แฉ1ในรถหรูไฟไหม้เลขตัวถังตรงบัญชีดำเลี่ยงภาษี

แฉ1ในรถหรูไฟไหม้เลขตัวถังตรงบัญชีดำเลี่ยงภาษี

ดีเอสไอเผยลัมโบกินี่สีขาว 1 ในรถหรูไฟไหม้มีเลขตัวถังตรงบัญชีดำรถเลี่ยงภาษี ชงเสนอรับเป็นคดีพิเศษ ยกเป็นตัวอย่างสางขบวนการรถหรูทั้งระบบ

วันนี้ (2 มิ.ย.)  พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร  ผบ. ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)

กล่าวถึงการลงพื้นที่สภ.กลางดง  จ.นครราชสีมา ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)  ตรวจสอบกรณีรถหรูเกิดเพลิงไหม้ขณะบรรทุกไปส่งลูกค้า ที่ จ. ศรีสะเกษ เหตุเกิดบริเวณ ทางขึ้นเขาหลัก กม . ที่ 36-37 ถ. มิตรภาพ ต. กลางดง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมาว่า  เบื้องต้นพบว่ามีรถหรู 1 ใน 6 คัน คือลัมโบกินี่ สีขาว  มีเลขตัวถังตรงกับบัญชีรถเลี่ยงภาษีที่ดีเอสไอตรวจสอบได้ก่อนหน้านี้  โดยจะรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากพฐ.อีกครั้ง เพื่อเสนอข้อเท็จจริงให้นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ  เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.) ในความผิดเกี่ยวกับพ.ร.บ.ศุลกากร 

เนื่องจากรถเหล่านี้เป็นรถหรูที่นำเข้ามาทั้งคันแต่เลี่ยงภาษีด้วยการแจ้งว่าเป็นนำเข้าชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบเป็นรถจดประกอบ
 
ซึ่งจะทำให้เสียภาษีต่ำกว่าการนำเข้าทั้งคันประมาณ 200 % แต่ข้อเท็จจริงพบว่ารถเหล่านี้เป็นรถราคาแพง มีเทคนิคในการประกอบชั้นสูงไม่สามารถแกะชิ้นส่วนเพื่อนำมาประกอบได้แน่นอน   ซึ่งดีเอสไอมีบัญชีรถจดประกอบและรถเลี่ยงภาษีนำเข้าเหล่านี้เป็นจำนวนมาก และในวันพรุ่งนี้(3 มิ.ย.) จะนำเสนอข้อมูลให้อธิบดีดีเอสไอพิจารณานำเข้าที่ประชุมคดีพิเศษในลักษณะของปัญหาทั้งระบบ  โดยใช้กรณีดังกล่าวเป็นตัวอย่าง
 

พ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวอีกว่า  ดีเอสไอได้ประสานข้อมูลการตรวจสอบรถจดประกอบและรถหรูเลี่ยงภาษีอย่างต่อเนื่อง

  โดยได้ประสานข้อมูลอย่างใกล้ชิดกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งก่อนหน้านี้มีการขอตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนรถหลายคันที่อยู่ในบัญชีที่ดีเอสไอรวบรวมไว้ได้ว่าเป็นรถหรูที่นำเข้ามาโดยการหลบเลี่ยงภาษี  มีการสำแดงหลักฐานเป็นรถจดประกอบเพื่อให้เสียภาษีต่ำกว่าความเป็นจริง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์