แจ้งจับพ่อค้าต่อย-ถีบพระหน้าบวมปูด

พ่อค้าขายของใส่บาตรมีเรื่องกับพระ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ร.ต.ท.ปัญญา สันธานเดชา ร้อยเวร สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท บริเวณหน้าตลาดอมรพันธ์ 9 ถนนเสนานิคม แขวงและเขตลาดพร้าว ไปตรวจสอบพร้อม ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รอง สว.สส. ที่เกิดเหตุพบ พระเริงชัย อมรรัตน์ อายุ 45 ปี ยืนรอพบเจ้าหน้าที่ในสภาพใบหน้าบวมปูด ปากเจ่อ แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า ถูกนายสำรวม อุบลจินดา อายุ 41 ปี พ่อค้าขายอาหารและดอกไม้สำหรับใส่บาตรที่ตั้งแผงขายอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ชกที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นตัวทั้ง 2 ฝ่ายพบว่าพกอาวุธมีด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.

จากการสอบสวนพระเริงชัย ให้การว่า


ตนเป็นพระลูกวัดลาดบัวขาว อ.บางคล้า จ.ฉะ เชิงเทรา แต่มาจำวัดอยู่ที่วัดลาดปลาเค้าได้ 2 วัน โดยก่อนเกิดเหตุมาบิณฑบาตหน้าตลาดอมรพันธ์ 9 มีชาวบ้านมาบอกว่านายสำรวมนินทาว่าตนไม่ใช่พระและเป็นบ้า จึงเดินเข้าไปสอบถามนายสำรวม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้น ถึงขั้นจะลงไม้ลงมือ ตนจึงหยิบมีดปอกผลไม้ห่อพลาสติกที่พกไว้ในย่ามออกมาถือ แต่ยังไม่ได้แกะพลาสติกออกมา โดยนายสำรวมได้เข้ามาแย่งมีดออกไป ซึ่งช่วงนั้นได้มีชาวบ้านเข้ามาห้ามปราม ตนจึงได้เก็บของเพื่อเตรียมตัวกลับวัด จังหวะนั้นเองนายสำรวมได้เดินตรงเข้ามาชก 3-4 ครั้ง และถีบอีก 1 ครั้ง จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

พระเริงชัย ให้การต่อว่า สำหรับสาเหตุตนคาดว่า

น่าจะมาจากเรื่องที่ตนมาบิณฑบาตทับที่กับพระรูปหนึ่งของวัดอีกแห่งซึ่งเป็นหลานชายของนายสำรวม ที่มายืนรอรับบาตรบริเวณหน้า ตลาดอยู่เป็นประจำ โดยชาวบ้านชอบมาใส่บาตรกับตน เนื่องจากตนเป็นพระที่สวดมนต์เก่ง อาจจะทำให้นายสำรวมไม่พอใจที่ชาวบ้านไม่ค่อยไปใส่บาตรกับพระหลานชาย จึงหาเรื่องตน ซึ่งตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องนายสำรวมให้ถึงที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปรียบเทียบปรับทั้งสองฝ่ายรายละ 100 บาท

ฐานพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนปล่อยตัวไป โดยพระเริงชัยได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายสำรวม ในข้อหาทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตัวไปตรวจสอบร่างกายที่ รพ.เปาโลสยาม ซึ่งแพทย์ระบุว่าพบรอยฟกช้ำบริเวณแก้มซ้าย ต้นแขนซ้ายและด้านหลังซ้าย ก่อน เจ้าหน้าที่จะดำเนินการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์