แจ้งจับ!บริษัทตุ๋นเรียนนอก

"แจ้งความโดนบริษัทส่งลูกเรียนนอกตุ๋น"


แฉบริษัทแสบ "สติวเด้นท์เอ็กซ์เชนจ์ คอร์เปอร์เรชั่น" จัดส่งเด็กไทยไปเรียนสหรัฐ ตุ๋นผู้ปกครองนับล้าน กว่า 30 ราย ส่วนใหญ่กำลังเรียนม.ปลายโรงเรียนดังทั้งนั้น เรื่องแดงเพราะโรงเรียนที่สหรัฐทวงเงินมาที่พ่อแม่ แถมขู่ไม่จ่ายจะส่งเด็กกลับ เพราะบริษัทไม่ทำตามข้อตกลง ทั้งที่ตอนแรกอ้างเป็นโครงการแลกเปลี่ยน เอาเข้าจริงๆ ได้เข้าเรียนแค่โรงเรียนระดับกศน. แถมยังไม่จ่ายค่าเทอม ค่าที่พัก-อาหารให้ครอบครัวที่ไปฝากเด็กไว้ด้วย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. นางพรจุฑา มหาดำรงค์กุล พร้อมกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนชื่อดังกว่า 10 คน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อธิคม อภิชยนุกูลกิจ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.สุทธิสาร ว่า กลุ่มตนเป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนบดินทร์เดชา 1 และโรงเรียนบดินทร์เดชา 3 ซึ่งบรรดาลูกๆ ของพวกตน

"โดนหลอกไปเรียนแค่ระดับ กศน."


ได้สอบคัดเลือกให้ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระดับไฮสคูล โดยผ่านทางบริษัท สติวเด้นท์เอ็กซ์เชนจ์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งมี นายภัทรเทพ วีระพงศ์ เป็นเจ้าของโครงการ โดยบริษัทดังกล่าวได้ติดต่อพร้อมประสานโครงการกับอาจารย์แนะแนวของโรงเรียนต่างๆ เพื่อให้นักเรียนที่สนใจไปศึกษาต่อในต่างประเทศ โดยเบื้องต้นอ้างว่า เป็นโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียน เมื่อเด็กๆ สอบได้แล้วจะส่งไปเรียนที่โรงเรียนของรัฐบาล ในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่จริงๆ แล้วส่งไปเรียนในโรงเรียนระดับการศึกษานอกโรงเรียน และบริษัทยังไม่ได้ดำเนินการจ่ายค่าเทอมให้กับบรรดาลูกๆ ของพวกตนด้วย ทั้งๆ ที่เรียกเก็บเงินจากผู้ปกครองไปหมดแล้ว

นางพรจุฑา กล่าวต่อว่า เหตุที่พวกตนรู้เรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีหนังสือแจ้งมาว่า บริษัทไม่สามารถหาโรงเรียนรัฐบาลให้ลูกหลานเข้าเรียนได้ จึงต้องส่งไปเรียนที่โรงเรียนเบสต์โฮป อคาเดมี่ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองซานแอนด์โทนิโอ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยก่อนหน้านั้นพวกตนทั้งหมดกว่า 30 คน ได้เสียเงินไปแล้วจำนวนคนละหลายแสนบาท ตั้งแต่มากที่สุด 800,000 บาทต่อคน น้อยที่สุด 250,000 บาท ซึ่งเมื่อไปแล้วพบว่าโรงเรียนที่ให้ไปอยู่เป็นลักษณะของการศึกษานอกโรงเรียน ไม่มีการพูดตอบโต้กันเป็นภาษาอังกฤษ

"เตรียมเรียกตรวจสอบ"


อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการไปอยู่กับครอบครัวชาวต่างประเทศที่ได้จ่ายไปให้เดือนละ 300 เหรียญสหรัฐก็ไม่ได้จ่ายให้ ทางโรงเรียนที่เรียนอยู่จึงมีหนังสือส่งมาให้ผู้ปกครองที่ประเทศไทยว่า หากไม่มีการชำระในส่วนนี้ ก็จะส่งเด็กกลับทั้งหมดในวันที่ 17 ธ.ค.นี้ ซึ่งเด็กนักเรียนที่ไปจำนวน 30 คน และเป็นรุ่นที่ 2 อยู่ระหว่างชั้น ม.4-5 หากกลับมาก็ต้องเรียนซ้ำชั้นไปอีก 1 ปี อีกทั้งการเรียนการสอนก็ถือว่าไม่สมบูรณ์เพราะมีการเรียนการสอนเพียง 4 วิชา ซึ่งมีกำหนด 10 เดือน โดยเดินทางไปเรียนตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

กลุ่มผู้ปกครองยังกล่าวอีกว่า เท่าที่ตรวจสอบบริษัทก็มีปัญหาเรื่องค่าน้ำค่าไฟ และย้ายมาอยู่ที่อาคารแกรนด์ทาวเวอร์ ชั้น 5 ถ.รัชดาภิเษก เมื่อทวงถามเรื่องค่าใช้จ่ายที่ให้ไปก็ปฏิเสธบ่ายเบี่ยงมาตลอด อีกทั้งได้มีการพิมพ์เอกสารไปแจกฟรีที่โรงเรียนต่างๆ เพื่อชักชวนให้มาร่วมโครงการอีกด้วย และยังทราบว่าอาจารย์แนะแนวบางท่าน ได้ค่าหัวหากนำเด็กในโรงเรียนเข้าโครงการ โดยจะได้เงินคนละ 5,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รับเรื่องและลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์