แค่จูงหมาเข้าบาร์ ก่อเหตุฝรั่งแทงฝรั่งดับ

แค่จูงหมาเข้าบาร์ ก่อเหตุฝรั่งแทงฝรั่งดับ

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พ.ต.ท.สมคราม ปั้นเอี่ยม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติใช้อาวุธมีดแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมอริก้าลอดจ์ ในซอยไดอาน่า พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบร่างผู้บาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือนายโรเบิร์ต อี. ฮอลลิค อายุ 43 ปี สัญชาตินิวซีแลนด์ นอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ที่พื้นมีบาดแผล ถูกของมีคมแทงเข้าที่ไหปลาร้าซ้ายและหลังจนเป็นแผลฉกรรจ์รวม 2 แผล อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยฯจึงรีบนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษา แต่ภายหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหวทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ส่วนผู้ก่อเหตุเป็น 2 สามี-ภรรยาซึ่งได้ถูกพลเมืองดีควบคุมตัวไว้ได้ในสภาพมึนเมา
 
ทราบชื่อต่อมาคือนายอันเดรอาส ริงวัน อายุ 40 ปี สัญชาติสวีเดน (มือมีด) กับ น.ส.ดาว ผลอุตสา อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 10 ต.หนองตะครอง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางอาวุธมีดปลอกผลไม้เปื้อนเลือด 1 เล่ม
 

จากการสอบสวนนาย นางศุภิสภา เวชสุวรรณ อายุ 47 ปี แม่บ้านร้านอรบาร์ ตั้งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุให้การว่า

ระหว่างที่นายอันเดรอาส กับ น.ส.ดาว นั่งดื่มเบียร์ที่บาร์ นายโรเบิร์ต ซึ่งเป็นลูกค้าประจำและรู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี ได้จูงสุนัขพันธุ์ปั๊ก ชื่อเจ้าเซเว่น เข้ามาในบาร์แล้วถามนายอันเดรอาส ว่า “เอาหมาไหม” แต่นายอันเดรอาส ไม่ชอบและออกอาการหงุดหงิด นายโรเบิร์ต จึงด่าไปว่า “ฟักยู” ทำให้ทั้งคู่เกิดการโต้เถียงกันขึ้น พวกตนจึงช่วยกันห้ามปรามจนต่างคนต่างแยกย้ายออกจากร้าน แต่พอเวลาผ่านไปไม่นาน นายอันเดรอาส กับ น.ส.ดาว ได้ย้อนกลับมาและถามหานายโรเบิร์ต แต่ไม่มีใครบอก ทั้งคู่จึงเดินจากไปกระทั่งไปพบนายโรเบิร์ต เดินจูงหมาสวนทางมาจึงใช้อาวุธมีดแทงจนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหากับ 2 ผัวเมียในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์