แฉครีมหน้าขาว ทรีเดย์ ทำใบหน้านักร้องหญิงพัง - ร้อง สคบ.จันทร์นี้

แฉครีมหน้าขาว ทรีเดย์ ทำใบหน้านักร้องหญิงพัง - ร้อง สคบ.จันทร์นี้

นางปัญญา บุญจันทร์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 มีนาคม 2549 15:13 น.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - นักร้องหญิงร้านอาหารในเมืองระยอง โวยครีมหน้าขาว ทรีเดย์ ทำใบหน้าพัง แฉ สรรพคุณไม่ดีจริงตามที่โฆษณาอวดอ้าง แถมเมื่อซื้อมาใช้แล้ว ทำให้หน้าพัง ใครเห็นก็วิ่งหนี นึกว่า ผี จึงจำเป็นต้องลาออกจากงานอาชีพนักร้อง เตรียมร้อง สคบ.เรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทผู้ผลิตครีมหน้าขาว ทรีเดย์ จันทร์นี้

วันนี้ (12 มี.ค.) นางปัญญา บุญจันทร์ อายุ 45 ปี เลขที่ 57 หมู่ 3 ต.มะขามคู่ กิ่ง อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เข้าแจ้ง พ.ต.ต.ธนพล เลขโนนสูง สารวัตรเวร สภ.กิ่ง อ.นิคมพัฒนา พร้อมด้วยกล่องบรรจุครีมโลชั่นหน้าขาว ยี่ห้อ Tree Day ว่า ได้ไปซื้อครีมโลชั่นยี่ห้อดังกล่าวมาใช้ทาหน้า ทำให้ใบหน้าลอกเป็นแผ่น ทำให้ใบหน้าเสียโฉมจึงแจ้งไว้เป็นหลักฐาน

นางปัญญา กล่าวว่า ได้ยินเพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า ใช้ครีมโลชั่นยี่ห้อทรีเดย์ ทาใบหน้าจะทำให้ใบหน้าหมดจดไร้รอยไฝฝ้าหน้าขาว จึงได้ไปซื้อที่ร้านซูเปอร์มาร์เก็ตที่แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง มาทดลองใช้ ต่อมาก็มาหาซื้อร้านค้าใกล้บ้าน บริเวณตลาดนพเก้า และยังไปหาซื้อแถวตลาด กม.10 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มาใช้ หลังจากใช้มานาน 2 เดือนใบหน้าเริ่มลอกออกเป็นแผ่น ผิวหนังจะขาวเหมือนเผือก บางจุดก็ยังเป็นสีดำแดงเช่นเดิม ทำให้ใบหน้าด่าง แต่ก็ยังใช้ครีมดังกล่าวทาตรงบริเวณที่เป็นสีดำแดง หวังจะให้ผิวหน้าลอกเป็นแผ่นเหมือนกัน แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้นผิวหน้าไม่ยอมลอก แต่กลับมีอาการปวดแสบปวดร้อน ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับบ้านไม่กล้าออกไปไหน เพราะความอับอายใบหน้าที่อัปลักษณ์

นางปัญญา กล่าวว่า เดิมตนมีอาชีพเป็นนักร้องตามร้านอาหาร จึงต้องเลิกร้องเพลง เพราะใบหน้าเหมือนผี กลัวแขกที่ไปเที่ยววิ่งหนี บางวันเดินออกจากบ้านมาซื้อของที่ตลาด เด็กๆ ใกล้บ้านเห็นหน้ายังจำไม่ได้ และส่งเสียงพูดกันว่าหน้าเหมือนผี ตนอับอายจนบอกไม่ถูก แม้แต่จะซ้อนรถจักรยานยนต์สามีไปธุระยังไม่กล้าซ้อนไปด้วย เพราะเกรงว่าสามีจะเกิดความอับอาย เพราะทุกวันนี้ชาวบ้านมักพูดว่าใครอยากหน้าขาวสวยให้ดูไว้เป็นตัวอย่าง จะกลายเป็นหน้าผี ตนได้ยินเข้าหูทุกวันจนเกิดอาการเครียด จึงไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อเตรียมหลักฐานเข้าร้องเรียนสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค จ.ระยอง ในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์ราชการ จ.ระยอง เพื่อเรียกร้องให้เจ้าของผู้ผลิตครีมยี่ห้อดังกล่าวออกมารับผิดชอบค่ารักษา

นางปัญญา กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้ไปพบแผ่นพับประชาสัมพันธ์ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ว่า อันตรายของผลิตภัณฑ์ ทาสิว ทาฝ้า ทำให้หน้าขาว พร้อมรูปภาพครีมยี่ห้อต่างๆ หลายภาพ และเห็นภาพครีมยี่ห้อ ทรีเดย์ ระบุเป็นยาอันตราย แต่ช้าไปแล้ว ถ้าพบแผ่นพับ ปชส.ดังกล่าวก่อนหน้านี้คงไม่ซื้อมาใช้แน่นอน ฝากวิงวอนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระยอง และต่างจังหวัดใกล้เคียงให้รีบดำเนินการเก็บครีมยี่ห้อดังกล่าวไปพิสูจน์โดยเร็ว เพราะชาวบ้านโดยเฉพาะผู้หญิงอยากมีใบหน้าขาวเกลี้ยงกันทุกคน ก่อนที่จะตกเป็นเหยื่อรายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์