แจ้งจับเทศกิจตีนดุ ตื้บนักกีฬาทีมชาติ

นักกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์แจ้งจับเทศกิจเทศบาลนครพิษณุโลกรุมซ้อม ระหว่างเดินทางไปเก็บตัวเตรียมแข่งเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ขณะขี่จักรยานเล่นอยู่กับเพื่อน กลุ่มเทศกิจพาพวกมารุมจับตัวล็อกทำร้าย จนจุกฟุบกับพื้น ตร.เตรียมเรียกสอบผู้ต้องหา พร้อมให้ความเป็นธรรมกับสองฝ่าย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 18 ก.พ. ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปันกาวี ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก

สอบปากคำเพิ่มเติมนายพิชญ์ พฤกษะวัน อายุ 29 ปี ลูกจ้างชั่วคราวเทศบาลวัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก อยู่บ้านเลขที่ 298/15 ถ.พญาเสือ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นายอิทธิพล เนียรขจร อายุ 20 ปี กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ปี 2 สาขาออกแบบผลิตภัณฑ์ อยู่บ้านเลขที่ 14/30 ถ.สิงหวัฒน์ ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก และนายวรรีย์ ศรีวิชัย อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพิษณุโลก อยู่บ้านเลขที่ 298/73 ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ แชมป์จักรยานแฟลตแลนด์ รุ่นโอเพ่น จาก จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หลังเข้าแจ้งความเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา กรณีถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่เทศกิจนครพิษณุโลกรุมทำร้ายบาดเจ็บ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา นายพิชญ์และพวกเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน

โดยระบุว่าเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน พากันขี่รถจักรยานเล่นบริเวณลานเต้นแอโรบิก หน้าตึกห้องสมุดเทศบาลนครพิษณุโลกโดยมีเพื่อนร่วมจำนวน 10 คน กระทั่งเวลา 20.00 น. น.ส.จิราภรณ์ สงวนศิลป์ รอง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 5 รับผิดชอบดูแลห้องสมุดเทศบาลนครพิษณุโลกเดินออกมาเตือนห้ามไม่ให้พวกตนเล่นกัน จึงหยุดเล่นพร้อมกับนั่งพักผ่อนคุยกันบริเวณดังกล่าว


นายพิชญ์กล่าวว่า ต่อมามีสายตรวจเทศกิจเทศบาลนครพิษณุโลกขับรถยนต์มาจอดที่หน้าตึกห้องสมุด

จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจ 3 คนพากันเดินเข้าไปในห้องสมุด โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจรออยู่ที่รถยนต์ 2 คน หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่เทศกิจที่เข้าไปในห้องสมุดพากันเดินตรงเข้ามาหาพวกตนซึ่งเทศกิจคนหนึ่ง อายุ 20 กว่าปี ต่อว่าพวกตนห้ามขี่จักรยานเล่นหน้าห้องสมุด ทำให้มีการตอบโต้กันไปมาจนเกิดอารมณ์ไม่พอใจทั้งสองฝ่าย พวกตนจึงบอกกับเจ้าหน้าที่เทศกิจไปว่า "ไม่อยากมีเรื่อง กลับบ้านไปเถอะ" ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจคนดังกล่าวด่าพวกตนอย่างหยาบคาย กระทั่งมีเจ้าหน้าที่เทศกิจอีกคนมาห้ามปรามเอาไว้ เมื่อเริ่มมีปัญหาเพื่อนที่มาด้วยจึงขอตัวกลับกันก่อน โดยเหลือพวกตน 3 คนนั่งพูดคุยกันต่อบริเวณลานหน้าห้องสมุด

นายพิชญ์กล่าวอีกว่า หลังเวลาผ่านไปไม่ถึง 10 นาที มีกลุ่มผู้ชาย 5-6 คนขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 3 คัน และจอดใกล้กับที่พวกตนนั่งอยู่

โดยแต่ละคนสวมหมวกกันน็อกมีกระจกปิดบังใบหน้าไว้ พร้อมวิ่งกรูเข้ามาทำร้ายร่างกายพวกตน โดยไม่ทันระวังตัว ถูกกลุ่มผู้ชายดังกล่าวจับมือล็อกกดตัวนอนลงกับพื้น เมื่อลุกขึ้นถูกเตะตามใบหน้า ลำตัว จนจุกนอนฟุบอยู่กับพื้น หลังกลุ่มชายดังกล่าวก่อเหตุหนำใจแล้วพากันขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยจำได้ว่าในจำนวนนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจที่มีปัญหาก่อนหน้านี้ด้วยเพราะเคยเห็นประจำ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสอบสวนให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เบื้องต้นจะเรียกตัวผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งผู้เสียหายจำหน้าได้มาทำการชี้ตัว เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับทั้ง 3 คนเป็นนักกีฬาจักรยานแฟลต แลนด์ ทีมชาติไทย เดินทางมาซ้อมอยู่ที่จ.พิษณุโลก เพื่อเก็บตัวเตรียมการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ในเดือนมี.ค.นี้ ที่จ.ขอนแก่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์