แจ้งข้อหาครูกระทำการโดยประมาท หลังเด็กอนุบาลติดอยู่ในรถตู้กลางแดด-อาการสาหัส

แจ้งข้อหาครูกระทำการโดยประมาท หลังเด็กอนุบาลติดอยู่ในรถตู้กลางแดด-อาการสาหัส


แจ้งข้อหาครูกระทำการโดยประมาท หลังเด็กอนุบาลติดอยู่ในรถตู้กลางแดด-อาการสาหัส

 เมื่อ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธิชน ธงชัยภูมิ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แพรกษาใหม่ อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีที่เมื่อเช้าของวานนี้รถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว ได้ลืม ด.ญ.มนัสนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 3 ขวบเศษ ไว้ในรถตู้นานกว่า 4 ชั่วโมงโดยที่รถตู้คันดังกล่าวจอดตากแดดอยู่ทั้งวัน กว่าที่จะมีคนมาพบก็เป็นช่วงบ่ายเกือบเย็นทำให้ ด.ญ.มนัสนันท์ หมดสติ ตัวเขียวเนื่องจากอากาศร้อน และขาดอากาศหายใจ ครูที่มาพบต้องรีบนำส่งรักษาที่สถานพยาบาลใกล้เคียง ก่อนมีการเคลื่อนย้ายเข้าไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ  ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ในห้องไอซียู อาการยังโคม่า

โดย น.ส.ดาวรอง ซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยง ประจำอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม แต่ทางโรงเรียนได้เปิดรับสอนเด็กเล็ก โดยมีผู้ปกครองพานักเรียนมาสมัครเรียนจำนวน 39 คน เพิ่งเปิดเรียนเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยในตอนเช้า ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะขับรถพานักเรียนมาส่งเอง มีนักเรียนเพียง 13 คน ที่ให้รถตู้ของโรงเรียนคอยรับส่ง  

และเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ ตนและนายสันติภาพ ซึ่งเป็นครูสอนคอมพิวเตอร์ ได้ขับรถตู้ของโรงเรียนไปตระเวนรับนักเรียนจากบ้านพักจำนวน 13 คน ร่วมทั้ง ด.ญ.มนัสนันท์ เรียนอยู่ในชั้นอนุบาล 1 ซึ่งนั่งอยู่ที่เบาะที่ 3 ก่อนถึงเบาะหลังทางด้านซ้าย และรถได้มาถึงโรงเรียนประมาณ 09.45 น. นายสันติภาพ ก็ได้ถอยหลัง นำรถเข้าไปในโรงเรียนเพื่อส่งนักเรียนลง โดยที่มีตนซึ่งเป็นครูพี่เลี้ยงคอยดูแลนักเรียนอยู่ภายในรถ เมื่อมาถึงโรงเรียนได้ให้เด็กนักเรียนที่นั่งอยู่เบาะหลังลงก่อน เนื่องจากเด็กที่นั่งอยู่ด้านหน้าร้องไห้งอแงบางคนก็ร้องไห้จนอาเจียน

ตนจึงให้นักเรียนที่นั่งด้านหลังลงก่อน รวมทั้ง ด.ญ.มนัสนันท์ ก็ได้ลงจากรถมาก่อนแล้ว แต่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตนกำลังวุ่นอยู่กับเด็กนักเรียนด้านหน้าจึงไม่ทันมองว่า ด.ญ.มนัสนันท์ ได้มุดขึ้นไปบนรถอีกครั้งตั้งแต่เมื่อไหร่ หลังจากที่ตนเอานักเรียนทั้งหมดลงจากรถจึงได้ปิดประตูรถก่อนที่นายสันติภาพ จะขยับรถออกมาจอดที่หน้าโรงเรียน ก่อนปิดประตูล๊อกและเดินเข้ามาในโรงเรียนโดยที่ไม่ทันสังเกตว่ามีเด็กนักเรียนติดอยู่ในรถ  มาทราบอีกทีในเวลาประมาณ 13.30 น. ตอนที่นายสันติภาพ เดินมาเปิดประตูรถเพื่อที่จะขยับไปรับนักเรียนไปส่งที่บ้านพัก จึงพบเห็นด.ญ.มนัสนันท์ นอนหมดสติอยู่บนเบาะนั่งในสภาพตัวเขียวหายใจรวยริน จึงได้รีบนำส่งรักษาที่สถานพยาบาลเมืองสมุทรสะพานแดง และแจ้งผู้ปกครองให้ทราบก่อนที่จะย้ายเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพ

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว น.ส.ดาวรอง ครูพี่เลี้ยงที่ปิดประตูรถในวันที่เกิดเหตุมาทำการสอบปากคำ ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีความผิดตามมาตรา 300 ในกรณีไม่เสียชีวิต ส่วนนายสันติภาพ ในวันนี้ยังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน แต่ได้ติดต่อเข้ามาแจ้งกับพนักงานสอบสวนแล้วว่าจะเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์