แจ้งจับเลขาฯ สุดแสบศัลยกรรมหน้า ปลอมเอกสารนาย ทำบัตรเครดิตรูดปรี๊ด 5.3ล้าน

แจ้งจับเลขาฯ สุดแสบศัลยกรรมหน้า ปลอมเอกสารนาย ทำบัตรเครดิตรูดปรี๊ด 5.3ล้าน

วันนี้ (19 ก.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) สมาคมธนาคารไทยได้นำตัวแทนธนาคารต่าง ๆ

อาทิ ธนาคารธนชาติ ,กรุงเทพ ,กรุงศรีอยุธยา ,กสิกรไทย ,ไทยพาณิชย์ ,ยูโอบี ,ซิตี้แบงก์ ,เอชเอสบีซี และบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.น้อง (ขอสงวนนาม) อายุ 34 ปี เลขานุการส่วนตัวของผู้บริหารสาวฝ่ายการตลาด บริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ในความผิดเกี่ยวกับบัตรเครดิต ปลอมและใช้เอกสารสิทธิของผู้อื่น

จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อประมาณปี 2554 น.ส.น้อง ซึ่งเป็นเลขานุการส่วนตัวให้กับผู้บริหารสาวคนนี้มานานหลายปี
 
และเก็บรักษาเอกสารสำคัญของผู้บริหารรายนี้เอาไว้ ได้นำบัตรประชาชนและสำเนาเอกสาร ที่เกี่ยวข้องกับการเงินไปขอเปิดใช้บัตรเครดิต 9 ใบ จากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงิน 9 แห่ง โดยทุกสถาบันการเงินแต่ละแห่งได้อนุมัติบัตรเครดิตให้ ต่อมาเมื่อสถาบันการเงินแต่ละแห่งทวงหนี้บัตรเครดิต ไปยังผู้บริหารสาวรายนี้ได้ถูกปฏิเสธการชำระหนี้ โดยอ้างว่าไม่เคยขอใช้บัตรเครดิตแต่อย่างใด ทำให้มีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ จนพบว่าเลขานุการสาวรายนี้ เป็นผู้ดำเนินการยื่นเอกสารและปลอมลายมือชื่อผู้บริหารสาว เพื่อขอมีบัตรเครดิตทั้งหมด        
         

ขณะที่ตัวแทนธนาคารรายหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้นำบัตรเครดิตทั้ง 9 ใบ ไปรูดซื้อสินค้าและบริการนับร้อยครั้ง มีทั้งซื้อสินค้าทั่วไป

กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม จองห้องพักโรงแรม รูดใช้บริการเสริมความงาม และศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า โดยเหลาคางให้แหลม เพื่อทำให้มีรูปใบหน้าคล้ายกับผู้บริหารสาวคนนี้ ทำให้บางครั้งเวลาเดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร ทำให้พนักงานธนาคารคิดว่าเป็นตัวผู้บริหารสาวมาเอง จึงอำนวยความสะดวกให้ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2554 ถึงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 5.3 ล้านบาท ส่วนตัวผู้บริหารคนดังกล่าวหลังทราบว่า ถูกเลขาฯคนสนิทนำชื่อและเอกสารส่วนตัวไปขอมีบัตรเครดิต จนได้รับความเสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง ให้ดำเนินคดีกับเลขานุการสาวคนนี้แล้วอีกทางหนึ่งภายหลังรับเรื่องได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์