แจ้งจับพ่อด.ช.ปลาบู่เผยคำทำนายเขื่อนแตกปีใหม่

แจ้งจับพ่อ"ด.ช.ปลาบู่"เผยคำทำนายเขื่อนแตกปีใหม่แจ้งจับพ่อ"ด.ช.ปลาบู่"เผยคำทำนายเขื่อนแตกปีใหม่


สจ.ตากขึ้นโรงพักแจ้งจับพ่อ"ด.ช.ปลาบู่"เผยแพร่คำทำนายลูกชายเขื่อนแตกจนคนตกตื่น ตร.ลงบันทึกประจำวัน

พร้อมเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม 2ม.ค.หากเขื่อนไม่แตก ด้านหอการค้าฯชี้ไม่แจ้งความเพิ่ม ระบุเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ยอมรับส่งผลกระทบกับเศรษฐกิจ ขณะที่ พ่อ'ดช.ปลาบู่' ไม่ยืนยันคำทำนายเขื่อนแตก อ้างยังไม่ชัดเจนว่า ปีใหม่ ที่พูดถึง จะเป็น ตรุษฝรั่ง ตรุษจีน หรือปีใหม่ไทยที่ตรงกับวันสงกรานต์


นายสงคราม มนัสสา  สมาชิกองค์การบริหารส่วนจ.ตาก (อบจ.) เขต 4 อ.เมือง  ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์  พริ้งสกุล ร้อยเวร สภ.เมืองตาก ให้ดำเนินคดีกับนายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 234/1 หมู่ 1 บ้านตามูล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พ่อของ ด.ช.ปลาบู่ ในข้อหาหลอกลวง เล่าความเท็จ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

สืบเนื่องจากนายทองใบ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงคำนายของ ด.ช.ปลาบู่ บุตรชายที่เสียชีวิตไปเมื่อ 38 ปีก่อนว่าเขื่อนภูมิพลจะแตกจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวในคื่นส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปี 2555 จากข่าวสารที่เผยแพร่ไป  ทำให้เกิดการตื่นตระหนกกับข่าวลือคำทำนายของ ด.ช.ปลาบู่ จนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของจังหวัดอย่างรุนแรง


เบื้องต้น  ร.ต.ท.ชัยวัฒน์  ได้บันทึกปากคำของนายสงครามไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหากเขื่อนภูมิพลไม่แตกในวันที่ 2 มกราคม


ด้าน นายบรรพต  ก่อเกียรติเจริญ  ประธานหอการค้าจ.ตาก  กล่าวว่า  หอการค้าฯคงไม่แจ้งความเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล แต่ยอมรับว่าข่าวที่ออกมามีผลกระทบกับจ.ตากพอสมควรเพราะมีประชาชนบางส่วนที่ตื่นตระหนกกับข่าวคำทำนายดังกล่าวจนมีการเตรียมการณ์อพยพขึ้น


 ขณะที่ นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี  บิดาของ  ด.ช.ปลาบู่  กล่าวว่า กรณีคำทำนายของบุตรชายที่บอกเล่ากับตนว่า จะเกิดเขื่อนแตก ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2554    เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน  โดยการทำนายของ ด.ช.ปลาบู่" ด.ช.ปลาบู่ นั้น ยังไม่ชัดเจนว่า ปีใหม่ ที่พูดถึง จะเป็น ตรุษฝรั่ง ตรุษจีน หรือปีใหม่ไทยที่ตรงกับวันวันสงกรานต์  ยืนยันว่า ไม่ได้พูดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 31 ธ.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์