แค้นแทนพ่อบุกยิงกลางงานแต่ง-ญาติเจ้าภาพถูกลูกหลงดับ

แค้นแทนพ่อบุกยิงกลางงานแต่ง-ญาติเจ้าภาพถูกลูกหลงดับ


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 23 ก.พ.ร.ต.อ.โอภาส ไชยบุญ ร้อยเวรฯ สภ.สิเกา รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงและแทงได้รับบาดเจ็บที่บ้านเลขที่ 145 หมู่ที่ 6 บ้านกลิ้งกลอง ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.นิรัตน์ ปานดำ ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.สิเกา

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการจัดงานแต่งงานของลูกนายสุเทพ ด้วงทอง โดยพบโต๊ะ เก้าอี้ ล้มระเนระนาด รวมทั้งจาน ชามและสิ่งของต่างๆ กระจายเกลื่อนพื้นปนกองเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบว่า มีจำนวน 3 คน ถูกนำส่ง รพ.ตรัง ก่อนหน้านี้ และในจำนวนนี้ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อนายอำนาจ คงเอียด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ที่ 5 ต.หนองตรุด อ.เมืองตรัง มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขนาด.38 เข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 1 นัด ส่วนนายสหัส ด้วงทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกัน แต่ยังไม่ทราบเข้าที่บริเวณส่วนไหน และนายยุทธศาสตร์ ทิพย์ศรี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเข้าที่ลำตัว 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุวันนี้ นายสุเทพ ด้วงทอง เจ้าของบ้าน ได้เชิญเพื่อนบ้านมาร่วมงานแต่งงานลูกของตัวเอง โดยขณะที่แขกเหรื่อที่มาร่วมงาน ต่างดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน ระหว่างนั้นนายพงษ์ พ่อของนายยุทธศาสตร์ ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา ได้มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับแขกคนหนึ่งภายในงานเลี้ยง โดยไม่ทราบสาเหตุ จนถึงขั้นที่ทางเจ้าภาพได้เข้ามากราบขอร้องไม่ให้มีเรื่องกัน แต่ก็ไม่เป็นผล และยิ่งสร้างความไม่พอใจให้กับนายพงษ์เป็นอย่างมาก จึงได้โทรศัพท์ไปตามให้ลูกชายมาที่งานเลี้ยง 

ทันทีที่นายยุทธศาสตร์มาถึง ก็ได้เดินถืออาวุธปืนตรงปรี่เข้ามาภายในงานเลี้ยง โดยไม่พูดพล่ามทำเพลง ก่อนจะใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่แขกเหรื่อที่มาร่วมงานอย่างบ้าคลั่ง จนกระสุนปืนหมดโม่ เป็นเหตุให้นายอำนาจ ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าภาพ ถูกลูกหลงจนเสียชีวิต ส่วนนายสหัส บาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของแขกเหรื่อที่มาร่วมงานกว่า 100 คน ต่างวิ่งหนีตายกันอย่างไม่คิดชีวิต โดยในช่วงที่กำลังชุลมุนกันอยู่นั้น ทันใดนั้นก็ไม่มีใครคาดคิดว่า จะมีคนในงานเลี้ยงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมแทงนายยุทธศาสตร์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสล้มฟุบลงกับพื้น ก่อนจะถูกนำตัวส่ง รพ.ตรังในเวลาต่อมา

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิษฐานสาเหตุที่มีคนถูกยิงและแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตพร้อมกันในงานแต่งงานครั้งนี้ มาจากทะเลาะวิวาทในวงเหล้า โดยมีนายพงษ์เป็นต้นเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไตรทิพย์พงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้สั่งให้ชุดสืบสวน สภ.สิเกา ติดตามหาอาวุธปืนของกลางและโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาเป็นพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายยุทธศาสตร์แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำ ส่วนผู้ที่ใช้อาวุธมีดแทงนายยุทธศาสตร์นั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะขณะเกิดเหตุอยู่ในช่วงชุลมุน ทางตำรวจจะกันไว้เป็นพยาน 

สำหรับนายยุทธศาสตร์ นั้น ทางตำรวจตรวจสอบพบว่ามีประวัติใช้มีดพร้าฟันหญิงสาวคนหนึ่งในพื้นที่จนเสียชีวิต และถูกศาลตัดสินจำคุก ก่อนจะพ้นโทษมาเมื่อวานนี้ และมาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงแขกในงานแต่งงานจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนตัวเองถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน



แค้นแทนพ่อบุกยิงกลางงานแต่ง-ญาติเจ้าภาพถูกลูกหลงดับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์