แจ้ง 5 ข้อหาถวิลร่วมโกงสจล. คุมตัวฝากขังศาล

แจ้ง 5 ข้อหาถวิลร่วมโกงสจล. คุมตัวฝากขังศาล

เวลา 09.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

พร้อมทนายความส่วนตัวเดินทางเข้าพบ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผช.ผบ.ตร. พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบก.ป. และพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีลักเงินกองกลางสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณ ทหารลาดกระบัง (สจล.) 1,494 ล้านบาท


พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกตร. เปิดเผยว่า วันนี้สจล.ได้มอบอำนาจให้ดำเนินการกับ3 อดีตผู้บริหารสจล.

ได้แก่นายถวิล พึ่งมา นายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ และนายศรุต ราชบุรี โดยเบื้องต้นช่วงเช้าที่ผ่านมานายถวิลเดินทางมาให้ปากคำพนักงานสอบสวนตาม หมายเรียก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 5 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันลักทรัพย์ ,ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ,เป็นเจ้าพนักงานของรัฐที่ดูแลทรัพย์แต่เบียดเบียนทรัพย์เป็นของตนเอง ,เป็นเจ้าพนักงานละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามม.157 และร่วมกันฟอกเงิน ก่อนนำตัวฝากขังยังศาลจังหวัดมีนบุรี

พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำนายถวิลเบื้องต้น ยังให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง และจำไม่ได้ว่าเคยเซ็นชื่อไปตอนไหนบ้าง แต่จากพยานหลักฐานและพฤติกรรมพบพิรุธ

เนื่อง จากนายถวิลลงนามเปิดบัญชีสถาบันก่อนที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งอธิการบดี รวมทั้งเป็นผู้ปิดบัญชีหลังจากหมดสถานภาพการเป็นอธิการบดีแล้ว

 และยังทำหนังสือถึงธนาคารพร้อมระบุไม่อนุญาตให้ธนาคารตรวจสอบบัญชี หรือสถานะทางการเงินของสถาบัน นอกจากนี้ยังพบว่านายถวิลมีความสนิทสนมกับนายทรงกลด ศรีประสงค์ หนึ่งในผู้ต้องหา เกินกว่าปกติ เนื่องจากเป็นผู้รับรองความประพฤติให้กับนายทรงกลด ขณะที่ทางธนาคารพบพิรุธในพฤติกรรมและเตรียมจะโยกย้ายนายทรงกลด ในส่วนของลายเซ็นที่มีอำนาจในการโอนเงินของสถาบันนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ท. ประวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า อดีตผู้บริหารสจล.ทั้ง 3 รายนี้น่าจะเป็นกลุ่มของบอสใหญ่ ที่คอยบงการการกระทำทุกอย่างทั้งนี้เชื่อว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก แต่ไม่ใช่ระดับผู้บงการ อย่างไรก็ตามได้ประสานทางอัยการเพื่อติดตามจับกุมนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญที่เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศอังกฤษ ซึ่งหากจับกุมตัวได้ จะสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินของขบวนการนี้ทั้งหมด

ทั้ง นี้ในส่วนของนายสรรพสิทธิ์ และนายศรุต พนักงานสอบสวนนัดหมายมาสอบปากคำในเวลา 10.00 น. แต่นายสรรพสิทธิ์ติดภารกิจ จึงขอเลื่อนมาพบในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น.

แจ้ง 5 ข้อหาถวิลร่วมโกงสจล. คุมตัวฝากขังศาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์