แก๊งโฉนดเก๊ ตุ๋นเศรษฐีอุดรฯ สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

แก๊งโฉนดเก๊ ตุ๋นเศรษฐีอุดรฯ สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กานดา อภิเษกมงคล อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 423/23 ถ.อดุลยเดช อ.เมือง จ.อุดรธานี
 
และ น.ส.นุสรา วุฒิประดิษฐ์ อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 15/3 ถ.ข้างอำเภอ อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้นำโฉนดที่ดินปลอมรวม 27 ฉบับ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี ว่า ถูกแก๊งมิจฉาชีพนำโฉนดปลอมมาขอกู้เงิน ต้องสูญเงินไปทั้งหมด 20 ล้านบาท และหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้ขอกู้เงินมาดำเนินคดี

โดย น.ส.นุสรา วุฒิประดิษฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางปีที่ผ่านมา มี น.ส.ฐิตารีย์ หรือเชอรี่ จิตต์ประวัติ อายุ 44 ปี
 
อยู่บ้านเลขที่ 306/1 หมู่ 9 ซ.บ้านศรีเจริญสุข ถ.โพศรี ต.หมากแข้ง นำโฉนดที่ดินเนื้อที่ 1 งาน 89 ตารางวา ในเขต ต.หมากแข้ง มาขอกู้เงิน 4 แสนบาท โดยทำสัญญากู้เงินด้วยการตกลงชำระดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อเดือน หรือส่งดอกเบี้ยเดือนละ 20,000 บาท มีการทำสัญญากันผ่านสำนักงานทนายความอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในระยะแรกก็มีการผ่อนส่งดอกเบี้ยประจำและ น.ส.ฐิตารีย์ ได้แนะนำให้เพื่อนๆ นำโฉนดมาจำนำหรือค้ำประกันเงินที่ปล่อยกู้อีกหลาย 19 ใบ ส่วนใหญ่จะเป็นที่ดินในพื้นที อ.เมือง, อ.กุมภวาปี, อ.ศรีธาตุ, อ.หนองหาน ที่อยู่ติดถนนใหญ่และทำเลดี และตนเองได้ปล่อยกู้ไปเกือบ 10 ล้านบาท ตอนแรกไม่เอะใจว่า เป็นโฉนดปลอม เนื่องจากลักษณะของโฉนดเหมือนจริงมาก แต่พอมาระยะหลังแก๊งโฉนดไม่ส่งดอกเบี้ย จึงได้นำโฉนดทั้งหมดไปทำเรื่องทำเรื่องที่สำนักงานที่เดินจ.อุดรธานี แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าพนักงานที่ดินว่าเป็นโฉนดปลอม ทำให้ตกใจมาก เพราะได้นำเงินสดปล่อยกู้ไปมากกว่า 10 ล้านบาท ส่วนอีกรายคือ น.ส.กานดา แจ้งกับตร.ว่าปล่อยกู้เงินให้แก๊งดังกล่าวเช่นกันโดยมีโฉนดมาจำนำด้วย จ่ายเงินไปแล้วจำนวน 10 ล้านบาทเช่นกัน

ทางด้าน พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมือง อุดรธานี เปิดเผยว่า การนำโฉนดปลอมมาจำนำถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ที่เพิ่งพบในจ.อุดรธานี
 
และครั้งนี้ ถือว่ามีจำนวนมาก ยังมีเศรษฐนีหลายคนที่ถูกหลอกนำโฉนดปลอมมาขอกู้เงิน เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่า มีความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท ทั้งนี้ แนวทางจากการสืบสวนของ ตร.พบว่าแหล่งปลอมโฉนดที่ดินอยู่ใน จ.ขอนแก่น โดยแก๊ง 18 มงกุฎ จะไปติดต่อขอซื้อโฉนดที่ดินปลอม ที่มีราคาตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท ก่อนไปว่าจ้างให้ชาวบ้านนำไปขอยื่นกู้ โดยใช้หลักฐานชื่อทะเบียนบ้านมาปลอมแปลงลงไปในโฉนดที่ดิน เพื่อสร้างความเชื่อถือ เมื่อกู้เงินมาแล้ว จะทำทีเป็นจ่ายดอกเบี้ยเดือนแรกให้ตรงตามกำหนด แล้วนำโฉนดที่ดินมาขอกู้เงินอีกหลายฉบับ จากนั้น จะหลบหนีไป ตอนนี้ ตรวจสอบพบว่า มีการปล่อยเงินกู้ไปมากกว่า 50 ล้านบาท และมั่นใจว่า ยังมีเศรษฐีที่ปล่อยเงินกู้ให้กับแก๊งปลอมโฉนดที่ดินอีกหลายคน แต่ยังอาจไม่ได้ตรวจสอบว่าเป็นโฉนดปลอม จึงขอประชาสัมพันธ์หากใครสงสัยจะเป็นโฉนดปลอมให้รีบมาแจ้งความไว้ตร.เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับแก๊งนี้ต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์