แฉฉกตามใบสัง-พระเครืองเสียโอ๋เอ๋

ตร.ชี้เหตุชิงสร้อยพระเครื่องล้ำค่า "เสี่ยโอ๋เอ๋" คนร้ายทำตามใบสั่ง เพราะหลังจากได้พระก็ชูขึ้นแล้วตะโกนว่า "ได้แล้ว"

รองผบก.น.8 สั่งกระจายกำลังออกหาเบาะแสตามสนามพระต่างๆ พร้อมตรวจสอบภาพจากวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เชื่อคน ร้ายน่าจะติดตามพฤติกรรมเสี่ยตลาด จนรู้ว่าช่วงเช้ามืดจะออกมาตักบาตรทุกวัน จึงมาดักรอก่อเหตุ เผยพระหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง 1 ในพระเครื่องที่ถูกชิงไป เคยแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ช่วยชีวิตเสี่ยคนดังมาแล้ว เมื่อ 20 ปีก่อนถูกยิงกลางตลาดแต่ปืนไม่ลั่น เป็นที่ฮือฮามาถึงวันนี้

จากกรณีนายวิวัฒน์ จันทร์ม่วง อายุ 62 ปี เสี่ยเจ้าของตลาดโอ๋เอ๋ ย่านถนนพระราม 2 ถูกคนร้าย 4 คนทำร้ายร่างกาย

ระหว่างยืนรอตักบาตรปากซอย 13 ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. โดยคนร้ายเข้ามาล็อกคอแล้วต่อยเข้าที่หน้าท้องจนล้มลง ก่อนจะกระชากดึงสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองอีก 5 องค์ไป ประกอบด้วย หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง พระสมเด็จวัดระฆัง หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ รุ่น 2 พระซุ้มกอ และพระผงสุพรรณ มูลค่ามหาศาล แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ม.ค.

นายวิวัฒน์เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. จีรศักดิ์ ขำคง รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ ผกก.สน.บางมด พ.ต.ต.ปรเมศว์ เมฆสั้น สว.สส.สน.บางมด ที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.บางมด เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปพรรณของทรัพย์สินพระเครื่อง โดยนายวิวัฒน์นำรูปถ่ายที่เคยถ่ายพระไว้มอบให้พนักงานสอบสวนบันทึกเป็นหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคนร้าย และระบุว่า หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ องค์ที่ถูกขโมยไปเคยได้รางวัลที่ 1 จากการประกวดพระเครื่องเมื่อหลายสิบปีก่อน ส่วนพระซุ้มกอเคยประกวดได้รางวัลที่ 3

พ.ต.อ.จีรศักดิ์กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายวิวัฒน์และพยานแวดล้อม ทราบว่าคนร้ายมาด้วยกัน 4 คน

และคาดว่าน่าจะมีคนร้ายชี้เป้าอีกหนึ่งคน ทั้งหมดอายุประมาณ 25-30 ปี ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการก่อเหตุ สำหรับนายวิวัฒน์จะมีกิจวัตรประจำวัน ออกจากบ้านตอนเช้าขับรถออกมาตักบาตรพระ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไม่ไกลหนัก ผู้คนในย่านนั้นจะรู้จักนายวิวัฒน์เป็นอย่างดี คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะติดตามและรู้ว่าผู้เสียหายจะมาตักบาตรตรงนี้ทุกวัน

พ.ต.อ.จีรศักดิ์กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการฝ่ายสืบสวนออกติดตามคนร้ายและรูปพรรณทรัพย์สินตามโรงรับจำนำ และสนามพระต่างๆ

เชื่อว่าน่าจะมีผู้บงการหรือได้รับใบสั่งมา เนื่องจากหลังจากคนร้ายชิงสร้อยคอทองคำและได้พระเครื่องแล้ว ได้ชูสร้อยคอพร้อมพระเครื่องขึ้น แล้วบอกว่า "ได้แล้ว" ก่อนวิ่งกระโดดขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลบหนีไป มูลค่าความเสียหายเฉพาะสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท และทองที่เลี่ยมพระทั้ง 5 องค์ที่มีมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท ส่วนพระเครื่องไม่สามารถประเมินราคาได้ เพราะเป็นมูลค่าทางจิตใจ

รอง ผบก.น.8 กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบภาพจากวงจรปิดตามจุดต่างๆ และบริเวณใกล้เคียง

คาดว่าน่าจะได้เบาะแสเกี่ยวกับรูปพรรณหรือรูปหน้าของคนร้ายมากขึ้น ทั้งนี้ สรุปได้ว่าการชิงทรัพย์ครั้งนี้น่าจะมีใบสั่ง เพราะบุคคลทั่วไปและคนในย่านนี้จะรู้ดีว่าผู้เสียหายมีพระดังๆ สะสมไว้มาก โดยเฉพาะหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง ที่ผู้เสียหายห้อยคอนั้น เป็นที่รับรู้กันดีว่าเป็นพระที่เคยแสดงอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ โดยเมื่อประมาณ 20 ปีก่อนนายวิวัฒน์เคยถูกคนร้ายยิงกลางตลาดโอ๋เอ๋ แต่ปืนไม่ลั่น รอดตายเป็นที่ฮือฮาของชาวตลาดโอ๋เอ๋มาจนทุกวันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์