แฉตชด.โหด เคยปล้น-ยิง

"ประวัติโหด อดีต ตชด.ผู้ต้องสงสัย"


ความคืบหน้า การติดตามตัวนายภาคินัย จันทร์วิมาน อายุ 47 ปี อดีต ตชด. พนักงานขับรถผู้บริหารโรงแรมโนโวเทล บางนา

ผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังการหายตัวไปของ น.ส.สุกานดา เมฆลอย อายุ 27 ปี พนักงานฝ่ายการเงินของโรงแรมเดียวกัน หลังจากนำเงินสดเกือบ 1 ล้านบาทของโรงแรม

ไปฝากเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์

สาขาถนนศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. จากนั้นก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย โดยในเบื้องต้นนายภาคินัยอ้างว่าระหว่างทางที่ขับรถไปส่ง น.ส.สุกานดา เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน และ น.ส.สุกานดาลงจากรถเดินไปธนาคารเองจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีก

ต่อมาตำรวจพบพิรุธว่ารถยนต์

ฮอนด้าที่นายภาคินัยขับไปมีคราบเลือดและเส้นผมติดอยู่ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนกระจกหน้ารถมาใหม่ๆ จึงเรียกตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม แต่นายภาคินัยหลบหนีไปแล้ว

ที่ สน.บางนา เที่ยง วานนี้ (29 มี.ค.)

นายรัชดา เมฆลอย พ่อของ น.ส.สุกานดา พร้อมญาติจำนวนหนึ่ง เดินทางไปติดตามข่าวจากตำรวจอย่างใกล้ชิด โดยนายรัชดาบอกว่า ตั้งแต่ลูกสาวหายตัวไป ไม่ได้หลับได้นอน ตระเวนค้นหาและตรวจสอบตามตรอกซอก ซอยเปลี่ยว ย่านบางนา

และรอยต่อย่านบางพลีอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็ยังไม่พบตัว ก่อนเดินทางมา สน.ก็ยังไปตรวจหาที่ด้านหลัง โรงแรมโนโวเทล และบริเวณบางนา กม.6 ก็ยังไม่มีวี่แววอีก ซึ่งก็ยังไม่หมดหวัง คิดว่าหากยังไม่พบร่างลูกสาว ก็จะตระเวนค้นหาไปเรื่อยๆ จะหวังพึ่งตำรวจฝ่ายเดียวคงไม่ได้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแปรงสีฟันและหวีของ น.ส.สุกานดาส่งไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ


ต่อมาผู้สื่อข่าวไปสอบถาม

นางเหลียน บุญหนำ อายุ 45 ปี ภรรยานายภาคินัย เจ้าของร้านอาหารยายเหลียน ในซอยผูกมิตร ตรงข้าม สน.บางนา นางเหลียนเปิดเผยว่า อยู่กินกับนายภาคินัยมา 10 ปี ไม่มีลูกด้วยกัน และทราบว่ามีเมียอยู่แล้วที่ จ.ยะลา ลูกชายเรียนอยู่ ที่หาดใหญ่

เมื่อ 2 เดือนที่แล้วก็ขึ้นมากรุงเทพฯ

นายภาคินัยก็ยังไปหา ส่วนในวันเกิดเหตุ หลังจากที่ตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำแล้วกลับมาตอนดึก นายภาคินัยได้นั่งดื่มเบียร์อยู่คนเดียว หลังจากนั้นเดินไปบอกว่าจะไปหาเพื่อนที่เป็นตำรวจ พอตอนเช้าตนถึงทราบเรื่องเกี่ยวกับการหายตัวไปของ น.ส.สุกานดา

นางเหลียนเปิดเผยด้วยว่า

หลังจากนั้นตอน 5 ทุ่ม วันที่ 27 มี.ค. นายภาคินัย ได้โทรศัพท์มาหาถามว่าสะดวกคุยหรือเปล่า แต่ตนยังไม่ทันพูด นายภาคินัยก็วางสายไป จากนั้นไม่ได้ติดต่อมาอีก เมื่อโทรศัพท์ไปสอบถามตามบ้านญาติ ก็ไม่มีใครทราบข่าว

ตอนนี้ทราบว่าได้ขอลาหยุดงาน

และจะต้องไปทำในวันที่ 2 เม.ย.นี้ หากไม่ได้กระทำผิด ก็คิดว่านายภาคินัยคงจะไปทำงานต่อ โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าสามีจะเป็นคนทำ และอยากให้ติดต่อกลับมาพูดคุยกันให้รู้เรื่อง

พ.ต.อ.ชาญ แสงเสียงฟ้า

ผกก.สส.น.5 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าของคนร้าย คาดว่าคงหนีเตลิดไปแล้ว ทำได้เพียงแค่นำคนใกล้ชิดมาสอบปากคำ คือภรรยา แต่ก็ปกปิด ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ จึงส่งชุดสายสืบออกติดตามไปตามบ้านญาติย่านบึงกุ่ม รังสิตและต่างจังหวัด

ส่วนผลการตรวจคราบเลือด

และเส้นผมที่พบในรถยนต์ พรุ่งนี้น่าจะทราบ ดูจากพยานหลักฐานเบื้องต้น เชื่อว่า น.ส.สุกานดาน่าจะเสียชีวิตแล้ว เพราะสภาพรถยนต์มีการต่อสู้กันอย่างรุนแรง กระจกรถแตกพบเส้นผมที่กระจก


คราบเลือดที่เข็มขัดนิรภัย

แต่ยังไม่ทราบว่าคนร้ายนำศพไปทิ้งไว้ที่ไหน แต่คาดว่าน่าจะทิ้งระหว่างเส้นทางโรงแรมโนโวเทลกับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนศรีนครินทร์

ด้าน พ.ต.ท.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย

สว.สส.สน. บางนา เปิดเผยว่า ได้ส่งชุดสืบสวนออกเป็น 2 ชุด ติดตามตัวนายภาคินัย และค้นหาศพ น.ส.สุกานดา แต่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะมีข่าวพบศพที่ไหน ก็พยายามตรวจสอบว่าใช่ น.ส.สุกานดาหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ใช่ ทั้งนี้ ได้

กระจายกำลังออกค้นหาร่าง

ของ น.ส.สุกานดาตามจุดต่างๆในพื้นที่รัศมีห่างจากโรงแรมโนโวเทลประมาณ 10 กม. เนื่องจากวิเคราะห์แล้ว มีช่วงเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ที่นายภาคินัยใช้เวลาขับรถพา น.ส.สุกานดาไปธนาคาร ก่อนที่ในเวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน จะพบว่านายภาคินัยไปอยู่ที่ศูนย์รถยนต์ฮอนด้า บางนา กม.10 เพื่อซ่อมรีโมตประตูรถ

พ.ต.ท.จักรภัณฑ์กล่าวต่อว่า

ขณะเดียวกัน ได้ ตรวจสอบเหตุการณ์ตามที่นายภาคินัยให้การไว้ตั้งแต่ ตำรวจนำตัวมาสอบปากคำก่อนจะปล่อยตัวไป อ้างว่ากระจกรถแตก เพราะถูกก้อนหินจากรถบรรทุกตกใส่เมื่อเย็นวันที่ 26 มี.ค. ที่หน้าห้างซีคอนสแควร์ จากนั้นได้ไปเปลี่ยนกระจกรถที่ร้านอัลฟาเซล ใกล้ซอยศรีด่าน 25 ถนนศรีนครินทร์

พอเปลี่ยนกระจกเสร็จ

ก็ขับรถออกไปเฉี่ยวชนกับรถ จยย. ทำให้กันชนหน้าพังและหลุด ซึ่งตำรวจได้ติดตามตัวนายมิตรชัย มังคะลา อายุ 25 ปี เจ้าของรถ จยย. ทะเบียน รจร 442 กทม. คู่กรณีที่เฉี่ยวชนมาสอบสวนแล้ว ยืนยันว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง และนายมิตรชัย

คนขี่ จยย.ได้รับบาดเจ็บ

ที่แขนและสะโพกขวา ไปรักษาตัวที่ รพ.บางนา ตำรวจพยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อจะใช้เป็นเหตุผลในการออกหมายจับ รวมกับผลการตรวจสอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์


ที่ บช.น. พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์

ผบช.น. กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. รับผิดชอบคดี ทราบว่ากำลังรอหลักฐานการตรวจพิสูจน์ คราบเลือด เส้นผม รวมทั้งรอยนิ้วมือภายในรถยนต์ที่ น.ส.สุกานดา เมฆลอย สาวการเงินของโรงแรมนั่งไป

ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม

และยังไม่พบศพของ น.ส. สุกานดา แต่จากข้อมูลหลักฐานเท่าที่ปรากฏ คาดว่านายภาคินัยน่าจะเป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์ พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อออกหมายจับกุมต่อไป

สำหรับประวัติของนายภาคินัย จันทร์วิมาน

จากการตรวจสอบที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พบว่าเดิมชื่อ ส.ต.อ.จรัล จันทร์วิมาน สังกัด ผบ.หมู่ กองร้อยตระเวนชายแดนที่ 441 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44 อ.เมืองยะลา ถูกกล่าวหาว่าละทิ้งหน้าที่ราชการ

ติดต่อในคราวเดียวกัน

เป็นเวลาเกิน 15 วัน โดยไม่มีเหตุผลอันควร ตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. 34 เป็นต้นไป ในการสืบสวนข้อเท็จจริงทราบว่า ลาพักผ่อนประจำปีมีกำหนด 10 วัน นับตั้งแต่วันที่ 17-26 เม.ย. 34 แต่ในระหว่างที่ลาพักผ่อน ปรากฏว่าในวันที่ 19 เม.ย. 34 ได้กระทำความผิดต้องคดีอาญา

ข้อหาร่วมกับพวกปล้นทรัพย์

ผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และพยายามฆ่าเจ้าทรัพย์ จากนั้นหลบหนีการจับกุมและละทิ้งหน้าที่ราชการ อันเป็นความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง ทางผู้ บังคับบัญชา

จึงมีคำสั่งไล่ออกจากราชการ

นับตั้งแต่บัดนั้น โดยต่อมาวันที่ 5 ส.ค. 36 ได้เปลี่ยนชื่อจากนายจรัลเป็นภาคินัย แล้วย้ายไปอยู่บ้านเลขที่ 48/164 แขวงบึงกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์