แจ้งจับตุ๋นขายตุ๊กตาบลายธ์

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่บก.ปคบ. มีผู้เสียหายจำนวน 11 คน ที่สั่งซื้อตุ๊กตาบลายธ์ผ่านทางเว็บไซต์แห่งหนึ่ง

แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า หรือบางรายก็ได้รับของไม่ครบตามจำนวนที่สั่งซื้อ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 12,127,116 บาท เข้าพบพล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผบก. ปคบ.เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ค้ารายดังกล่าว

สอบสวนน.ส.กนกรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้เสียหายให้การว่า พวกตนทั้งหมดสั่งซื้อตุ๊กตาบลายธ์ จากร้านค้าในเว็บไซต์ www.shopblythedoll.com

ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น www.atsaweetdoll.com ในเว็บไซด์ดังกล่าวมีการเสนอขายตุ๊กตาบลายธ์ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ราคาถูกกว่าท้องตลาดอย่างมาก รวมทั้งมีการเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ทำให้มีผู้สนใจสั่งซื้อจำนวนมาก ขั้นตอนการซื้อนั้นลูกค้าต้องชำระเงินล่วงหน้าก่อนพร้อมแจ้งอีเมล์แอดเดรสเพื่อยืนยันการสั่งซื้อ ก่อนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ค้าคือน.ส.ศริญญา ชูเอี่ยม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 687/3 หมู่ 5 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อแจ้งการชำระเงินแล้ว ต้องรอรับสินค้าทางพัสดุไปรษณีย์ ระยะแรกมีการส่งสินค้าจริง แต่เมื่อมียอดสั่งซื้อมากขึ้นลูกค้าบางคนไม่ได้รับสินค้า ผู้เสียหายส่วนใหญ่จะรอสินค้านานเกินผิดปกติ บางรายรอถึง 10 เดือน บางคนสูญเงินไปเป็นล้านบาท

เมื่อทวงถามไปยังน.ส.ศริญญาอ้างเหตุผลต่างๆ เพื่อผัดผ่อนการจัดส่งสินค้า
เช่น ไปรับสินค้าที่ประเทศญี่ปุ่นไม่ได้ สารพัดเหตุผลที่จะยกมาอ้าง เชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ จึงอยากให้ตำรวจ ปคบ.เข้าไปดำเนินคดีกับน.ส.ศริญญาด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์