แจงขายรถหรูให้สมีคำจริงแต่ไม่ได้เป็นศิษย์

แจงขายรถหรูให้สมีคำจริงแต่ไม่ได้เป็นศิษย์

เจ้าของเบนซ์มายบัคแจงขายรถหรูให้สมีคำ เผยขาดส่งงวดยึดคืนหมดแล้ว ยันทำธุรกิจรถไม่มีเอี่ยวเป็นศิษย์

เมื่อวันที่ 29  ก.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายพัฒนกิจ   มีสา   กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเอส สปีด ออโต้ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด  พร้อมทนายความเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอเพื่อชี้แจงกรณีการขายรถยนต์หรู 3 คัน ให้กับนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) ซึ่งปรากฎว่ามีภาพรถยนต์จอดอยู่ในสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรมว่า   ต้องการเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการชี้แจงเอกสารและข้อมูลการขายรถให้กับอดีตเณรคำ  ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้ขายรถยนต์ให้กับอดีตพระเณรคำ  3  คัน มูลค่ากว่า  40 ล้านบาท ได้แก่ รถยนต์เบนซ์ มายบัค รุ่น 62S  บีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น X6 และรถยนต์ปอร์เช่  รุ่นคาร์เยนร์  แต่ขณะนี้รถทั้ง 3 คันบริษัทได้ได้ยึดคืนกลับมาทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่เมื่อ 3 ปีก่อน เนื่องจากอดีตเณรคำไม่ผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ตามกำหนด


นายพัฒนกิจ กล่าวอีกว่า อดีตเณรคำเป็นผู้มาติดต่อซื้อรถที่บริษัทด้วยตนเอง  ระหว่างการเดินทางมารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ

โดยเดินทางมามาเป็นขบวนใหญ่  ในการทำสัญญาซื้อรถเบนซ์ มายบัค ได้วางเช็คเป็นเงินดาวน์ 2 ล้านบาท และตกลงว่าจะผ่อนส่งเดือนละ 1 ล้านบาท แต่ผ่อนไปเพียง 8 งวดก็ขาดส่ง บริษัทจึงติดตามไปขอรถยนต์คืน ส่วนรถหรูอีก 2 คัน ก็วางเงินดาวน์คันละ 2 ล้านบาท และตกลงจะผ่อนชำระเดือนละ 1 ล้านบาทเช่นกัน แต่เมื่อขาดส่งบริษัทจึงยึดคืน โดยอดีตพระเณรคำก็ยอมคืนรถแต่โดยดี

เมื่อถามว่าพระไม่มีรายได้เหตุใดจึงยอมทำสัญญาซื้อขายรถราคาแพงให้ถึง 3 คัน นายพัฒนกิจ กล่าวว่า 

ก็ไม่เห็นด้วย แต่เป็นการทำสัญญาผ่อนชำระกับบริษัทโดยตรง  ยืนยันว่าบริษัทไม่ใช่ญาติโยม ไม่ใช่ลูกศิษย์ และไม่ได้ถวายรถยนต์ให้อดีตพระ แต่ในการติดต่อซื้อขายมีลูกศิษย์ในขบวนที่เป็นครูอาจารย์เป็นผู้ติดต่อ และทราบว่าขณะซื้อขายรถอดีตมีชื่อเสียง จึงคิดว่าพระซื้อรถยนต์ไปเพื่อใช้กิจของสงฆ์ แต่เมื่อไม่ได้ใช้รถยนต์จึงยอมให้ยึดคืน เช่น ปอร์เช่ คาร์เยนร์ซึ่งผ่อนส่งเพียงแค่ 2 งวดเท่านั้น  ทั้งนี้เมื่อยึดรถทั้ง 3 คันกลับคืนบริษัทก็ไม่ได้ขายรถยนต์คันอื่นๆ ให้กับอดีตเณรคำอีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์