แจกภาพสเก็ตซ์2คนร้ายคดีบึ้มกลาโหม

 

คมชัดลึก :ผบช.น. ยืนยัน ไม่ใช่ตำรวจใหญ่ในบช.น. ตามที่เป็นข่าว เผย คดีบึ้มฯกลาโหมคืบหน้า แจกภาพสเก็ตซ์ 2 คนร้าย ยันเหตุบึ้มทุกคดีใน กทม.ยังไม่พบเชื่อมโยงกลุ่มเดียวกัน


ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยและคนร้ายได้แล้วใช่หรือไม่ ผบช.น.ตอบว่า ยังไม่มี พร้อมตอบคำถามอีกว่า จากแนวทางการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ตามภาพสเก็ตซ์เป็นทั้งคนมีสีและคนนอกราชการใช่หรือไม่ ผบช.น. ยืนยันว่า บอกไม่ได้ในตอนนี้ขอปิดไว้เป็นความลับในสำนวนการสอบสวนก่อน แต่ยืนยัได้ว่า ตอนนี้เรารู้ตัวแล้ว


ต่อข้อถามว่า คนร้ายที่กระทำการนี้เชื่อมโยงกับคนร้ายคดียิงระเบิดเอ็ม 79 หน้า ร.1 ถนนวิภาวดีหรือไม่ พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า กำลังพยายามรวบรวบพยานหลักฐานอยู่

แต่ตอนนี้ยังไม่ความเชื่อมโยงแต่อย่างใด ถามว่าเหตุที่พบมีการเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่ ป.ป.ช.หรือไม่ ผบช.น.กล่าวว่า ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงกัน
นอกจากนี้ ผบช.น.ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดที่แขวงการทางตลิ่งชันด้วยว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน ตามความรู้สึกเบื้องต้น ตู้ยามตรงแขวงการทางก็ไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ทางการเมือง อีกทั้งทราบว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่วันมีการไล่พนักงานรักษาความปลอดภัยไป 1 คน น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า


ผบช.น. กล่าวกรณีนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดโปงว่า ผู้ที่ครอบครองรถกระบะคันก่อเหตุข้างกระทรวงกลาโหมชื่อ โก้

เป็นผู้มีความสัมพันธ์กับนายตำรวจใหญ่ในนครบาลใช่หรือไม่และมีการตรวจสอบข้อมูลตรงนี้อย่างไร พล.ต.ท.สัณฐาน หัวเราะ แล้วตอบว่า ไม่มีหรอก โก้นครบาล หากมีก็ใส่กุญแจมือแล้ว ตำรวจใหญ่ในนครบาลก็มีหลายคน ต้องไปถามนายพร้อมพงศ์อีกทีแล้วกันว่าเป็นใคร
ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อท่านยืนยันแบบนี้แสดงว่าไม่เกี่ยวข้องกับข่าวที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า ไม่ขอตอบดีกว่า เพราะการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นต้องมีความคืบหน้าเข้ามาเรื่อยๆ ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าจะมีการตรวจสอบประเด็นนี้อย่างไร ผบช.น.ตอบว่า ต้องตรวจสอบในทุกประเด็นที่มีการพูดกัน ต้องขอบคุณนายพร้อมพงศ์ด้วย ที่พูดประเด็นนี้มาให้เราได้ตรวจสอบ


“ผมขอยืนยันตรงนี้ว่า การทำงานของตำรวจต้องชัดเจนแน่นอน ไม่มีแพะเด็ดขาด เพราะผมไม่ชอบกินแพะอยู่แล้ว“ ผบช.น.กล่าวและตอบข้อซักถามที่ว่า งานนี้ไม่มีการแทรกแซงจากการเมืองใช่หรือไม่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชี้แจงว่า ไม่มีแน่นอน ทุกอย่างโปร่งใสหมด ต้องตรงไปตรงมา เพราะเมื่อตรงไปตรงมาแล้วคนยิงต้องยุติเสียที


ต่อข้อถามว่า มีการตั้งชุดเฉพาะกิจของตร. เพื่อมาดูคดีความมั่นคง เหตุใดจึงไม่ให้มาดูลักษณะนี้ที่เกิดในนครบาล

ผบช.น.ตอบว่า ไม่ทราบ จริงๆแล้ว คิดว่าข้อมูลของบช.น.เราเป็นเจ้าของพื้นที่น่ารู้ดีกว่าคนอื่น และทุกคนก็มีความสามารถรู้ดีอยู่แล้วหลายคดีที่เราทำได้ และไม่ใช่เพียงคดีนี้ วันนี้ พรุ่งนี้ เรามีข่าวดีคดีอื่นได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมภาพสเกตซ์ที่ได้ เพื่อเตรียมขออนุมัติศาลในการออกหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คนแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์