แค่ทิ้งขยะ เหตุพ่อค้า ฆ่ากันเอง

พ่อค้าผลไม้ยิงกันสนั่นตลาดบ่อนไก่ กลางเมืองปากน้ำโพ ผลตาย 1 ชาวบ้านที่มาซื้อของโดนลูกหลงสาหัสอีก 1 เผยเจ้าของแผงขายผลไม้ โดนพ่อค้าส้มโอใช้ปืน.38 ยิงดับสยองหน้าร้าน สาเหตุทะเลาะกันเรื่องทิ้งขยะ ตร.ระบุมือปืนยังเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้ในตลาด แถมทั้งคู่ยังเล่นแชร์ด้วยกัน อาจขัดแย้งเรื่องดอกเบี้ยก็เป็นไปได้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 21 พ.ค. พ.ต.ท.เกียรติ ศักดิ์ ปั้นทอง สารวัตรเวรสภ.เมืองนครสวรรค์

รับแจ้งเหตุยิงกันที่ตลาดบ่อนไก่ ถ.รามสูร ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.กรเอก เพชรชัยเวช รองผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ประนม มั่นเมือง ผกก.สภ.เมือง พ.ต.ท.พิธาน ขวัญเมือง รองผกก.สส. พ.ต.ท.ดาวเรือง ภูมิจะ พงส.สบ.3 พ.ต.ท.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ สว.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดที่หน้าร้านขายผลไม้เจ๊สนิท บริเวณตลาดสดบ่อนไก่ และตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนตะกั่ว ขนาด.38 จำนวน 2 หัว ตกอยู่บนพื้น สภาพหัวกระสุนบี้แบน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ 1 ราย

คือ นายอานนท์ เสือเจริญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/3 หมู่ 6 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นคร สวรรค์ เจ้าของร้านขายผลไม้ในตลาดดังกล่าว ถูกกระสุนปืนเข้าที่ด้านหลัง 2 รู กระสุนทะลุออกแขนซ้าย 1 นัด ฝังในอยู่ที่กลางหลังอีก 1 นัด นอกจากนี้ยังมีบาดแผลที่แขนซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด และท้ายทอยอีก 1 นัดด้วย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางวรรณา โพธิ์กลิ่น อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/7 หมู่ 1 ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นลูกค้ามาซื้อของที่ร้านข้างเคียง มีรอยถูกกระสุนปืนเข้าที่ต้นขาขวากระสุนฝังใน

จากการสอบสวนนายอำนาจ เสือเจริญ ญาติผู้ตายให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุเห็นนายไพบูลย์ อินเป็ง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/4 หมู่ 7 ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์พ่อค้าส้มโอ ร้านฝั่งตรงข้าม ที่เคยมีปากเสียงถกเถียงกับนายอานนท์หลายครั้ง เรื่องทิ้งขยะที่หน้าร้าน ในวันนี้มีเหตุเถียงกันอีก หลังจากนั้นนายอานนท์เดินกลับมาที่ร้าน ส่วนนายไพบูลย์ก็กลับไปในร้านพร้อมทั้งหยิบปืนขนาด .38 เดินออกมาอยู่ที่ข้างร้านของนายอานนท์ และยิงใส่นายอานนท์ที่ด้านหลังจนล้มลง ก่อนจะเดินเข้ามายิงซ้ำอีกหลายนัดท่ามกลางประชาชนที่กำลังจ่ายตลาดวิ่งหนีกันกระ เจิงด้วยความตกใจกลัว หลังจากยิงแล้วได้วิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีครีม ไม่ทราบหมวด อักษร เลขทะเบียน 229 นครสวรรค์ หลบหนีไปตาม ถ.สวรรค์วิถี

ส่วนสาเหตุการยิงครั้งนี้นอกจากสาเหตุทะเลาะวิวาทเรื่องการทิ้งขยะแล้ว

นายไพบูลย์ยังเป็นคนปล่อยเงินกู้รายหนึ่งในตลาดปากน้ำโพ และทั้งสองคนร่วมเล่นแชร์ด้วยกัน อาจจะมีความขัดแย้งเรื่องดอกเบี้ยเงินกู้และวงแชร์ จนตกลงกันไม่ได้ เจ้าหน้าที่ได้เก็บหัวกระสุนเพื่อนำไปตรวจสอบ พร้อมติดตามตัวนายไพบูลย์มือปืนมาดำเนินคดี พร้อมตั้งข้อหาข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในสถานที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์