แจ้งความโดนแบงก์หักเงินในบัญชี

"ร้องหักบัญชีไม่เป็นธรรม"



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่กองปราบปราม พ.ต.ท.สะอาด การลพ พงส.(สบ2) กลุ่มงานสอบสวน กองปราบปราม รับแจ้งความร้องทุกข์จากนายประเวศ ประภานุกูล ทนายความ

ซึ่งได้รับมอบอำนาจจากลูกหนี้บัตรอีซี่บาย

ขอให้ดำเนินคดีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และคณะกรรมการ จำนวน 19 คน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือยักยอกทรัพย์ เนื่องจากหักเงินในบัญชีธนาคาร จำนวน 33,177.58 บาท ของลูกค้ารายหนึ่ง เพื่อนำไปชำระหนี้บัตรเครดิตที่ลูกค้ารายนี้ค้างชำระอยู่

นายประเวศ ให้การว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา

มีผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ เล่าให้ฟังว่าไปชำระค่าโทรศัพท์ โดยใช้บัตรเดดิตของธนาคารกรุงเทพ ชำระเงิน ซึ่งจะหักเงินจากบัญชีที่มีอยู่ แต่พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถใช้บัตรชำระเงินได้



จึงติดต่อไปยังธนาคารเจ้าของบัญชี

สาขาพัฒนาการ ได้รับแจ้งว่า ได้หักเงินจำนวน 33,177.58 บาท ไปจากบัญชี เพื่อนำไปชำระหนี้บัตรเครดิตของธนาคารเดียวกันที่ผู้เสียหายเคยทำไว้ ต่อมาผู้เสียหายมาขอคำแนะนำ

จึงแนะให้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารให้คืนเงิน

แต่เมื่อผู้เสียหายโทรศัพท์กลับไป ทางเจ้าหน้าที่ตอบกลับว่าอยากจะทำอะไรก็เชิญ จึงมอบอำนาจให้มาแจ้งความดำเนินคดี

นายประเวศให้การต่อว่า

กรณีนี้ผู้เสียหายยกเลิกบัตรเครดิตของธนาคารแห่งนี้ไปแล้วเมื่อ 8 ปีก่อน แต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ธนาคารส่งหนังสือทวงหนี้มายังผู้เสียหาย หลังจากนั้นเพียงเดือนเดียวทางธนาคารก็หักเงินในบัญชีไปเลย

โดยไม่แจ้งให้ทราบ

หรือไปฟ้องร้องเหมือนกรณีปกติทั่วไป เพื่อร้องต่อศาลให้มีคำพิพากษา ก่อนจะขอหมายศาลมาอายัดเงินในบัญชีนั้น ผู้เสียหายเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมอบอำนาจให้มาแจ้งความ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์