แค้นพ่อค้าแย่งที่ขายของจ่อยิงดับ กูจะตายเฝ้าตลาดนี้

พ่อค้าผลไม้แค้นพ่อค้าชุดชั้นในแย่งที่ขายของ แถมยังถูกพ่อค้าผลไม้อีกรายขายตัดราคา จนขายไม่ออก เดือดคว้าปืนจ่อยิงอริตาย 1 โคม่าอีก 1 ก่อนยิงขมับตัวเองตายตามอีกศพ


เหตุการณ์พ่อค้าแย่งที่ขายของ จนลุกลามถึงยิงกันตายครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มีนาคม

ภายในตลาดสดท่าเดื่อ หมู่ 9 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.จีระศักดิ์ สีตานุรักษ์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายสมพงษ์ อ้วนล่ำ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 623 หมู่ 3 ต.ป่าแฝก อ.แม่ใจ จ.พะเยา พ่อค้าขายผลไม้ มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 นัด นอนหายใจรวยรินอยู่ภายในตลาด


ห่างกันเล็กน้อยพบนายบุญทัศน์ ปันทะนา อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 4 ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย พ่อค้าขายผลไม้ ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 2 นัด และนายวิทยา วงศนันตา อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 9 ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา พ่อค้าขายชุดชั้นใน ถูกยิงเข้าที่โหนกแก้ม และศีรษะรวม 2 นัด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่นายบุญทัศน์ และนายสมพงษ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต ขณะที่นายวิทยา อาการสาหัส โดยที่เกิดเหตุพบปืนขนาด .38 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก พร้อมปลอกกระสุน 6 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนนางปุริวัฒ ณ น่าน อายุ 41 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 183 หมู่ที่ 7 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แม่ค้าขายข้าวสาร ซึ่งเห็นเหตุการณ์ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 6 มีนาคม ผู้ตายทั้งสามคน ซึ่งเป็นพ่อค้าในตลาด ได้เดินทางมายังตลาดท่าเดื่อเพื่อนำสินค้ามาจำหน่ายตามปกติ แต่นายสมพงษ์มาช้ากว่าคนอื่น จึงถูกแย่งที่ ต้องนำสินค้าไปวางจำหน่ายในจุดอื่นซึ่งทำเลไม่ดี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ซึ่งนายสมพงษ์เก็บความไม่พอใจไว้
 

นางปุริวัฒ ให้การอีกว่า ตั้งแต่นายสมพงษ์ถูกแแย่งที่ ทำให้ผลไม้ขายไม่ออก จึงถูกนายบุญทัศน์ ซึ่งขายผลไม้เช่นกันพูดจาเหน็บแนม และยังขายสินค้าตัดราคา
 
โดยจำหน่ายผลไม้ในราคาที่ถูกกว่าของนายสมพงษ์ ประมาณกิโลกรัมละ 1-2 บาท สร้างความไม่พอใจให้แก่นายสมพงษ์ด้วย กระทั่งตลาดใกล้ปิด นายสมพงษ์ได้หยิบปืนเดินมาหานายวิทยา แล้วจ่อยิง 2 นัดกระสุนเข้าที่แก้มและศีรษะจนล้มฟุบจมกองเลือด หลังจากนั้นได้เดินมาจ่อยิงศีรษะของนายบุญทัศน์ 1 นัด จนล้มลง ก่อนจะใช้เท้าเหยียบที่อกแล้วยิงซ้ำอีก 1 นัด ระหว่างนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างกรูเข้ามามุงดูเหตุการณ์ นายสมพงษ์จึงหันกราดกระบอกปืนไปมา ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นต่างวิ่งหนีออกจากตลาดจนชุลมุน
 

นางปุริวัฒ ให้การอีกว่า ระหว่างนั้นนายสมพงษ์ ได้เดินกลับไปที่แผงขายเสื้อผ้าของตัวเอง แล้วลากเก้าอี้มานั่ง ก่อนจะใช้ปืนจ่อขมับตัวเองแล้วพูดว่า "กูจะตายเฝ้าตลาดนี้" แล้วลั่นไกยิงตัวเองเสียชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์