แจ้งจับเจ้าแม่เงินกู้ตุ๋นชาวบ้าน41ล.!

"หลอกตุ๋นเงินชาวบ้านปล่อยกู้ 41 ล้านบาท"


ชาวด่านขุนทดฮือแจ้งจับลูกสะใภ้ร้านแว่นตาดังโคราช ตุ๋นเงินชาวบ้านกว่า 41 ล้าน เผยชวนร่วมลงทุนเอาเงินปล่อยกู้ สัญญาให้ดอกเบี้ยร้อยละ 4 บาท ชาวบ้านเห็นได้เงินง่ายหลงเชื่อแห่มาร่วมลงทุนคึกคัก แต่พอถึงเวลาจ่ายดอกเบี้ยคืนกลับบ่ายเบี่ยง ทวงถามก็นิ่งเฉย สุดท้ายชาวบ้านเลยพาตัวมาให้ตร.ช่วยเจรจา เจ้าตัวอ้างเอาเงินไปปล่อยให้ลูกค้าธ.ก.ส.สาขาด่านขุนทดกู้หมดแล้ว แต่ตรวจสอบไปกลับไม่พบรายชื่อลูกค้าตามอ้าง

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มี.ค. นายเชิดศักดิ์ สิริคุณากร อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/1-2 หมู่ 2 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นางพยุมกรณ์ นาคร้าย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 409 หมู่ 14 ต.ห้วยบง อ.ด่านขุนทด พร้อมพวก 10 คน นำนางอภิชญา หรือเอ๋ เตียประสงค์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 2 ต.ด่านขุนทด เข้าพบพ.ต.ท.ฐิตินันท์ วรรณสาร สารวัตรเวร สภ.อ.ด่านขุนทด เพื่อให้ช่วยเจรจา เนื่องจากถูกนางอภิชญาหลอกเงินไปกว่า 41 ล้านบาท แต่การเจรจาไม่เป็นผล เนื่องจากนางอภิชญาไม่มีเงินใช้หนี้คืนให้แก่นายเชิดศักดิ์กับพรรคพวก เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนางอภิชญาไว้ดำเนินคดี

ต่อมาเวลา 09.00 น. พ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดด่านขุนทดที่ทราบข่าวจำนวนมาก เดินทางมาดูตัวนางอภิชญา เนื่องจากนางอภิชญาเป็นลูกสะใภ้ของร้านแสงดาวแว่นตา ซึ่งมีฐานะดีมั่นคงและเป็นร้านที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปในตลาดสดเทศบาลตำบลด่านขุนทด นิสัยอ่อนโยน และเป็นคนมีการศึกษาระดับปริญญาด้วย

"เบี้ยวไม่ยอมคืนเงินให้ชาวบ้าน อ้างให้ลูกหนี้ ธกส.กู้หมดแล้ว"


สอบสวนทราบว่า ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นางอภิชญาประกอบอาชีพปล่อยเงินกู้ชาวบ้านที่เป็นลูกหนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แต่เมื่อถึงกำหนดชำระหนี้ธ.ก.ส.แล้วไม่มีเงินชำระ ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะมาขอกู้เงินจากนางอภิชญาโดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาทต่อเดือน ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านมักจะกู้กันในระยะสั้นเพียง 3-7 วัน ชาวบ้านที่กู้เงินไปก็จะทำสัญญากู้เงินกับธ.ก.ส.ขึ้นมาใหม่ แม้จะกู้ไปไม่ถึงเดือนชาวบ้านก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยเต็มเดือนตามที่ตกลงกันไว้

สร้างรายได้แก่นางอภิชญาอย่างมาก นางอภิชญาจึงชักชวนพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดเทศบาลด่านขุนทด ไม่เว้นแม้แต่แม่สามี น้องสามี ญาติพี่น้องของตน ระยะแรกๆ ทุกคนที่มาร่วมลงทุนกับนางอภิชญา โดยจ่ายดอกเบี้ยให้ร้อยละ 4 บาท โดยนางอภิชญาจะหักเอาไว้เพียงร้อยละ 1 บาท ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่ดีและได้เงินไม่ยาก หลายคนต่างพากันหอบเงินมาฝากให้นางอภิชญานำไปปล่อยให้ชาวบ้านกู้มากกว่า 41 ล้านบาท ล่าสุด 10 วันที่ที่ผ่านมา นางอภิชญาบ่ายเบี่ยงไม่ยอมนำดอกเบี้ยมาคืนให้ เจ้าของพากันมาทวงถาม กลับนิ่งเฉย

นางอภิชญา สารภาพว่า นำเงินไปให้นายประทีป ไม่ทราบนามสกุล ไปช่วยปล่อยกู้ โดยมีนายสุรชัย แจ่มในเมือง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/1 หมู่ 4 ต.หินดาด อ.ด่านขุนทด น้องชายแท้ๆ ช่วยประสาน ตอนนี้เงินทั้งหมดปล่อยให้ชาวบ้านที่เป็นลูกค้าธ.ก.ส.สาขาด่านขุนทด นำไปใช้หนี้ธ.ก.ส.จนหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบลูกค้าธ.ก.ส.สาขาด่านขุนทด ตามที่นางอภิชญาอ้างถึงแต่ไม่พบชื่อลูกค้านำเงินไปใช้หนี้ และจากการให้การที่วกไปวนมาและไม่ยอมนำเงินมาใช้หนี้คืน ทำให้เชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดด่านขุนทด ถูกนางอภิชญาต้มตุ๋นเอาเงินไปอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหานายสุรชัยในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์