แค่ตร.ตักเตือน ขี้เมาไม่พอใจขโมยปืนยิง

ไม่ทันข้ามคืนก็ถูกจับซะแล้ว


ไม่ทันข้ามวันตำรวจเมืองหมอแคนก็สามารถจับกุมแก๊งคนร้ายที่ลงมือสังหารด.ต.พัลลพ สดสุชาติ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120/22 หมู่ 11 ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.อ.เขาสวนกวางเอาไว้ได้สำเร็จ

พวกมันยอมรับสารภาพว่าทำไปเพราะไม่พอใจที่ถูกนายดาบพัลลพต่อว่าที่มาจับกลุ่มนั่งกินเหล้าส่งเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญอยู่ริมถนน

แค่คำว่ากล่าวตักเตือนที่ออกจากปากนายดาบพัลลพทำให้พวกมันฟิวส์ขาดบวกกับอาการเมาเลยกรูเข้ารุมทำร้ายนายดาบตำรวจผู้เคราะห์ร้ายทั้งที่แค่เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนด้วยวาจา

สุดท้ายบานปลายถึงฆ่ากันตายจนได้!?!

ดาบพัลลพถูกฆ่าอย่างสยดสยอง!?!


ด.ต.พัลลพถูกฆ่าตายกลายเป็นศพหมกรถเก๋งมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ข 8173 ขอนแก่น ซึ่งเป็นของตนเอง จอดอยู่ริมถนนเลียบทางรถไฟหลังโรงเรียนเทคโนโลยีพลพณิชยการ อ.พล ในตอนสายวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา

หลังรับแจ้งเหตุสลด

พ.ต.อ.สิระ โกสินทรเสนีย์ ผกก.สภ.อ.พล พ.ต.ท.สำนวน พวงพันธุ์ รอง ผกก.สส. รีบเดินทางมาชันสูตรพลิกศพทันที มีพ.ต.ท.เสรี เย็นสวัสดิ์ ทำหน้าที่สารวัตรเวรสอบสวน ตรงเข้าเก็บหลักฐานไว้อย่างละเอียด

ที่เกิดเหตุ

พบรถเก๋งของด.ต.พัลลพจอดอยู่ข้างทางในสภาพเปิดกระจกทิ้งไว้ เจ้าของถูกจ่อยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ขมับขวา 2 นัด กระสุนทะลุซ้าย นอนตายคาเบาะหลังด้านซ้ายในสภาพมันสมองปนเลือดกระจาย ในรถพบว่าอาวุธปืนเอ็ม- 16 และเครื่องกระสุน รวมทั้งปืน .38 ที่นายดาบพัลลพนำติดตัวมาถูกคนร้ายขโมยไป


ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อม


ทราบว่าก่อนเกิดเหตุดาบพัลลพขับรถเดินทางไปหาเพื่อนที่หมู่บ้านคุ้มหนองแวง 3 ถนนไมตรี อ.พล ก่อนจะมาพบจุดจบถูกยิงตายดังกล่าว

ชุดสืบสวนสภ.อ.พลจึงเดินทางไปยังหมู่บ้านคุ้มหนองแวงเพื่อหาข่าวทันที

งานนี้โชคดีตรงที่พยานที่เห็นเหตุการณ์ รู้จักมักคุ้นกับกลุ่มคนร้ายเป็นอย่างดี เนื่องจากพวกมันไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นแก๊งวัยรุ่นที่จับกลุ่มเกเรอยู่ในพื้นที่ มีด้วยกันนับสิบคน 1 ในจำนวนนี้มี

นายคมสันต์ ทุมพิศาล อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2 ถนนพิศาล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

นายอภิชาติ หรือจอน ไหวพริบ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 ถนนพิศาล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น

และนายนพพร หรือแป็ก อินมี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/11 ถนนพิศาล ต.เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่นเป็นหัวโจก

ส่วนที่มาของเหตุการณ์ครั้งนี้


เริ่มจากการที่ ด.ต.พัลลพ ขับรถผ่านมาถึงศาลาที่พักริมทางพบวัยรุ่นกลุ่มนี้กำลังจับกลุ่มกินเหล้าเมาเอะอะโวยวายตะโกนด่าทอผู้คนที่ผ่านมาด้วยความกร่าง ด.ต.พัลลพจึงจอดรถลงไปว่ากล่าวตักเตือนให้หยุดการกระทำ แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่พอใจ กรูเข้ารุมทำร้ายด.ต.พัลลพจนหมดสติก่อนช่วยกันอุ้มขึ้นรถขับหายไปกับความมืด

รู้ข่าวอีกทีตำรวจนายนี้ก็ถูกฆ่าแล้ว

คดีฆ่าตำรวจอย่างโหดเหี้ยมครั้งนี้ พล.ต.ต.เฉลิมชัย จงศิริ รอง ผบช.ภาค 4 สั่งไล่ล่าคนร้ายมาลงโทษเป็นการด่วน พล.ต.ต.อุดมเดช กปิตถา ณ อยุธยา ผบก.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธวัชชัย นิลานุช รอง ผบก.ขอนแก่น มอบหมายให้พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.กลุ่มงานสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 4 นำกำลังชุดสืบสวนออกล่าตัววัยรุ่นแก๊งนี้ในทันที

ด้วยความละอ่อน


เย็นวันเดียวกันนั้น เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวนายคมสันต์กับนายอภิชาติไว้ได้ ส่วนนายนพพร อาศัยจังหวะหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

พบของกลาง

เป็นอาวุธปืนขนาด .38 ของด.ต.พัลลพ

กุญแจมือ 1 คู่

นาฬิกา 1 เรือน

รวมทั้งอาวุธปืนเอ็ม- 16 พร้อมเครื่องกระสุนที่สูญหายไปจึงยึดกลับคืนมาได้

นอกจากนี้ ยังพบกล้องส่องทางไกล พระเลี่ยมทองนับ 10 องค์ของผู้ตายที่หายไปด้วย

ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาทันที

นายคมสันต์ให้การอย่างไม่สะทกสะท้าน ว่า


ตั้งวงกินเหล้าอยู่กับเพื่อนๆ ที่ศาลาริมถนน พอเมาได้ที่ก็ตะโกนด่าทอชาวบ้านที่ผ่านไปมาด้วยความคึกคะนอง จังหวะนั้นด.ต.พัลลพผ่านมาพอดี เลยลงมาว่ากล่าวตักเตือนให้เลิกการกระทำ ทำให้พวกตนไม่พอใจ กรูเข้ารุมทำร้ายด.ต.พัลลพจนสลบไป

จากนั้นจึงช่วยกันหามร่างด.ต.พัลลพขึ้นรถไปจอดทิ้งไว้หลังโรงเรียนเทคโนโลยีพลพณิชยการ แต่พอเข้าไปในรถเห็นอาวุธปืนจึงรู้ว่าเป็นตำรวจ เลยเกิดความกลัวว่าหากปล่อยไปด.ต.พัลลพอาจจะย้อนมาจับกุมได้ในภายหลัง จึงตัดสินใจใช้ปืนพกของผู้ตายจ่อยิงขมับไป 2 นัดด้วยกัน ก่อนที่จะช่วยกันขโมยอาวุธปืนและทรัพย์สินของผู้ตายติดมือไปเป็นของแถม แล้วแยกย้ายกันหลบหนีก่อนที่จะถูกจับได้

ต้องหาที่เหลือตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว


คดีนี้โชคดีตรงที่มีพยานเห็นเหตุการณ์และรู้จักคนร้าย จึงตามจับกุมตัวได้อย่างง่ายดาย และยังโชคดีตรงที่เจ้าหน้าที่สามารถตามยึดอาวุธปืนพกและปืนเอ็ม-16 ที่หายไปกลับคืนมาได้

มิเช่นนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนร้ายจะเตรียมนำไปก่อคดีอะไร เพราะพวกนี้มีประวัติติดตัวแทบทุกราย บางทีอาจนำไปก่อเหตุที่คาดไม่ถึงก็ได้!??

ผู้บังคับบัญชาด.ต.พัลลพกล่าวพร้อมแสดงความเสียใจในการจากไป


"ผมมอบหมายให้ดาบพัลลพนำอาวุธปืนเอ็ม-16 ที่พบในพื้นที่สภ.อ.เขาสวนกวาง ไปส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกรุงเทพตรวจพิสูจน์ว่าเป็นปืนที่เคยก่อคดีอื่นหรือไม่ หรือเป็นปืนของหน่วยงานใด ดาบพัลลพเดินทางเข้ากรุงเทพคนเดียว ระหว่างทางแวะหาเพื่อนที่อยู่ในเขตอำเภอพล

ขณะเดียวกันเจอแก๊งคนร้ายกำลังจับกลุ่มกินเหล้าเอะอะโวยวายอยู่ จึงจอดรถลงไปว่ากล่าวตักเตือนโดยไม่รู้ตัวว่าตนเองจะตกอยู่ในอันตราย กระทั่งมาพลาดท่าถูกรุมฆ่าจนได้"พ.ต.อ.สมชาย พิมพ์ชู ผกก.สภ.อ.เขาสวนกวางคนร้าย

ช่างใจคอโหดร้ายเกินวัย!?!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์