แค้นถูกกีดกันรัก ยิงม.6ดับ น้อง-แม่บาดเจ็บ



แม่ขี่ จยย.พาลูกสาว ม.6 และลูกชาย ม.3 ไปส่งขึ้นรถโรงเรียน ระหว่างทางถูกคนร้ายประกบยิงลูกสาวเสียชีวิต ส่วนแม่-ลูกชายสาหัส ตร.คาดเป็นฝีมือเพื่อนชายคนสนิท แค้นถูกแม่กีดกัน โทรมาข่มขู่จะฆ่า ส่ง ตร.ประกบแล้ว..

เมื่อเช้าวันที่ 17 มิ.ย. ร.ต.ท.ทัศนะ อุดมพร ร้อยเวร สภ.ลาดบัวหลวง รับแจ้งเหตุคนร้ายยิงนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บบริเวณถนนสายไม้ตรา -ลาดบัวหลวง ม.4 ต.สิงหนาท อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้วัดบันลือธรรม กลางถนนพบรถจักยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กรจ-463 พระนคร ศรีอยุธยาล้มอยู่ ใกล้กันมีกองเลือดจำนวนมาก นอกจากนั้น ยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 5 ปลอก ผู้ ได้รับบาดเจ็บมี 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศุภมิตรเสนา อ.เสนา ทราบชื่อ น.ส.สุพัชญา วงษ์บุญมี อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนปทุมวิไล นายวีระพล วงษ์บุญมี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนปทุมวิไล และนางชมเพลิน วงษ์บุญมี อายุ 52 ปี ทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.สิงหนาท อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ตรวจสอบพบว่า น.ส.สุพัชญา ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง 3 นัด บริเวณใบหน้าด้านซ้ายและหน้าอกบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่งศพชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต
ส่วนนายวีระพลถูกยิงด้วยปืนลูกซองจำนวน 2 นัด บริเวณหัวไหลซ้ายและลำคอ อาการสาหัส ขณะที่นางชมเพลินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สอบสวนทราบว่า ทั้ง น.ส.สุพัชญา เป็นพี่สาวของนายวีระพล ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นลูกของนางชมเพลิน ก่อนเกิดเหตุทั้งหมดขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน มีนางชมเพลินเป็นคนขับ นายวีระพลนั่งกลางและน.ส.สุพัชญานั่งท้ายกำลังจะไปขึ้นรถไปโรงเรียน เมื่อถึงที่เกิดเหตุมีคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาประกบข้าง จากนั้นคนนั่งซ้อนท้ายได้ใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัดยิงใส่ น.ส.สุพัชญา 3 นัดและยิงนายวีระพล 2 นัด ก่อนหลบหนีไป

เบื้องต้นจากแนวทางการสืบสวน สอบสวนทราบว่า นางชมเพลิน ขับขี่รถจักรยานยนตร์คอยรับส่งลูกขึ้นรถโดยสารไปโรงเรียนทุกวัน ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น คาดว่าน่าจะเป็นอดีตเพื่อนชายคนสนิทของ น.ส.สุพัชญา แต่นางชมเพลิน บอกให้ลูกสาวเลิกคบ ซึ่งเพื่อนชายคนสนิทของลูกสาวคนดังกล่าว ได้พยายามข่มขู่และเคยยิงปืนหน้าบ้านนางชมเพลิน จนต้องไปแจ้งความที่ สภ.ลาดบัวหลวงเอาไว้ นอกจากนั้น ก่อนเกิดเหตุยังได้โทรศัพท์มาข่มขู่จะยิงให้ตาย และขับขี่รถจักรยานยนต์วนเวียนดูลาดเลาหลายรอบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุของคดีนี้ น่าจะเป็นเรื่องชู้สาว หลังจากนักเรียนสาวคบกับแฟนหนุ่มแล้วถูกแม่กีด จนแฟนสาวบอกเลิกไม่ยอมพูดคุยกับแฟนหนุ่มจนเกิดการตามข่มขู่ต่างๆ นานา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้วส่งเจ้าหน้าที่ประกอบตัว โดยจะได้เชิญสอบปากคำ และเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์