แจ้งข้อหาแม่กิตติศักดิ์ฟอกเงินซื้อที่100 ล้าน

แจ้งข้อหาแม่กิตติศักดิ์ฟอกเงินซื้อที่100 ล้าน

แม่-น้องสาว"กิตติศักดิ์"ผู้ต้องหายักยอกเงิน สจล.รุดพบพนักงานสอบสวน โปลิศยันมีหลักฐานชัด พร้อมคุมตัวแม่ดำเนินคดี ข้อหาฐานร่วมกันสนับสนุนให้เจ้าหน้าของรัฐในการกระทำความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฟอกเงิน ชี้รับโอนเงินจากบัญชี สจล.ก่อนนำไปฟอกด้วยการซื้อที่ดินกว่า 100 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางระดม มัทธุจัด และ น.ส.จุฑารัตน์ ปัดภัย
 
มารดาและน้องสาวของ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีลักเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) 1,474 ล้านบาท พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทน ผบก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ กก.6 บก.ป. เพื่อให้ปากคำหลังถูกออกหมายเรียก เพื่อชี้แจงความเกี่ยวพันถึงคดีดังกล่าว


โดย นางระดม กล่าวว่า สำหรับทรัพย์สินต่างๆ ที่ตนครอบครองอยู่นั้นสามารถชี้แจงได้ แต่ส่วนอื่นๆ ที่เป็นของลูกชายไม่รู้เรื่องเลย

ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เคยบอกอะไร จึงไม่รู้เรื่องอะไรของเขาเลย กรณีของเงินที่ได้มาจากสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนวันนี้ก็ให้การไปตามความเป็นจริง แถมในระยะหลังก็ไม่เคยได้เจอลูกชายด้วย


ด้าน พ.ต.อ.อัคราเดช กล่าวว่า อยากจะขอให้ นางระดม ให้การตามความเป็นจริง เพราะตำรวจมีข้อมูลในคดีครบหมดแล้ว สิ่งที่พูดจะเป็นประโยชน์กับเจ้าตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นางระดม พร้อมแจ้งข้อหา ฐานร่วมกันสนับสนุนให้เจ้าหน้าของรัฐในการกระทำความผิด ร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฟอกเงิน หลังพบหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีของ สจล.มาเข้าบัญชีก่อนนำไปฟอกเงินด้วยการซื้อที่ดิน ตั้งแต่ปี2554-55 รวมแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำพร้อมกับนำตัวไปผลัดฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ในวันที่ 20 ม.ค.ต่อไป.


แจ้งข้อหาแม่กิตติศักดิ์ฟอกเงินซื้อที่100 ล้าน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์