แก๊สรั่ว ไฟพึ่บโรงอาหารวิศวะ จุฬาฯ เจ็บ 1

เมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 10 ก.พ. พ.ต.ต.(ญ) อมร นาคประสิทธิ์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.ปทุมวัน

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงอาหาร ภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถ.อังรีดูนัง แขวงและเขตปทุมวัน หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง พบอาคารโรงอาหารชั้นเดียว ด้านหลังตึก 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ด้านในแบ่งเป็นล็อก 2 ฝั่ง รวม 16 ล็อก เพลิงลุกไหม้จากร้านข้าวแกงล็อกที่ 8 เจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง ประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ พบว่าไฟลุกลามไหม้ล็อกข้างเคียงไป รวม 5 ล็อก มีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ นายทองสุข ประดับเขต อายุ 42 ปี ลูกจ้างร้านขายข้าวแกงต้นเพลิง ถูกไฟคลอกทั้งตัวอาการสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.จุฬาฯ อาการปลอดภัย
    
สอบสวนน.ส.ขวัญชัย ผกาเชิด อายุ 32 ปี ลูกจ้างร้านเดียวกัน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ตนและนายทองสุขกำลังทำกับข้าวเตรียมไว้

ขณะที่เปิดแก๊สพบว่าแก๊สในถังเริ่มจะหมด นายทองสุขจึงนำแก๊สถังใหม่มาเปลี่ยน จังหวะที่เปิดวาล์วถังแก๊สได้ยินเสียงฟู่คล้ายกับแก๊สรั่ว จากนั้นมีเสียงระเบิดขึ้นพร้อมลูกไฟขนาดใหญ่ลุกคลอกร่างของนายทองสุข ตนรีบพานายทองสุขวิ่งหนีออกมาจากโรงอาหาร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากแก๊สรั่ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์