แขวนป้ายผ้า - พ่นข้อความขับไล่ทหารใต้

แขวนป้ายผ้า - พ่นข้อความขับไล่ทหารใต้

เมื่อเวลา06.15 น. วันที่ 26ก.ค.  คนร้ายคาดว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา
 
ได้นำผืนผ้าไปขึงไว้บนสะพานข้ามถนนและพ่อสีเขียนข้อความบนพื้นถนนหลายจุด ในเขต อ.เมืองยะลา ในเขตเทศบาลนครยะลา ขึงแผ่นผ้าบนสะพานลอยข้ามถนนหน้ามัสยิดกลาง พ่นสีข้อความบนพื้นถนนเลียบเขื่อนแม่น้ำปัตตานี ย่านจารู ถนนจารู, ถนนสิโรรส 14, ถนนสาย 15 นอกจากนั้นยังพบผืนผ้าบริเวณบ้านบูเกะกือละ หมู่ 6 ต.บุดี หน้าปั้มซัสโก้ หมู่ 1 ต.หน้าถ้ำ สะพานบนถนนสาย 418 ต.ยุโป และ บ้านควน หมู่ 5 ต.พร่อน ยังพบกล่องต้องสงสัย พ.ต.อ.ธนสิทธ์ มัทยาท ผกก.สภ.ลำใหม่ ประสานชุดเก็บกู้เข้าตรวจสอบพบว่า เป็นกล่องกระดาษภายในมีไข่เค็ม คาดว่ามีผู้นำมาทิ้งไว้เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้เกิดสถานการณ์

ส่วนพื้นที่ อ.รามัน เขตรับผิดชอบ สภ.โกตาบารู มีพ่นข้อความบนพื้นทางหลวง 4071(รามัน-ทุ่งยางแดง) บริเวณบ้านบาโงย หมู่ 4 ต.บาโงย
 
และบ้านไม้แก่น หมู่ 2 ต.เนินงาม นอกจากนั้นในเขตรับผิดชอบ สภ.รามัน พบผืนผ้าบนทางหลวงสาย 4066(โกตาบารู-รามัน) บริเวณโค้งแม่ชี หมู่ 3 ต.กายูบอเกาะ และในเขตรับผิดชอบ สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน พบบนสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี หมู่ 3 ต.ตะโละหะลอ พื้นที่ อ.กรงปินัง พบผืนผ้าลักษณะเดียวกันบริเวณบ้านตะโละซูแม หมู่ 2 ต.กรงปินัง

ข้อความบนผืนผ้าพบว่าทุกแห่งเป็นเขียนด้วยสีน้ำเงินและแดง เป็นภาษาไทยว่า

"ทหารกลับไปเถิด จริงแล้ว ปชช.ไม่ต้องการมึง กลับไปเถิดที่นี่ไม่ใช่บ้านของมึง ตายที่นี่ เป็นวีรบุรุษ
ในเมื่อมึงเป็นผู้รุกราน คุ้มหรือแค่ 7-8 ชั้นยศกับการต้องเสียเสาหลักครอบครัว ทหารกับไปเถิด! อย่าให้ลูกเมียต้องรับร่างไร้วิญญาณอีกเลย"

หลังได้รับรายงาน พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา
 
ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำกำลังเข้าไปตรวจสอบให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากคนร้ายอาจวางแผนซ้อนนำระเบิดแสวงเครื่องมาวางดักไว้ แต่ทุกจุดสามารถเข้าตรวจสอบและเก็บผืนผ้าทั้งหมดไว้ได้โดยไม่มีเหตุรุนแรงใด ๆ เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการแสดงจุดยืนของกลุ่มก่อความไม่สงบที่ต้องการให้ทาง รัฐบาลถอนกำลังทหารออกไปจากพื้นที่ โดยนัดหมายกันนำข้อความไปขึ้นไว้ตามสถาน ที่ข้างต้นดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์