แฉซุกอาร์พีจีเตรียมลอบสังหาร

เผยนักรบแดงยังเหลืออีกกว่า  30 คน-สุมอาร์พีจีเตรียมใช้ลอบสังหาร ยัน พ.ร.ก.ฉุกเฉินเปล่าทำยอดนักท่องเที่ยวหด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (16 ต.ค.) ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีเจนท์บีช อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เป็นประธานเปิดการสัมมนา ส.ส.สัดส่วน กลุ่มที่ 6 ส.ส.กรุงเทพฯ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.) และสมาชิกสภาเขต(ส.ข.) ของพรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้ชื่องานที่ว่า “รวมพลังสร้างสรรค์ กทม.”

โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า เรื่องของภาพรวมของบ้านเมืองนั้น ถ้าเป็นไปได้ เราก็ไม่อยากให้ประกาศใช้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่เหตุที่ยังต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ก็เพราะมีความจำเป็น ส่วนที่มีเสียงทักท้วงว่าใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกระทบกับการท่องเที่ยวนั้น ตนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเช่นนั้น เพราะตนสังเกตจากหลายประเทศที่มีการใช้กฎหมายลักษณะนี้ และสอบถามชาวต่างชาติ ก็พบว่าการที่คนจะไปท่องเที่ยวหรือไม่นั้น อยู่ที่ว่ามีการชุมนุมในพื้นที่หรือไม่ ดังนั้น ประเด็นอยู่ที่ว่าบ้านเมืองมีความสงบหรือไม่ ซึ่งเมื่อบ้านเมืองกลับมามีความสงบ คนก็กลับมาท่องเที่ยวเอง นอกจากนี้ สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญมากสุด คือ วินาศกรรม เพราะเราไม่ต้องการให้คนบริสุทธิ์เกิดการสูญเสีย เราจึงต้องช่วยกันทำให้ประชาชนเป็นหูเป็นตาร่วมกับเจ้าหน้าที่

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้นิยมความรุนแรง แต่กลับมีกลุ่มคนที่นิยมความรุนแรงมีเพียงกลุ่มหนึ่งที่เข้ามายึดเงื่อนไขของกลุ่มคนเสื้อแดง และอ้างว่านายใหญ่สั่งไม่ให้เลิก  สำหรับกรณีกลุ่มคนเสื้อแดง 11 คนที่ถูกจับเพราะลักลอบฝึกอาวุธนั้น ที่จริงแล้งยังถูกจับไม่หมด เพราะคนกลุ่มนี้มีอีก 30 กว่าคน และยังมีการซ่องสุมอาร์พีจีไว้ใช้ในการลอบสังหาร ซึ่งอาจรวมถึงตนที่ตกเป็นเป้า จึงต้องมีการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ ซึ่งตนขอเวลาการทำงานอีกสักนิดจนเกิดความมั่นใจว่ามีความสงบแล้วก็จะยกเลิก พ.ร.ก.นี้



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์