยายาม ลวนลาม ด้วยความตกใจตนจึงรีบวิ่งหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าวทันที



แม่บ้านรายนี้ เผยว่า ตนไม่ได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งความ

และไม่ได้แจ้งให้สามีทราบเพราะไม่ต้องการให้คิดมาก แต่ต้องการให้ผู้หญิงระวังตัวให้มากขึ้นในการตัดสินใจทำงานกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะในสถานที่ส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นครูสอนภาษาหรืองานอย่างอื่นก็ตาม เพราะหากไม่พิจารณาให้ดีก่อนอาจหลงกลถูกหลอกและตกเป็นเหยื่อทางเพศให้กับบุคคลเหล่านี้ได้

นางเตือนใจ ดีเทศน์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวว่า

แม้จะไม่มีตัวเลขยืนยันได้ ชัดเจน แต่จากการทำงานด้านสิทธิหญิงมาหลายปีพบว่าปัจจุบันแนวโน้มของการถูกคุกคามทางเพศ ของหญิงไทยโดยมีชาวต่างชาติค่อนข้างสูงขึ้นตามจำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ โดยมีรูป แบบที่ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์

กรณีจ้างทำงานในบ้านทั้งครูสอนภาษา แม่บ้าน หรืองานอื่น ๆ

เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มีหญิง ไทยถูกล่วงละเมิดทางเพศ วิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคือการตรวจสอบประวัติของผู้ว่าจ้าง โดยจังหวัดใหญ่ เช่นที่เชียงใหม่ สามารถตรวจสอบไปที่สถานกงสุลได้ หรือ อย่างน้อยที่สุดควรสอบถามที่มาที่ไปและขอ ดูวีซ่าของผู้ว่าจ้าง หากผู้ว่าจ้างมีความบริสุทธิ์ใจเชื่อว่าจะยินยอมให้ตรวจสอบอย่างไม่มีปัญหา

ด้าน พล.ต.ต.บรรฑป สุคนธมาน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า

ปัญหาการล่วงละเมิดทาง เพศที่เกิดขึ้น จำเป็นจะต้องป้องกันที่ต้นทางก่อนเป็นอันดับแรก เพราะหากรอให้เกิดแล้วมาแจ้งตำรวจ ก็ไม่สามารถย้อนเหตุการณ์กลับไปได้ โดยผู้ที่ต้องการทำงานกับชาวต่างชาติ

จะต้องตรวจสอบวัตถุประสงค์

และความน่าเชื่อถือของผู้ว่าจ้างและจะดีที่สุดหากมีการติดต่อผ่านบริษัทหรือบุคคลที่ให้การรับรองพฤติกรรมของชาวต่างประเทศ แต่หากไม่มีการรับรอง ควรจะตรวจสอบสถานที่ที่จะต้องไปทำ งานว่ามีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน

ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า

ชาวต่างประเทศที่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่มีอยู่เป็นจำนวนมากและจำนวนไม่น้อยที่ต้องการจะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงไทย แต่ไม่มีช่องทางจึงใช้โอกาสทางฐานะที่ดีกว่าหาช่องทางดึงหญิงไทยให้เข้าไปถึงตัวเพื่อล่วงละเมิดทางเพศ

ที่ผ่านมาอาจมีบางรายที่ถูกข่มขืน

แต่ไม่กล้าแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากกลัวความอับอาย ดังนั้นเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะ ดังกล่าวขึ้นกับตัวเองจึงควรมีความรอบคอบตั้งแต่แรก



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์