แจ้งจับคนมีสีพกเอ็ม16 รุมกระทืบการ์ดคุมผับดัง-วงจรปิดจับภาพชัด (มีคลิป)

แจ้งจับคนมีสีพกเอ็ม16 รุมกระทืบการ์ดคุมผับดัง-วงจรปิดจับภาพชัด (มีคลิป)


แจ้งจับคนมีสีพกเอ็ม16 รุมกระทืบการ์ดคุมผับดังย่านรังสิต-วงจรปิดจับภาพชัด 

 เมื่อเวลา 09.00.น. วันที่ 28 ส.ค. ร.ต.ท.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เดินทางไปที่ รพ.ปทุมเวช เพื่อสอบปากคำ จ.อ.ทศพร แจ่มสาคร 29 ปี เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดสารวัตรทหารอากาศ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายทหารกว่า 20 นาย ในชุดเต็มยศพร้อมอาวุธครบมือ นำรถฮัมวี่และรถกระบะของทางราชการ มาปิดล้อมทางเข้าสถานบันเทิง บริเวณผับคลองเพลง 1 ริมถนนรังสิต-นครนายกคลองหนึ่ง อ.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เหตุเกิดคืนวันที่ 27 สค.ที่ผ่านมา

 ร.ต.ท.ประพันธ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนจ.อ.ทศพร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุหลังจากที่เลิกงานเวลาราชการ ตนได้รับจ๊อบทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ดูรักษาความปลอดภัยหรือการ์ด ให้กับสถานบันเทิงคลองเพลง 1 ร่วมกับเพื่อนที่เป็นทหารอากาศด้วยกันอีก 2 นาย คือ จ.ส.วรวิศ บำรุงเรือง สังกัดสารวัตรทหารอากาศ และพ.อ.อ.จิรพันธ์ แสนสุข อายุ 41 ปี สังกัด โยธาทหารอากาศ ขณะนั้นเวลา 01.00.น.เศษ มีเจ้าหน้าที่ทหารบก กว่า 20 นาย แต่งกายคล้ายทหารแบบเต็มยศ พร้อมปืนเอ็ม 16 ใช้รถฮัมวี่และรถกระบะบรรทุกกำลัง มาปิดล้อมทางเข้าออก 

 จากนั้นมีทหารนายหนึ่งอ้างว่า เป็นผู้กองยศร้อยเอก เดินปรี่เข้ามาในร้านพร้อมทั้งบอกว่า “..จะเข้ามาตรวจค้นร้าน” ใครคุมอยู่ที่นี่ ทางจ.อ.ทศพรจึงเดินไปตามผู้จัดการร้านออกมาพบ แต่ทหารที่เหลือหลายสิบนาย ได้บุกเข้ามาด้านในพร้อมทั้งกระชากคอเสื้อ จ.อ.วรวิศ และ พ.อ.อ.จิรพันธ์ และตนเองออกมาหน้าร้าน จากนั้นลงมือชกต่อยกระทืบด้วยรองเท้าคอมแบ็ท และใช้ด้ามอาวุธปืนเอ็ม 16 กระแทกตามใบหน้าและศรีษะ ส่วนทหารที่เหลือยืนล้อมวงถืออาวุธปืนคุมเชิงไม่ให้พวกตนต่อสู้ จากนั้น ทหารบกที่อ้างว่าเป็นผู้กองได้บอกกับพวกตนว่า “พวก..จำ..ได้ไหมคืนนั้น..มาเที่ยวและพวก..ไม่เกรงกลัว..” วันนี้กูจะมาปิดร้านพวกมึง จากนั้นได้แยกย้ายพากันขึ้นรถหลบหนีไปพวกตนจึงมาแจ้งความ

 จ.อ.ทศพร กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ถูกกลุ่มทหารที่ทำร้ายนั้น สืบเนื่องจากก่อนคืนเกิดเหตุหนึ่งวัน มีชายวัยรุ่น 3 คนแต่งกายชุดนอกเดินทางมาเที่ยวที่คลองเพลงแห่งนี้ จนร้านปิด พวกตนซึ่งทำหน้าที่การ์ดได้เห็นกลุ่มชายวัยรุ่นดังกล่าวโดย 1 ใน 3 คนนั้นจุดบุหรี่และสูบภายในร้าน ซึ่งเป็นห้องแอร์และทางร้านติดประกาศชัดเจนว่า ห้ามสูบบุหรี่ภายในร้าน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเพลิงไหม้ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ฟังพร้อมทั้งคุยเบ่งว่า “..เป็นผู้กองทหารคุมพื้นที่อยู่แถวนี้” จากนั้นมีเพื่อนที่มาด้วยกันหยิบบุหรี่ม้วนใหม่ขึ้นมาสูบ ทางการ์ดจึงเชิญออกจากร้าน ทำให้ชายที่อ้างตัวว่าเป็นผู้กองไม่พอใจ มีการพลักอกกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย จากวันนั้นเหตุการณ์ยังคงปกติ จนกระทั่งมาเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

 หลังจากสอบสวน ร.ต.ท.ประพันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพกลุ่มทหารบกไว้ได้หลายมุม ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนเดินทางมาเที่ยวหลายร้อยคน มุงดูเหตุการณ์ แต่ไม่กล้าเข้ามาช่วยเหลือ เพราะเห็นทหารมีปืน หลังจากสอบปากคำเสร็จจะได้ประสานให้ทางแพทย์ที่รักษาทหารอากาศทั้ง 3 รายลงความเห็นบาดแผลว่าสาหัสตรงไหนบ้าง จะได้แจ้งข้อกล่าวกับกลุ่มทหารที่มารุมทำร้ายร่างกาย ส่วนการทำผิดทางวินัยทางต้นสังกัดจะเป็นผู้พิจารณาต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์