แค้นไม่แบ่งมรดกยิงพี่สะใภ้-พี่สาวดับ


มรดกเลือดระอุ สองพ่อลูกเมืองชลปืนดุ ตระเวนบุกบ้านพี่สะใภ้-พี่สาว ชัก 9 มม.จ่อยิงร่างพรุน 2 ศพ ปมแค้นไม่ยอมแบ่งที่ดินกว่า 1,000 ไร่ ตร.เล็งออกหมายจับ หลานสาวเผยน้าเคยได้ที่ 50 ไร่ ขายได้หลายล้านบาท แต่มือเติบใช้จนหมด

เหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญพี่น้องฆ่ากันเพื่อแย่งชิงมรดกครั้งนี้ เปิดเผยวานนี้(16ธ.ค.) พ.ต.ท.สถิตย์ พราวแดง พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาม รับแจ้งว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 420 หมู่ 6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบศพนางศิลาณี ชนะศัตรู อายุ 48 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ข้างเตียง แพทย์ชันสูตรระบุว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่หน้าอก 2 นัด แก้มซ้าย 1 นัด หูซ้าย 1 นัด ขาซ้าย 2 นัด ขาขวา 1 นัด รวม 7 นัด

 สอบสวนนายเฉลา แป้นดี อายุ 47 ปี ญาติของผู้ตาย ให้การว่า สังเกตเห็นนายนาวิน ชนะศัตรู อายุ 35 ปี และนายกิตติศักดิ์ ชนะศัตรู อายุ 18 ปี สองพ่อลูกเดินไปเดินมาในบ้าน โดยนายกิตติศักดิ์ถือปืนแบบแม็กกาซีน และในบ้านมีรอยกระสุน จึงถามว่านางศิลาณีไปไหน นายนาวินตอบว่าถูกยิงตายแล้วอยู่ที่ห้องนอนชั้นบน

 "นายนาวินบอกว่าก่อนจะมายิงนางศิลาณี ซึ่งเป็นพี่สาว ได้ยิงนางถนอมศรี ชนะศัตรู พี่สะใภ้ เสียชีวิตที่บ้านในพื้นที่ ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) เพราะไม่ยอมแบ่งที่ดินมรดกให้ ผมบอกว่าพี่น้องกันขอให้ใจเย็นๆ จากนั้นแกล้งขอตัวเข้าห้องน้ำ แล้วโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ระหว่างนั้นได้ยินเสียงกระชากปืนขึ้นลำไปมาในบ้าน แล้วเงียบไป เมื่อออกมาสองพ่อลูกหายไปแล้ว" นายเฉลา กล่าว

 ต่อมาเวลา 11.00 น. ตำรวจ สภ.หนองขาม ประสานไปยัง พ.ต.ท.สมคิด เฮียงเสถียร พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข และ พ.ต.อ.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ไปตรวจสอบบ้านของนางถนอมศรี ตั้งอยู่เลขที่ 23 หมู่ 7 ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่พบศพนางถนอมศรี สภาพสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายดอกไม้สีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่แขนขวา 1 นัด ใต้คาง 1 นัด กราม 1 นัด รวม 3 นัด คราบเลือดแห้งกรังเต็มพื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10-12 ชั่วโมง ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุพบขวดเบียร์ 4 ขวด ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน 1 ปลอก

 สอบสวนเพื่อนบ้านรายหนึ่ง ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพเก็บมะพร้าวขายที่บางแสน เมื่อเวลาประมาณ 22.00-23.00 น. ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่มีใครกล้าไปดู เพราะว่าที่บ้านเกิดเหตุมักยิงปืนเป็นประจำ ส่วนสามีผู้ตายคือนายดนัย ชนะศัตรู พี่ชายของนายนาวิน ขณะเกิดเหตุเดินทางไปทำงานที่ จ.ระยอง

 เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หลังจากนายนาวินก่อเหตุยิงพี่สะใภ้ ได้เดินทางไปยิงพี่สาวที่ศรีราชาจนถึงแก่ความตาย เพื่อยุติปัญหาที่ดินมรดก จนทำให้พี่น้องเกิดความระหองระแหงกัน อย่างไรก็ตาม ตำรวจกระจายกำลังเร่งติดตามหาตัวนายนาวิน และนายกิตติศักดิ์มาสอบสวนต่อไป

 พ.ต.ท.สถิตย์ กล่าวว่า ตำรวจจะต้องหาพยานและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อทำการออกหมายจับบุคคลต้องสงสัยคือนายนาวิน และนายกิตติศักดิ์

 "จากการสอบสวนพยานทราบว่า ช่วงเกิดเหตุนายนาวิน และนายกิตติศักดิ์ เดินออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุ โดยก่อนเดินออกมาได้มีการระบุว่าได้ไปยิงพี่สะใภ้เสียชีวิตมาแล้ว ขณะนี้ตำรวจกำลังออกติดตามหาตัวเพื่อนำมาสอบสวน คาดว่าผู้ที่ก่อเหตุน่าจะเป็นสองพ่อลูกรายนี้" พ.ต.ท.สถิตย์ กล่าว

 ด้าน น.ส.ปรมาภรณ์ วรศรี อายุ 19 ปี ลูกสาวของนางศิลาณี กล่าวว่า แม่กับน้าชายทะเลาะกันเรื่องที่ดินมรดกกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งแม่เป็นผู้จัดการมรดก

 "แม่กับน้าไม่ลงรอยกันมาเป็นปีแล้ว เพราะน้าพยายามจะขอแบ่งที่ดิน แม่บอกว่าเคยโอนให้แล้ว 50 ไร่ น้าขายได้เงินหลายล้าน ก็ใช้จ่ายจนหมด ที่สำคัญที่ดินทั้งหมดมูลค่าหลายสิบล้านบาท พี่น้องของแม่ยังไม่ได้แบ่งกัน" น.ส.ปรมาภรณ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์