แค้นน้องโดนตบฆ่านายกสมาคม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วานนี้ (3 ก.ย.)


ร.ต.ต.กฤษกร กมลภพ ร้อยเวร สภ.ต. แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิง บริเวณหน้าร้านคาราโอเกะน้องเอิร์น ตลาดสี่มุมเมือง หมู่ 10 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทรงฤทธิ์ สุขสมใจ ผกก. พ.ต.ท.นิวัฒน์ ชื่นเชาว์กิจ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผกก.ป. นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านข้าวต้ม


มีตู้เพลงคาราโอเกะหยอดเหรียญ โต๊ะเก้าอี้หน้าร้านล้มระเนนระนาด ขวด แก้ว จานชามแตกกระจายเกลื่อน และเคาน์เตอร์บาร์เครื่องดื่มมีรอยถูกยิงเป็นรูโบ๋ โดยมีเลือดหยดเป็นทางจากหน้าร้านไปตามถนนไกลกว่า 30 เมตร จึงพบเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.แหลมฉบังอินเตอร์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายเอกพล โทบาง หรือเสี่ยเอก อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210/1 หมู่ 9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา มีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมชาวไร่อ้อยแหลมฉบัง ประธานชมรมสถานบริการและร้านอาหารแหลมฉบัง และเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง อาทิ บ้านเช่า ตลาดค้าส่ง เครื่องดื่ม น้ำดื่ม น้ำแข็ง ตู้คาราโอเกะลิขสิทธิ์ให้เช่าจำนวนมาก และกำลังก่อสร้างตลาดสดที่หมู่บ้านสุขเอม-บ้านทุ่ง สภาพศพถูกยิงที่ต้นแขนซ้าย สะโพกซ้าย และกลางหลัง รวม 3 นัด

สอบสวนทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุผู้ตายพาเพื่อนและลูกน้อง 3 คน มานั่งดื่มกินที่ร้านเกิดเหตุ ระหว่างนั้น หันไปเห็นผู้ชายที่นั่งโต๊ะข้างๆ ตบตีฉุดกระชากลากดึงผู้หญิงที่มานั่งด้วยกันให้กลับ แต่ผู้หญิงไม่ยอม ผู้ตายจึงเข้าไปช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือนายพงษ์เพชร เกิดผล อายุ 20 ปี ไม่ยอม จนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น ขณะนั้นลูกน้องคนสนิทของผู้ตายทนไม่ไหวจึงปรี่เข้าไปตบสั่งสอน นายพงษ์เพชร เห็นว่าตัวเองสู้ไม่ได้จึงวิ่งหนีไป หลังเคลียร์ปัญหาเสร็จผู้ตายจึงกลับไปนั่งดื่มกินต่อ


คล้อยหลังไปประมาณ 20 นาที


ได้มีรถปิกอัพมิตซูบิซิ สตราดา สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน ขับชะลอผ่านหน้าร้านที่กลุ่มผู้ตายนั่งอยู่ ก่อนถอยหลังกลับมาพร้อมหมุนกระจกลง คนร้ายที่นั่งอยู่ในรถยื่นปืนออกมาเล็งใส่โต๊ะผู้ตาย เพื่อนที่นั่งอยู่ด้วยเห็นก่อนรีบวิ่งหลบเข้าไปในร้านพร้อมตะโกนบอกให้รีบวิ่งหนี แต่ไม่ทันเพราะผู้ตายรูปร่างอ้วนใหญ่ และนั่งหันหลังให้ถนน ทำให้ ถูกมือปืนลั่นไกยิงใส่ นัดแรกคมกระสุนเจาะทะลุเคาน์เตอร์ ไม้ไผ่โดนสะโพกซ้าย พยายามกระเสือกกระสนวิ่งหนีไปตามถนนกว่า 30 เมตร กลับไม่พ้นเงื้อมมือมัจจุราช ถูกตามยิงไล่หลังไปอีก 3 นัด จนล้มทรุดฮวบ ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป

ต่อมาตำรวจสอบสวนพยานแวดล้อมจนได้เบาะแสว่า


มือปืนที่ก่อเหตุน่าจะเป็นนายพงษ์พันธ์ เกิดผล อายุ 28 ปี พี่ชายของนายพงษ์เพชร อยู่บ้านเลขที่ 88/1 หมู่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จึงนำกำลังไปปิดล้อมที่บ้านอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จนกระทั่งนายพงษ์พันธ์ยอมออกมามอบตัว เบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างว่าหลังเลิกงานกลับไปถึงบ้านก็นั่งกินฉลองวันเกิดตัวเองกับภรรยา 2 คน โดยไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน


ด้าน พ.ต.อ.ทรงฤทธิ์ สุขสมใจ ผกก.สภ.ต.แหลมฉบัง กล่าวว่า


มีพยานถึง 3 ปาก ที่นั่งร่วมโต๊ะกับผู้ตายยืนยันว่า นายพงษ์พันธ์เป็นมือปืนที่ก่อเหตุ อีกทั้งนายพงษ์พันธ์ก็มีรถปิกอัพมิตซูบิซิ สตราดา สีน้ำเงิน ทะเบียน ผก 4452 ชลบุรี ลักษณะตรงกับที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ คาดว่าสาเหตุเกิดจากการที่ผู้ตายไปช่วยเคลียร์ ปัญหาให้หญิงสาวโต๊ะข้างเคียง สร้างความโกรธแค้นให้ฝ่ายชายที่มากับหญิงสาวถูกลูกน้องผู้ตายตบหน้า กลับบ้านไปฟ้องพี่ชาย ย้อนกลับมายิงแก้แค้น ปกติผู้ตายเป็นคนดีมีแต่คนรักใคร่ เพราะมีนิสัยชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่กลับต้องมาพบจุดจบอย่างน่าเศร้า

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์