แก๊สเจาะตู้เอทีเอ็ม-กวาดเกลี้ยง4.2ล้าน!

ที่นครปฐมตร.สอบรูดพนง.แบงก์แฉมีพิรุธ!



แก๊งคนร้ายเจาะตู้เอทีเอ็มกลางเมืองนครปฐม กวาดเกลี้ยง 4.2 ล้านบาท เผยคนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คนฉวยโอกาสดึกสงัด ฝนตกพร่ำๆ ปลอดคน

ใช้แก๊สเจาะตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่หน้าร้านมินิมาร์ท โกยเงินสดไปจนเกลี้ยงตู้เผ่นลอยนวล ตร.เช็กพบเมื่อ 2 วัน

ก่อนพนักงานแบงก์สาขาสีลมเอาเงิน 4.4 ล้าน

มาใส่ตู้ เตรียมเรียกสอบรูดพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ยังพบว่าตอนที่คนร้ายลงมือมีสัญญาณดังที่สำนักงานใหญ่ จนท.ส่งเอสเอ็มเอสแจ้งพนักงานสาขาที่เกิดเหตุแล้วแต่ไม่ได้เปิดอ่าน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 3 พ.ค.

พ.ต.ท.สมเกียรติ จาคีไพบูลย์ พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมืองนครปฐม รับแจ้งจากสายตรวจตำบลหลองงูเหลือม แจ้งว่ามีเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด(มหาชน) ที่ตั้งอยู่ที่หมู่ 9 ต.ทัพหลวง

กลางเมืองนครปฐม

จึงรายงานผู้บังคับบัญาชาทราบตามลำดับชั้น แล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.วิรัช วัชรขจร พ.ต.อ.เพชรัตน์ แสงไชย รองผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม พ.ต.ท.กิติศักดิ์ กะสิวัฒน์ รองผกก.สส. พ.ต.ต.วศิน พลายศริ สว.สส. และตำรวจจำนวนหนึ่ง

จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านเซฟมาร์ท

ตั้งอยู่เลขที่ 155/2 ถ.บุญญานุศาสตร์ แยกจากถนนมาลัยแมน ต.ทัพหลวง พบตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขากำแพงแสน หมายเลขประจำตู้ 8150



ซึ่งตั้งอยู่หน้าหน้าร้านเซฟมาร์ท

โดยด้านหลังของตู้เอทีเอ็ม ตั้งแต่ประตูเหล็กหนามีร่องรอยการเจาะตัดด้วยความร้อนและงัดด้วยของแข็ง เพื่อเปิดเข้าไปเอากล่องบรรจุเงินสด ซึ่งมีธนบัตรชนิดต่างๆไปจำนวน 4 กล่อง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ

เขต 3 นครปฐมมาตรวจสอบเก็บหลักฐานร่องรอยของคนร้าย นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลขอตู้เอทีเอ็มดังกล่าวพบว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.45 น. พนักงานของบริษัท BINRK สาขาสีลม

ได้นำเงินสด 4.4 ล้านบาทมาใส่ไว้ในตู้

และมีประชาชนมากดเงินไป 167,200 บาท คงเหลือเงินทั้ง 4 กล่องที่คนร้ายได้ไป 4,232,800 บาท โดยตู้เอทีเอ็มดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขากำแพงแสน จ.นครปฐม

พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน

ผกก.สภ.อ.เมืองนครปฐม กล่าวว่า เรื่องนี้พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จว.นครปฐมได้สั่งการลงมาให้ตนควบคุมสั่งการพนักงานสอบสวนให้เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งบริษัท BINRK



และเจ้าหน้าที่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา

ตั้งแต่ระดับผู้จัดการ เจ้าหน้าที่การเงินที่นำกล่องใส่เงินมาไว้ มาสอบปากคำเพื่อหาแนวทางติดตามคนร้าย รวมทั้งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกหาข่าวข้อมูลของคนร้ายซึ่งน่าจะมีความชำนาญในการใช้แก๊สตัดเหล็ก

และสำรวจตามสถานที่ต่างๆ

ซึ่งคนร้ายอาจใช้เป็นจุดวางแผน เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 3 คน มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ช่วงที่คนร้ายก่อเหตุได้อาศัยช่วงกลางดึกฝนตกหนัก เพราะจุดดังกล่าวเปลี่ยวมากตอนกลางคืน โดยเงินที่คนร้ายได้ไปทางแบงก์น่ามีข้อมูลเลขประจำธนบัตรได้จัดบันทึกเก็บอยู่ ซึ่งทั้งหมดต้องรอการสอบสวน

รายงานข่าวเปิดเผยว่า

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. มีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ศูนย์ควบคุมของธนาคารกรุงศรีฯในกรุงเทพฯ ทางศูนย์จึงได้ส่งเอสเอ็มเอสกลับมาที่ศูนย์จ.นครปฐม

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดอ่าน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เขต 15 สามารถเก็บลายนิ้วมือของคนร้ายที่ปรากฏบนตู้เอทีเอ็มได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจะได้ตรวจสอบเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์